Luận Văn Truy cập vào website của amazon.com và phân tích mô hình kinh doanh của website đó

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 20/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. Lời mở đầuThương mại điện tử?
    Bước sang thiên nhiên kỷ thứ ba, chúng ta đang chứng kiến một sự chuyển biến hết sức to lớn của nhân loại, khi mà Internet bùng nổ và trở thành một trong những nền tảng quan trọng của mọi hoạt động xã hội. Như một tất yếu khách quan, mọi mặt của đời sống sẽ có sự thay đổi đáng kể. Và kéo theo đó là sự thay đổi về một số mặt trên bình diện chung toàn thế giới. Điều đáng chú ý ở đây là con người tiến hành kinh doanh theo một phương thức mới, nhất là trong việc quản lý thị trường và giao dịch.
    Thương mại điện tử (TMĐT) mô tả cách thức mà giao dịch được tiến hành qua mạng, chủ yếu là qua Internet. Đó là một quá trình mua và bán hàng hóa, dịch vụ và thông tin qua các phương tiện điện tử. Ngày nay, TMĐT không chỉ đơn thuần là mua và bán mà nó còn bao hàm cả giao tiếp, hợp tác, tìm hiểu thông tin điện tử và còn nhiều hơn nữa. Với những ảnh hưởng của mình, TMĐT đã làm thay đổi một phần cục diện của thế giới, tác động đến kinh tế, giáo dục và tất nhiên là có cả con người. Tác động của TMĐT không chỉ dừng lại ở việc tạo ra kênh bán hàng trên Web, mà còn tạo cơ sở thiết lập một cấu trúc công nghiệp mới. Dường như đây là một cuộc cách mạng mang đến vô vàn cơ hội và cũng ẩn chứa nhiều rủi ro.
    Mô hình kinh doanh trong thương mại điện tử?
    Mô hình kinh doanh trong thương mại điện tử là cách thức tổ chức kinh doanh dựa vào những đặc trưng riêng của Internet và Web của doanh nghiệp trong thị trường điện tử nhằm mục đích thu lợi nhuận. Các nhân tố cơ bản của mô hình kinh doanh thương mại điện tử là: mục tiêu giá trị, mô hình doanh thu, cơ hội thị trường, môi trường cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh, chiến lược thị trường, sự phát triển của tổ chức và đội ngũ quản trị.
    Mục lục
    A. Lời mở đầu 3
    I. Khái niệm, các nhân tố cơ bản của mô hình kinh doanh trong TMĐT. 4
    II. Các mô hình kinh doanh chủ yếu trong thương mại điện tử B2C 5
    III. Các mô hình kinh doanh chủ yếu trong thương mại điện tử B2B 5
    B. Phần nội dung chính 6
    I. Giới thiệu về amazon.com 6
    1. Lịch sử ra đời và phát triển. 6
    2. Cách thức mua hàng, thanh toán 2.1. Cơ sở dữ liệu amazon.com (CSDL) 7
    3. Mô hình kinh doanh của Amazon. 9
    3.1. Mô hình cửa hàng ảo. 9
    II. Trình bày nội dung của vấn đề nghiên cứu. 9
    1. Mục tiêu giá trị 9
    2. Mô hình doanh thu. 11
    2.1. Phân tích các yếu tố của mô hình kinh doanh của Amazon. 11
    2.1.1 Giá trị khách hàng. 11
    2.2 Mô hình doanh thu của Amazon.com 12
    3. Cơ hội thị trường. 14
    4. Chiến lược thị trường. 16
    5. Môi trường cạnh tranh. 18
    6. Lợi thế cạnh tranh. 20
    7. Sự phát triển của tổ chức. 24
    8. Đội ngũ quản lý. 26
    C. KẾT LUẬN . 27
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...