Tài liệu Tương lai của thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tương lai của thương mại điện tử

    Sayling Wen là một doanh nhân Đài Loan, đồng thời là chủ tịch
    hãng Kimpo, giám đốc nhà máy và chủ tịch của Công ty Inventec
    Đài Loan và hiện nay là Phó Chủ tịch tập đoàn Inventec Group.
    Ông là tác giả của nhiều cuốn sách có tính chất dự báo như
    Tương lai của phương tiện Truyền thông, Tương lai của nền Giáo
    dục, Tương lai của doanh nhiệp .

    Cuốn sách “Tương lai của thương mại điện tử” được coi là một
    cuốn sổ tay về thương mại điện tử, dễđọc, dễ hiểu và hàm chứa
    nhiều vấn đề về thương mại điện tử.

    Trong cuốn sách “Tương lai của thương mại điện tử” tác giảđã Bìa cuốn sách “Tương lai
    khẳng định một luận điểm quan trọng: thương mại điện tử là của thương mại điện tử”
    thương mại. Hệ thống tốt nhất để triển khai kinh doanh bao gồm
    dòng thông tin, hàng hoá và tiền tệ. Công nghệ mạng và dịch vụ trực tuyến của hiệu sách
    trên Internet nổi tiếng – Amazon.com thuộc loại hàng đầu thế giới nhưng nó phải bắt đầu
    từ dòng lưu thông hàng hoá cơ bản nhất. Dòng hàng hoá là một phần của nền kinh tế hữu
    hình đòi hỏi vốn đầu tư, kỹ năng quản lý và nguồn nhân lực rất lớn. Đây chính là cái mà
    mạng Internet không thể hoàn toàn thay thế khi chuyển từ thương mại truyền thống sang
    thương mại điện tử.

    Cuốn sách cho thấy Salying Wen đã có những cảm nhận sâu sắc về thương mại điện tử.
    Ông đã nắm vững hoạt động của một nền kinh tế mới và chia sẻ những hiểu biết đó với
    bạn đọc.

    Các thành phần của cuốn sách Tương lai của thương mại điện tử

    Chương 1. Kỷ nguyên dùng mạng

    Chương 2. Hành trình doanh nhân

    Chương 3. Biến ước mơ và ý tưởng thành hiện thực

    Chương 4. Mười tác động lớn của thương mại điện tử
    Chương 5. Đừng để tuột mất cơ hội kinh doanh
    Chương I: Kỷ nguyên dùng mạng

    Giống nhưđường sắt, thương mại điện tửđem tới sự tác động mới, nhanh chóng làm
    thay đổi nền kinh tế, xã hội và chính trị (Peter Drucker – Người đứng đầu cộng đồng Hin
    đu)

    Thương mại điện tử là một chủđề nóng bỏng tác động mạnh tới cuộc sống hàng ngày của
    nhiều người. Sẽ là không quá khi nói rằng thương mại điện tử luôn có đông đủ người
    tham dự. Tôi đã từng nghĩ rằng xã hội Mỹ với mạng Internet khổng lồđang tận hưởng
    trình độ văn minh thương mại điện tửở mức cao. Nhưng tôi đã bị thuyết phục ngược lại
    trong một hội thảo Hội đồng kinh tế khu vực Thái Bình Dương về thương mại điện tử tổ
    chức vào ngày 24 tháng 3 năm 2000. Rất ít người thực sự làm chủ khái niệm về thương
    mại điện tử có quan điểm cho rằng Mỹ có thể là quốc gia hàng đầu về bí quyết máy tính,
    với sựđầu cơ cổ phần Internet và thương mại điện tử là nhật lệnh.

    Thương mại điện tử có thểđược xem là một hiện tượng phổ biến nhưng nhiều người chỉ
    mới hiểu biết mơ hồ về nó. Nhiều người trẻ tuổi muốn hiểu nó đầy đủ nhưng những khái
    niệm thương mại điện tử phức tạp đã cản trở mong muốn của họ. Các doanh nhân cũng
    muốn nhảy vào phong trào này nhưng lại thiếu tri thức và sự hoạch định nhất định. Cuối
    cùng, những ước mơ nay trở thành việc cưỡi lên những làn sóng sôi sục của một xu
    hướng.

    Nhưng với ảnh hưởng sâu xa của nó, thương mại điện tử thực sự hoàn thiện tương lai của
    nhân loại. Do đó, việc nghiên cứu thương mại điện tử không chỉ giới hạn ở việc am hiểu
    nó.

    Tại sao thương mại điện tử lại xuất hiện? Thực chất thương mại điện tử là gì? Tại sao nó
    lại trở nên quan trọng đến thế? Thương mại điện tử sẽ tác động thế nào đến cuộc sống của
    chúng ta? Đây là những câu hỏi mãnh liệt trong tâm trí nhiều người.

    1- Thế kỷ mới là thế kỷ của TMĐTT
    Thực sự, TMĐT sẽ là thế kỷ tương lai. Andy Grove, tổng giám đốc Intel đã từng tuyên bố
    chắc nịch: “Trong năm năm tới, tất cả các doanh nghiệp sẽ là các doanh nghiệp trực
    tuyến”. Tốc độ, chi phí thấp và khả năng truy nhập tới Internet làm cho TMĐT trở thành
    cơ hội mới cho tất cả các doanh nghiệp tương lai. TMĐT sẽ giảm đáng kể chi phí chung,
    thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực bán lẻ, đảm bảo thanh toán dễ dàng hơn và làm giảm
    rủi ro đầu tư nội tại . đây chính là mục tiêu của tất cả các doanh nghiệp. Đây cũng là điều
    mà con người ởđầu thế kỷ này cần hiểu rõ. Chúng ta đang đứng trước ngưỡng cửa của
    một kỷ nguyên mới, một bước ngoặt của nền văn minh.

    Đứng trước nền văn minh và tích lũy của sự hiểu biết của chúng ta về TMĐT sẽđưa
    chúng ta tiến gần hơn tới làn sóng văn minh mới này. Công việc của bạn có thể liên quan
    đến TMĐT trong suốt cuộc đời bạn. Nếu bạn hiểu nó trước, bạn sẽ là người đi tiên phong
    trong mọi việc. Bạn sẽ làm chủ những bí quyết mới nhất trong nền kinh tế mới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...