Thạc Sĩ Từ lý thuyết tiếp nhận đến việc giảng dạy tác phẩm văn chương ở trường phổ thông ứng dụng dạy tác ph

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Từ lý thuyết tiếp nhận đến việc giảng dạy tác phẩm văn chương ở trường phổ thông ứng dụng dạy tác phẩm thơ việt nam hiện đại ở sgk các lớp thpt​
    Information

    MS: LVVH-PPDH016
    SỐ TRANG: 123
    NGÀNH: VĂN HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VĂN HỌC
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2008



    Information

    CẤU TRÚC LUẬN VĂN


    LỜI CẢM ƠN

    MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài
    2. Lịch sử vấn đề
    3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
    3.1. Mục tiêu nghiên cứu
    3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    5. Phương pháp nghiên cứu
    6. Giới hạn của đề tài
    7. Cơ sở khoa học và thực tiễn của đề tài
    8. Đóng góp của luận văn
    9. Bố cục của luận văn

    CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT TIẾP NHẬN VÀ SỰ KẾT HỢP GIỮA LÝ THUYẾT TIẾP NHẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC LẤY HỌC SINH LÀM TRUNG TÂM

    1.1. Lý thuyết tiếp nhận và những vấn đề lý luận:
    1.1.1. Một số vấn đề về lý thuyết tiếp nhận.
    1.1.2. Tính chất tác động của hình tượng văn học – cơ sở của lý thuyết tiếp nhận.
    1.2. Sự kết hợp giữa lý thuyết tiếp nhận và phương pháp dạy học tích cực lấy học sinh làm trung tâm
    1.2.1. Vai trò của lý thuyết tiếp nhận trong việc dạy học tác phẩm văn chương ở nhà trường phổ thông.
    1.2.2. Sự kết hợp giữa lý thuyết tiếp nhận và phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm.

    CHƯƠNG 2: NHỮNG HÌNH THỨC TÁC ĐỘNG CỦA HÌNH TƯỢNG VĂN HỌC TRONG THƠ CA VÀ VIỆC DẠY TÁC PHẨM THƠ HIỆN ĐẠI Ở SGK CÁC LỚP 11, 12 THPT

    2.1. Tác động của hình tượng văn học lên người tiếp nhận trong thơ ca.
    2.1.1. Tính hình tượng của thơ ca và sự tác động của nó đến người đọc.
    2.1.2. Những hình thức tác động của hình tượng văn học tới người tiếp nhận trong thơ ca và những lưu ý trong dạy học.
    2.2. Vấn đề giảng dạy tác phẩm thơ hiện đại trong chương trình SGK.
    2.2.1. Giảng dạy tác phẩm thơ ca trong phong trào Thơ mới.
    2.2.2. Giảng dạy tác phẩm thơ cách mạng:

    CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM GIẢNG DẠY CÁC TÁC PHẨM THƠ VIỆT NAM HIỆN ĐẠI Ở TRƯỜNG THPT

    3.1. Thiết kế bài học thực nghiệm.
    3.1.1. Bài thơ Đây mùa thu tới của Xuân Diệu.
    3.1.2. Bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ của Hàn Mặc Tử.
    3.1.3. Bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng.
    3.1.4. Bài thơ Bên kia sông Đuống của Hoàng Cầm.
    3.2. Phân tích, đánh giá kết quả dạy học các tác phẩm văn chương từ dạy thực nghiệm:
    3.2.1. Phân tích kết quả khảo sát:
    3.2.2. Đánh giá kết quả:

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    PHỤ LỤC


    BẢNG THU THẬP Ý KIẾN GIÁO VIÊN
    PHIẾU THU THẬP Ý KIẾN HỌC SINH
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...