Chuyên Đề Trung tâm thương mại dịch vụ văn phòng

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Trung tâm thương mại dịch vụ văn phòng

    MỤC LỤC
    A/ MỞ ĐẦU
    B/ NỘI DUNG
    I/ Tổng quan về đề tài tổ hợp h́nh khối trung tâm thương mại
    1. Tổng quan về công tŕnh Trung Tâm Thương Mại
    1.1 Khái niệm.
    1.2 Sự phát triển của công tŕnh Trung Tâm Thương Mại.
    1.3 Nguyên tắc tổ chức mạng lưới phục vụ trong công tŕnh Trung Tâm Thương Mại.
    2. Một số công tŕnh Trung tâm thương mại trên thế giới và ở Việt Nam.
    2.1 Trung tâm thương mại TSQ
    2.2 Cao ốc văn pḥng FPT Láng Hạ
    2.3 Việt tower (parkson Thái Hà)
    2.4 Trung tâm thương mại cao cấp Grand Plaza
    2.5 Tokyo Midtown (Nhật Bản):
    3. Một số giải pháp thiết kế trung tâm thương mại
    II/ Cơ sở lư luận:
    2.1.Cơ sở các lư thuyết mà các bố cục cần đáp ứng với thể thoại công tŕnh thương mại văn pḥng:
    2.2 Cơ sở các lư thuyết chính thống và không chính thống liên quan đến đề tài nghiên cứu, các ảnh hưởng và mối liên quan ở trên với công tŕnh trung tâm thương mại văn pḥng
    2.2.1 Điểm nh́n có góc nh́n:
    2.2.2 Hiện trạng và mối liên hệ của khu đất với quy hoạch tổng thể.
    2.2.3 Ảnh hưởng của giao thông
    2.3.1 Tổ chức giao thông trong công tŕnh TTTM.
    2.3.2 Phân tích từ thực tế công tŕnh của ḿnh
    2.4. Ảnh hưởng địa h́nh:
    2.5. Ảnh hưởng Hướng nắng - Hướng gió
    2.5.1. Hưỳng nắng:
    2.5.2. Hướng gió:
    2.6. Trang thiết bị kỹ thuật:
    III/ Tổng hợp đánh giá kết quả lựa chọn:
    Phương án 1: Tổ hợp h́nh thang và khối cao tầng
    Phương án 2: Tổ hợp khối trụ elip
    Phương án 3: Tổ hợp nhiều loại h́nh khối (phương án chọn)
    IV/ Nhiệm vụ thiết kế
    V/ Nội dung nghiên cứu đồ án
    VI/ Giải pháp kỹ thuật
    6.1 Giải pháp kết cấu
    6.2 .Phân tích giải pháp kết cấu sàn
    6.3 Lùa chọn vật liệu xơy dựng :
    6.4 Sơ bộ lùa chọn kích thước, tiết diện các cấu kiện cơ bản trong hệ chịu lực
    C/ Kết luận

    THUYẾT MINH K10
    TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VĂN PH̉NG
    -------------
    Giáo viên hướng dẫn: Phạm Việt Anh
    Sinh viên thực hiên : Mai Tùng Lâm
    A- Mở đầu
    1.Lư do xây dụng công tŕnh:
    -Khi đô thị ngày càng phát triển diện tích đất này càng thu hẹp dón túi giải pháp phát triển công tring theo chiều tao nhăn tích kiệm diện tích đát cho không gian cụng cụng ở dưới.Với thể loại công tŕnh phức hợp nhiều chức năng như trung tâm thương mại dich vụ văn pḥng th́ giải pháp tất yếu sẽ là nhà cao tầng do thể loại công tŕnh này cần nằm ở nhưng khu dân cư tập trung đụng.Giải phỏp này sẽ đem lại lợi thế cho nó dụ co được khổng không gian rộng dành cho cỏc cụng tỡnh cụng cụng ở khu tầng trệt là lại đảm bảo được không gian làm viờc cho khối văn pḥng ở trên k hông bị anh hưởng do lượng người vào khu thương mại quá đông.
    2.Các tiêu chí cần đạt được
    -Đây là công tŕnh thương mại nên công tŕnh phải mang dáng dấp của một công tŕnh hiện đại ,phản ánh bộ mặt của đô thị mới
    - Đảm bảo ánh sáng cho văn pḥng và không gian trung bày hợp lư cho các hộ kinh doanh
    - Đảm bảo điều kiện làm viờc tốt cho nhân viên văn pḥng
    - Sử lư chống nóng cho nhà cao tầng hợp lư kết hợp với các giải pháp tich kiện năng lượng vỡ cỏc công tŕnh bây giờ đừng hướng tới khả năng tự cung cấp năng lượng,cụng trỡnh là một cá thể sống con người trong đó là các hat nhân.
    - Dơy chuyên hoạt đông khong được rắc rối giao thông hai chiêu chiều đúng và ngang phỉa hợp lư,tỏch cỏc sảnh để phân biệt giao thông từng khu
    -Tỉ lệ các khối phải hợp lư dành khối đế cho công tŕnh thương mại dịch vụ đảm bảo khả năng tiếp cân với bờn ngoài.Cụng trỡnh văn pḥng để trên khối cao tầng tạo không gian yên tĩnh cũng như đảm bảo tính biệt lập.
    B- Nội dung:
    I Tổng quan về đề tài tổ hợp h́nh khối trung tâm thương mại
    1.1Tổng quan về công tŕnh Trung Tâm Thương Mại
    1.1.1Khái niệm.
    Trung tâm thương mại là mô h́nh thu nhỏ của phức hợp công tŕnh khách sạn, thương mại, ngân hàng – một h́nh thái phát triển cao hiện đang là xu thế chung của các đô thị có vai tṛ trọng điểm về kinh tế. Khác với trung tâm mua bán và dịch vụ , đối tượng phục vụ chính của công tŕnh này là chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và lớn trong lĩnh vực giao dịch, nghĩa là nó cung cấp các dịch vụ đáp ứng những nhu cầu hết sức đa dạng của hoạt động giao dịch thương mại hiện đại ( tiếp thị, chào hàng, quảng cáo, đàm phán, kư kết hợp đồng, thanh toán quốc tế, giám sát tín dụng ) V́ thế dù trong thành phần có khu vực bán lẻ và siêu thị nhưng trước hết nhằm phục vụ mục đích quàn cáo và tiếp thị, sau đó mới là kinh doanh trực tiếp. Ngay cả các dịch vụ sinh hoạt thông thường ( nhà hàng, CLB, TDTT ) cũng nhằm phục vụ cho các hoạt động giao dịch không chính thức ( các buổi tiệc, chiêu đăi, tiếp xúc và vận động ngoài lề ), hay ít nhất cũng để phục vụ cho đối tượng sử dụng chính là các thương gia. Chính v́ vậy mà 4 khối chức năng cơ bản nhất của một trung tâm giao dịch thương mại là các khu vực trưng bày và kinh doanh, dịch vụ thương mại, dịch vụ tài chính và văn pḥng đại diện, trong khi các dịch vụ công cộng khác lại trở thành các bộ phận của khối phục vụ chung và có thể điều chỉnh được cả về thành phần lẫn qui mô diện tích.
    1.1.2 Sự phát triển của công tŕnh Trung Tâm Thương Mại.
    Vào những năm sau chiến tranh ( những năm 50), trong các thành phố của nước Mỹ và Canada, sự tập trung quá mức các hoạt động dịch vụ mua bán ở các trung tâm thành phố, sự phát triển nhanh chóng hệ thống giao thông vận tải, và việc mua bán riêng lẻ đă gây ra sự căng thẳng và chen chú ở các khu trung tâm. Mật độ xây dựng nhà cửa, công tŕnh ở các khu trung tâm cao kéo theo sự tăng giá đất đai và phát triển những cửa hàng phân tán theo kiểu truyền thống Tất cả những điều đỳ đú tạo ra những khó khăn cho khu ở về tiếng ồn, quá nhiều xe cộ vận tải tập trung xung quanh những nơi mua bán chật hệp và những tai nạn thưởng xẩy ra. Đương nhiên, trong những điều kiện như vậy các trung tâm thành phố lớn cần phải t́m cách giải tỏa t́nh trang này và sáng tạo ra những tổ chức thương mại phù hợp với thực tại. Trung tâm thương mại đầu tiên được h́nh thành ở giai đoạn này.
    Trong xă hội hiện đại, bên cạnh những cơ sở thương nghiệp, cửa hàng thực phẩm phân bố riêng lẻ th́ ṭa nhà tập trung mang tên Trung Tâm Thương Mại ngày càng phát triển mạnh mẽ.
    Điều này chẳng những tạo ra nhiều thuận lợi cho mọi người mà c̣n góp phần cải tiến hoạt động các cơ sở thương nghiệp và nâng cao văn hóa thương nghiệp.
    So với những loại h́nh thương nghiệp và các cơ sở thương nghiệp khỏc thỡ cỏc trung tâm thương mại có nhiều ưu thế như: cho phép áp dụng rộng răi phương thức mua bán mớ, cửa hàng tự chọn , góp phần vào việc giải quyết các vấn đề về giao thông, về sự phân vùng đất đai dân cư, rút ngắn thời gian xây dựng các cửa hàng theo sơ đồ quy hoạch và tiêu chuẩn hóa cơ cấu. Ngoài ra, khi thiết kế một phức hợp ṭa nhà đa dạng, người ta cũng được phép suy nghĩ sáng tạo ra những bố cục linh hoạt khác nhau.
    1.1.3 Nguyên tắc tổ chức mạng lưới phục vụ trong công tŕnh Trung Tâm Thương Mại.
    Việc tổ chức mạng lưới cơ sở thương mại đảm bảo cung cấp hàng hóa thừa mún những nhu cầu mua bán thường ngày cho nhân dân phụ thuộc vào khuôn khổ, quy hoạch xây dựng và dân số của thành phố.
    Tùy thuộc vào những điều kiện địa phương như vùng đất đai, dân số, sự phân bố cơ sở công nghiệp, việc tổ chức giao thông vận tải mà mạng lưới dịch vụ thương mại được phân theo cấp I,II,III,IV.
    - Cấp I: là những nhóm cơ sở phục vụ cho các khối dân cư có 1,5 – 2 ngàn người , với những mặt hàng thiết yếu nhất cho đời sống hàng ngày. Nhóm cơ sở dịch vụ này có bán kính phục vụ khoảng 150m, được gọi là cửa hàng dịch vụ cấp I. Chúng được bố trí phân tán hay tập trung thành một nhà.
    - Cấp II: Là cơ sở dịch vụ phục vụ khu vực dân cư từ 5-8 ngàn người. Với bán kính phục khoảng 400m, trong đó kết hợp ṭa nhà mua bán với khối quản trị.
    - Cấp III: Phục vụ cho khu vực dân cư 30-50 ngàn người. Đây là một phức hợp cơ sở dịch vụ, một trung tâm thương mại của một khu vực tương đối lớn, bán kính phục vụ của trung tâm này là 750- 1000m.
    - Cấp IV: Là cơ sở phục vụ cho một khu vực lớn của thành phố hoặc của toàn bộ thành phố.
    Trung tâm thương mại của một vùng dân cư có thể được phân bố như một cấu trúc nằm trong thành phần của một trung tâm xă hội hợp nhất bao gồm cả một phức hợp cấu trúc văn hóa, thể thao hoặc có thể đứng riêng lẻ. Khi hợp nhất vào một trung tâm xă hội của thành phố nên tổ chức thành 2 phần tách biệt nhau: phần văn hóa và phần thương mại.
    Tùy thuộc vào quy hoạch thành phố, sự phân bố các cơ sở thương mại chủ yếu trong khu dân cư, hoặc trong những khu vực mới mở rộng c̣n nhiều đất trống, dựa vào thành phần cơ cấu của khu vực dân cư mà các trung tâm sẽ cú cỏc điểm khác biệt về phương diện thành phần và thiết kế quy hoạch.
    Đối với khu vực dân cư phức tạp th́ một trong những yếu tố góp phần cải tiến mạng lưới phục vụ gọi là “trung tâm thương mại được phân ra từng khối”. Ở đó các cơ sở được phân bố trong những ṭa nhà riêng biệt và những khối này được quy tụ với nhau trên một vùng đất đai, tạo ra một bố cục không gian thống nhất. Trong điều kiện này, tùy thuộc vào tính chất của cơ sở, mỗi khối nhà có một vai tṛ chức năng độc lập. Các khối nhà gần gũi nhau được hợp nhất bởi những tiền sảnh chung trên lối vào.
    Ở những khu vực mới được xây dựng th́ điều hợp lí là việc tổ chức các trung tâm thương mịa hợp tác hóa, tức là tổ chức một phức hợp thống nhất các cơ sở cựng cú một tính chất gần gũi với nhau về phương diện kĩ thuật. Những trung tâm thương mai hợp tác hóa có nhiều ưu thế so với những trung tâm cấu trúc theo khối. Sự hợp tác với nhau giữa các cơ sỏ thương mại cho phép thay đổi quy hoạch các ṭa nhà của trung tâm, mở rộng cái này có liên quan đến cỏi khỏc, do đó giúp thu gọn khối tích ṭa nhà, giảm chi phí trong khai thác sử dụng, nhờ có những diện tích phụ dùng chung, giảm bớt nhân sự trong khâu quản lí và phục vụ
    Để tạo ra được một mạng lưới dịch vụ kinh tế, văn hó phát triển trong một khu vực của thành phố và nâng cao vai tṛ của trung tâm thương mại trong một khu vực dân cư không lớn th́ không những phải cải tiến công tác phục vụ mà c̣n phải giảm bớt sự quá tải của trung tâm đó.
    H́nh thức phục vụ nhân dân thông qua các trung tâm thương mại c̣n có ưu thế nữa là tạo ra khả năng tổ chức trang thiết bị tập trung, giúp giảm đơn hóa việc cung ứng hàng hóa và sắp xếp các mặt hàng. Hàng hóa được trực tiếp từ kho chính hoặc từ các cơ sỏ sản xuất vào các kho của trung tâm, làm giảm bót hệ thống kho hàng khu vực.
    1.2 Một số công tŕnh Trung tâm thương mại trên thế giới và ở Việt Nam.
    1.2.1 Trung tâm thương mại TSQ
    Dự án trung tâm tài chính thương mại TSQ có quy mô 6,32 ha tọa lạc tại khu đô thị Mỗ Lao, Văn Mỗ, Hà Đông, Hà Tây.
    [​IMG] [​IMG]
    Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng, kinh doanh trung tâm tài chính thương mại, căn hộ, văn pḥng cho thuê, khách sạn, trung tâm triển lăm, trung tâm dịch vụ cho trẻ em và cơ sở vật chất phục vụ đào tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế. Dự án được thiết kế bởi kiến trúc sư nước ngoài tài ba gồm các hạng mục công tŕnh:
    . Trung tâm tài chính thương mại (ṭa thỏp đụi)
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]
    * Toà tháp số 1(TM-01)
    [/TD]
    [TD]
    * Ṭa thỏp số 2 (TM-02)
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]+ Diện tích đất: 8.796 m2
    + Diện tích xây dựng: 2.639 m2 (Mật độ xây dựng 30%)
    + Tầng cao công tŕnh: 41 tầng nổi và 02 tầng hầm.
    + Tổng diện tích sàn khoảng: 82.735 m2
    [/TD]
    [TD]+ Diện tích đất: 6.586 m2.
    + Diện tích xây dựng: 2.503 m2 (Mật độ xây dựng 38%)
    + Tầng cao công tŕnh: 37 tầng nổi và 02 tầng hầm
    + Tổng diện tích sàn khoảng: 77.695 m2
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Hai tòa tháp được thiết kế đăng đối nhau, tạo thành một tác phẩm kiến trúc hoàn hảo, là tâm điểm của dự án và cũng là điờ̉m nhớn của Khu đô thị Mỗ Lao; công trình được kết hợp nhiều chức năng từ trung tâm tài chính thương mại, văn phòng cho thuê, khách sạn đến căn hộ cao cấp phục vụ toàn diện nhu cầu sống của người dân.
    Các công trình phụ trợ
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    Trung tâm thế giới trẻ thơ (NT-03)
    [/TD]
    [TD]+ Diện tích đất: 5.800 m2.
    + Diện tích xây dựng: 2.030 m2 (Mật độ xây dựng 35%)
    + Tầng cao công tŕnh: 04 tầng nổi và 01 tầng hầm)
    + Tổng diện tích sàn: 8.120 m2
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Công trình được đầu tư xây dựng nhằm tạo nên một khu vui chơi giải trí và mua sắm mang tầm cỡ quốc tế gồm nhiều hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với sở thích của trẻ thơ và hệ thống các cửa hàng đa dạng chuyên phục vụ đối tượng chính là thiếu niên nhi đồng

    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    Trung tâm triển lăm (TM-03)
    [/TD]
    [TD]+ Diện tích đất: 10.086 m2
    + Diện tích xây dựng: 6.052 m2 (Mật độ xây dựng 60%)
    + Tầng cao công tŕnh: 04 tầng và ̀ 01 tầng hầm
    + Tổng diện tích sàn: 24.208 m2
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Công tŕnh đảm bảo các chức năng về dịch vụ thương mại chuyên ngành, là trung tâm trưng bày, mua bán các sản phẩm thương mại trong nước và quốc tế nhằm phục vụ một cách tốt nhất cho nhu cầu của người dân trong nước và giới thiệu ra thị trường quốc tế.
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    Trung tâm thực hành ngôn ngữ (TH-03)
    [/TD]
    [TD] + Diện tích đất: 15.236 m2
    + Diện tích xây dựng: 4.571 m2 (Mật độ xây dựng 30%)
    + Tầng cao công tŕnh: 04 tầng
    + Tổng diện tích sàn: 18.280 m2
    + Quy mô đào tạo dự kiến khoảng: 2.000 học viờn/năm
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Công ty TSQ Việt Nam sẽ đầu tư một trung tâm một hệ thống giáo dục theo quy chuẩn quốc tế phù hợp với Luật Giáo dục Việt Nam. Mục tiêu là đào tạo một bộ phận học sinh có tŕnh độ, năng lực và học vấn đạt tiêu chuẩn quốc tế.
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]

    Chung cư cao tầng (CT-01))
    [/TD]
    [TD]+ Diện tích đất: 8.238 m2
    + Diện tích xây dựng: 2.883 m2 (Mật độ xây dựng 35%)
    + Tầng cao công tŕnh: 17 tầng và 01 tầng hầm
    + Tổng diện tích sàn: 49.011 m2
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Chung cư cao tầng được thiết kế với kiểu dáng kiến trúc cũng như sự bố trí các công năng của căn hộ rất hiện đại, độc đáo và sang trọng với khoảng không gian sân vườn lư tưởng và tầm nh́n thoáng. Mục tiêu là tạo ra một tạo ra một quỹ nhà ở với khoảng 300 căn hộ cao cấp với diện tích trung b́nh khoảng 80-120m2/căn hộ phục vụ nhu cầu nhà ở người dân.
    Dự án trung tâm tài chính thương mại và các công tŕnh phụ trợ hoàn thành sẽ cung cấp một hệ thống sản phẩm đáp ứng yêu cầu về hạ tầng xă hội của các nhà đầu tư cũng như của người dân trong khu đô thị ̣ và khu vực lân cận, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu phát triển của công ty cũng như phát triển kinh tế xă hội của tỉnh Hà Tây trong thời kỳ hội nhập.
    2.2 Cao ốc văn pḥng FPT Láng Hạ
    * Tổng quan:
    Ṭa nhà Láng Hạ sẽ có chiều cao tối đa 108 m, 27 tầng nổi, 5 tầng hầm và một tầng kỹ thuật, trên diện tích khu đất hơn 2.700 m2. Tổng diện tích xây dựng sẽ vào khoảng 26.000 m2, chưa kể tầng hầm.
    Các khu chức năng chính gồm có tầng hầm để xe ụtụ, xe máy và cỏc phũng kỹ thuật, sảnh đón, khu trưng bày, các pḥng họp và hội thảo, khu văn pḥng làm việc, pḥng ban Tổng giám đốc, nhà hàng, không gian đa năng . Công tŕnh có thời hạn sử dụng trên 100 năm (cấp công tŕnh đặc biệt), chịu được động đất cấp 7.
    * Tư vấn thiết kế
    Thiết kế của công tŕnh do Công ty TNHH Kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị và cộng sự thực hiện. Công tŕnh được thiết kế bao gồm một khối kiến trúc mang tính biểu tượng và thống nhất cao, đạt được các khoảng lùi so với chỉ giới đường đỏ và so với ranh giới các khu đất bên cạnh. H́nh khối kiến trúc mang tính biểu tượng, cô đọng và thống nhất, tạo nên một h́nh ảnh đồng nhất từ mọi hướng nh́n, thể hiện được những định hướng trong chiến lược phát triển của tập đoàn FPT là yếu tố con người, đoàn kết, hội tụ số và công nghệ
    Khu đất xây dựng có h́nh dạng kim cương. Sức căng từ tâm đến các cạnh biên tương đối đồng nhất. V́ vậy, thiết kế đề xuất một h́nh khối kiến trúc mang tính biểu tượng thống nhất cao, tạo bởi những mặt cong nối tiếp và dị biến của đường tṛn và ellipsse. Điều này mang lại tính hoà nhập cao giữa h́nh khối kiến trúc với h́nh dạng khu đất cũng như tổng thể kiến trúc quy hoạch xung quanh. Mặt khác, khối kiến trúc cong, căng đều thoả măn được thủ pháp tương phản với khối kiến trúc thẳng đứng mạnh mẽ của toà nhà trung tâm thương mại dầu khí Hà Nội đối diện qua ngă tư. Công tŕnh góp phần chuyển tiếp êm giữa các diện mảng kiến trúc qua những điểm nh́n từ đường Láng Hạ và Thái Hà, tạo một điểm nhấn đẹp cho kiến trúc đô thị.
    Toàn bộ công tŕnh là sự kết hợp các vật liệu hiện đại gồm kính an toàn, cản, cách nhiệt và hệ khung xương kim loại đặc biệt tạo h́nh ảnh kiến trúc độc đáo. Về ban đêm, bóng dáng và độ chiếu sáng của công tŕnh sẽ cho cảm thụ một h́nh dạng đặc biệt, dễ dàng tạo điểm nhấn.
    - cách sử lư công tŕnh ở ngă tư này dung ngay h́nh mặt bằng tṛn để thiết kế tạo được nhiều góc nh́n đẹp cho công tŕnh

    1
    . [​IMG]
    2.3 Việt tower (parkson Thái Hà)
    [TABLE]
    [TR]
    [TD][TABLE]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD] Vị trí
    Tọa lạc tại trung tâm quận Đống Đa, sát với khu trung tâm buôn bán và dễ dàng kết nối với toàn thành phố, Việt Tower là một địa điểm chiến lược và môi trường lư tưởng để kinh doanh. Ṭa tháp nằm ngay tại ngă tư trung tâm của các phố Thái Hà, Tây Sơn, và Chùa Bộc. Với vị trí thuận tiện, Việt Tower sẽ mau chóng trở thành địa điểm kinh doanh của các thương hiệu hàng đầu thế giới, trụ sở của các công ty và tập đoàn nổi tiếng.
    -------------------------------
    Đặc điểm kiến trúc
    Kiến trúc: 18 tầng mặt đất và 2 tầng hầm
    Tổng diện tích mặt đất: 3,500 m2
    Diện tích xây dựng: 2,020 m2
    Tổng diện tích cho thuê: 30,000 m2
    Diện tích 1 sàn điển h́nh: 1,700 m2
    ---------------------------------
    Trang thiết bị
    Mọi hệ thống, trang thiết bị của ṭa nhà đều đạt tiêu chuẩn quốc tế cho một ṭa nhà cao cấp, trong đó, đặc biệt có thể kể đến:
    Hệ thống điều ḥa trung tâm Daikin VRV
    02 máy phát điện dự pḥng công suất mỗi máy 1,500 KVA, đảm bảo 100% điện dự pḥng 24/7
    07 thang máy siêu tốc hiệu MITSUBISHI
    -----------------------------------
    Đặc điểm thương mại
    7 tầng dưới- Trung tâm thương mại Parkson
    Nổi tiếng với chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại, tập đoàn Parkson đă lựa chọn Việt Tower để trở thành trung tâm thương mại đầu tiên của ḿnh tại Hà Nội. Vị trí chiến lược, kiến trúc sáng tạo, nội thất hoàn hảo cộng với uy tín và kinh nghiệm của Parkson, trung tâm thương mại Parkson-Việt Tower chắc chắn sẽ mang đến một thiên đường mua sắm, một địa điểm vui chơi giải trí tuyệt vời cho người dân Hà Nội cũng như du khách thập phương.
    11 tầng trên- Văn pḥng cao cấp cho thuê
    Việt Tower tự hào cung cấp cho thị trường 15,000 m2 diện tích văn pḥng cap cấp đáp ứng mọi tiêu chuẩn về một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, thuận tiện và thân thiện với môi trường. Không chỉ ưu việt trong những nét kiến trúc phá cách, hệ thống trang thiết bị tối tân, chúng tôi luôn cam kết dành cho quư khách hàng những dịch vụ hoàn hảo thỏa măn những yêu cầu khắt khe nhất. Không chỉ là một địa chỉ văn pḥng giao dịch đơn thuần, Việt Tower chắc chắn sẽ là một mốc quan trọng đánh dấu một thời kỳ thành công đối với quư khách hàng.
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Thông tin chi tiết

    [TABLE]
    [TR]
    [TD="colspan: 3"]Khu vực: Q.Đống Đa, Hà Nội Loại h́nh: Văn pḥng, Trung tâm thương mại Tổng diện tích: Tổng mức đầu tư:
    Loại h́nh: Văn pḥng, Trung tâm thương mại
    Tổng diện tích:
    Tổng mức đầu tư:
    [/TD]
    [TD]Đơn vị thi công: Công ty cổ phần xây dựng phát triển và thương mại. Khởi công: 2009 Dự kiến hoàn thành: 2011 Trạng thái dự án: Đang thi công Chủ đầu tư: Công ty TNHH liên doanh đầu tư tài chính Hoà B́nh.
    Khởi công: 2009
    Dự kiến hoàn thành: 2011
    Trạng thái dự án: Đang thi công
    Chủ đầu tư: Công ty TNHH liên doanh đầu tư tài chính Hoà B́nh.
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD="colspan: 2"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD="colspan: 2"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    [​IMG][​IMG]
    Cách sử lư ngă tư góc giao ngă tư được chộm vát tạo hướng nh́n vào sảnh tách khối đế bằng vật liờu đỏ ganit đen tạo vẻ vững chắc cho công tŕnh

    2.4 Trung tâm thương mại cao cấp Grand Plaza
    Nằm trên mặt đường Trần Duy Hưng (ngă tư Trần Duy Hưng – Hoàng Minh Giám), Dự án Grand Plaza có vị trí chiến lược trong quá tŕnh phát triển của Hà Nội về phía tây, gần kề các khu vực dân cư và thương mại trọng yếu như Khu đô thị Trung Ḥa – Nhân Chính, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Trung tâm Triển lăm Quốc gia, The Manor Hà Nội, khu đô thị Mỹ Đ́nh và các dự án tương lai.
    [​IMG]
    Với diện tích khu đất là 19.689m2, diện tích xây dựng là 7.799m2, Grand Plaza do Tập đoàn Charm Vit, Hàn Quốc phát triển với tổng mức đầu tư trên 120 triệu USD. Dự án được thiết kế và xây dựng theo đẳng cấp quốc tế tạo thành một quần thể nổi bật, thu hút, bao gồm một ṭa thỏp văn pḥng hạng A 27 tầng, một ṭa thỏp khách sạn 5 sao 27 tầng, và một khu trung tâm thương mại cao cấp 5 tâng.
    2.5 Tokyo Midtown (Nhật Bản):
    [​IMG] [​IMG]
    Tokyo Midtown là một khu phức hợp với 6 toà nhà cao tầng theo kiến trúc hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Đây là sự kết hợp của khu mua sắm, văn pḥng, căn hộ cao cấp với khu vui chơi giải trí, làm đẹp, thư giún Khu trung tâm có tất cả các cửa hàng mà du khách có thể nghĩ ra: từ Chloe đến Harry Winston hay Issey Miyake; chuỗi nhà hàng từ quán ăn truyền thống Nhật Bản đến quán rượu kiểu Pháp
    3 Một số giải pháp thiết kế trung tâm thương mại cao tầng.
    Vật liệu kính hiện đại đă góp phần thay đổi bộ mặt kiến trúc, hỗ trợ rất lớn cho kiến trúc sư trong sáng tạo không gian, h́nh khối kiến trúc đa dạng, tạo cảm giác nhẹ nhàng bay bổng. Hiệu quả mang lại của việc sử dụng kính trong thiết kế là rất lớn, làm tăng ấn tượng trong suốt, tạo cảm giác như đang ở ngoàii thiên nhiên nhưng con người vẫn được bảo vệ khỏi những bất lợi của thiên nhiên, thể hiện sự chân thực không che giấu.
    Điểm qua các công tŕnh được thiết kế và xây dựng cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21 trên thế giới. Trên khắp thế giới đă mọc lên các công tŕnh sử dụng kết cấu bao che bằng vật liệu kính. Từ những công tŕnh công cộng thấp tầng đến công tŕnh cao chọc trời. Từ nơi có khi hậu rất lạnh như ở Nga, đó là công tŕnh Tháp Liên bang Nga được xây dựng ở thành phố Moscow cao 431m; công tŕnh Mirax Plaza. Đến những nơi có khí hậu nóng như Dubai đó là công tŕnh Bay Gate office Tower hay Trump International Hotel and Tower (ảnh dưới).
    [​IMG][​IMG]
    Nhật Bản là nước luôn ưu tiên việc tiết kiệm năng lượng và tài nguyên cũng như áp dụng các tiêu chí rất khắt khe bảo vệ môi trường khi đầu tư xây dựng công tŕnh, ở đó vật liệu kính cũng được sử dụng để làm kết cấu bao che cho công tŕnh là không hiếm tiêu biểu là công tŕnh Japan Cocoon xây dựng ở Tokyo. Ở Anh vật liệu kính được sử dụng làm kết cấu bao che cho công tŕnh hiện diện qua một số tác phẩm kiến trúc đó là công tŕnh 22 Marsh Wall (ảnh dưới) hay công tŕnh Pioneer Point.

    Hay những vựng cú khí hậu nóng ẩm mưa nhiều tương tự khí hậu Việt Nam là một số vùng ở Trung Quốc. Nếu các bạn đi thăm các thành phố ở Trung Quốc th́ việc sử dụng vật liệu kính làm kết cấu bao che cho những toà nhà cao tầng là phổ biến, đặc biệt là ở thành phố Thượng Hải đă cấm xây dựng kết cấu bao che cho các toà nhà cao tầng bằng vật liệu gạch nung ô nhiễm môi trường. Các công tŕnh có thể nói tới là công tŕnh Wenzhou Shimao International Center hay toà nhàAurora (ảnh dưới), Citigroup ở Thượng Hải.
    [​IMG]
    Trong những năm gần đây, ở Việt Nam xuất hiện rất nhiều công tŕnh được thiết kế xây dựng sử dụng vật kính làm kết cấu bao che. Các công tŕnh chủ yếu do các KTS hay công ty thiết kế nước ngoài đảm trách. Cũng có một số ít công tŕnh do các KTS hay công ty thiết kế trong nước thực hiện thiết kế như Toà nhà FPT 89 Láng Hạ, hay tháp BIDV Đà Nẵng, Cụm công tŕnh Trung tâm thương mại dịch vụ khách sạn văn pḥng căn hộ cao cấp và băi đỗ xe ngầm Vincom tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong quá tŕnh thiết kế các KTS và Công ty thiết kế gặp không ít những khó khăn trong việc thiết kế kỹ thuật từ công nghệ lựa chọn, loại sản phẩm, giá thành cũng như pháp lư để sử dụng vật liệu này trong thiết kế công tŕnh.
    Để có thể thiết kế xây dựng hay sử dụng vật liệu kính trong sáng tỏc, cỏc KTS cần nắm bắt được các công nghệ sản xuất kớnh, cỏc chủng loại sản phẩm và thông số kỹ thuật chủ yếu. Hiện trên thế giới có 3 ḍng sản phẩm chính tiết kiệm năng lượng và không ô nhiễm môi trường để sử dụng làm tường bao che cho công tŕnh cao tầng:
    Unitize : là ḍng sản phẩm kính hộp 2 lớp, bề mặt của kính được tráng bạc, lớp giữa hỳt chơn không được gia công tại nhà máy. Khi mang ra công trường chỉ vịờc lắp ghép các tấm này lại với nhau. Ḍng sản phẩm này, ngoài các ưu điểm như đó nờu ở trên, việc thi công lắp dựng rất đơn giản và thời gian thi công rất nhanh. Công tŕnh thi công phần thơn tới đâu có thể hoàn thiện bề mặt công tŕnh luôn.
    Click : Là ḍng sản phẩm được ra đời trước Unitize, nó cũng được chế tạo thành hộp 2 lớp giống như Unitize, sự khác biệt lớn nhất là dùng keo để kín mạch liên kết giữa hai cấu kiện. Với ḍng sản phẩm này việc thi công sẽ kéo dài thời gian, nó được thi công sau khi công tŕnh đă hoàn thành phần xây dựng. Ḍng sản phẩm này đă được sử dụng rộng răi trên khắp thế giới cách đây 10 năm với giá thành hạ hơn Unitize tới 30%.
    Photoelectricity : đơy là ḍng sản tiờn tiến nhất hiện nay. Giống như ḍng sản phẩm Unitize về cấu tạo, Photolectricity tích hợp hệ thống thu năng lượng mặt trời chuyển hoá thành điện năng để sử dụng cho toà nhà.
    [​IMG]
    Toà nhà FPT 89 Láng Hạ - Thiết kế: HTT Architect & Associates
     
Đang tải...