Chuyên Đề Tự khác biệt để tạo ra sự khác biệt

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tự khác biệt để tạo ra sự khác biệt

    Giáo sư Youngme Moon của Trường kinh doanh Harvard (HBS) là một trong những giáo sư hàng đầu trong các nghiên cứu liên quan đến sự phát triển của các chiến lược, thương hiệu và cạnh tranh

    Bà hiện đang giảng dạy một trong những ngành học nổi tiếng tại HBS, viết một số sách và giáo trình bán chạy nhất, và đặc biệt vài năm trước, bà là đồng tác giả của những bài báo ấn tượng được HBR đăng tải trong nhiều năm. Vì thế, thật không đáng ngạc nhiên khi cuốn sách mới của bà "Different" với các khái niệm chân thực mới mẻ và các ẩn dụ táo bạo thu hút được sự chú ý từ các công ty (và các lãnh đạo) ở mọi lĩnh vực.


    Thông điệp đơn giản nhưng sâu sắc của giáo sư Moon như sau: Đa số các công ty, hoạt động trong các ngành khác nhau, đều sở hữu tầm nhìn theo dạng đường hầm. Họ theo đuổi các cơ hội tương tự như các công ty khác, họ cũng bỏ lỡ các cơ hội theo cách mà người khác bỏ lỡ cơ hội. Chính các công ty và các nhãn hiệu này bước vào các cuộc chơi lớn và chiến thắng - nhưng các công ty lớn khác cũng chiến thắng với tần suất tương đương.


    "Hết hạng mục này tới hạng mục khác", bà viết, " các công ty bị cuốn vào cùng một nhịp cạnh tranh rồi chệch dần khỏi định hướng ban đầu chính các định hướng đã tạo ra sự khác biệt giữa các công ty. Hậu quả là, họ càng cạnh tranh, họ càng trở nên giống nhau . Nói cách khác, các sản phẩm không còn cạnh tranh với nhau, chúng chồng chéo lên nhau trong tâm trí người tiêu dùng".Thật khó để tranh luận về vấn đề này.


    Các công ty thường có cảm giác không an toàn, nhiều khi là sợ hãi, khi phải bắt đầu lại từ đầu và khởi tạo những điều mới mẻ, dù đó là khi thành lập một quỹ đầu tư doanh nghiệp hay thiết lập các quỹ đầu tư rủi ro. Có quá nhiều điều không chắc chắn, nhiều yếu tố dễ thay đổi, rất có thể con đường bạn đang đi dẫn đến sai lầm, nhất là trong một môi trường kinh doanh có quá nhiều thay đổi như hiện nay.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...