Đồ Án Trục khuỷu động cơ D6BJ

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU​

    Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam phát triển một cách mạnh mẽ đã thu được rất nhiều thành quả. Bên cạch đó nghành kỹ thật nước ta cũng không ngừng tiến bộ. Trong đó phảI nói đến nghành động lực sản xuất ôtô, chúng ta đã liên doanh với rất nhiều hãng ôtô nổi tiếng trên thế giới như TOYOTA, FORD, HYUNDAI, DAEWOO, MITSSUBISHI, .cùng sản xuất và lắp rắp ôtô. Để góp phần nâng cao trình độ và kỹ thật, đội ngũ kỹ thật của nước ta phải tự nghiên cứu và chế tạo, đó là yêu cầu cấp thiết. Có như vậy nghành ôtô của nước ta mới ngày càng phát triển được.

    Sau khi học xong môn Kết cấu và tính toán động cơ đốt trong, sinh viên được giao làm đồ án về môn kết cấu và tính toán động cơ đốt trong. Đây là phần quan trọng trong nội dung học tập cảu sinh viên, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tổng hợp, vận dụng những kiến thức đã học để giảI quyết một vấn đề cụ thể của nghành.

    Trong đồ án này em được giao nhiệm vụ phân tích kết cấu của trục khuỷu động cơ với các thông số tùy chọn. Đây là bộ phận rất quan trọng trong động cơ đốt trong, nó lớn, nặng, chiếm đến 20-25% giá thành động cơ và quyết định rất lớn đến tình trạng kỷ thuật của động cơ.

    Trong quá trình thực hiện làm đồ án, em đã cố gắng tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, làm việc một cách nghiêm túc với mong muốn hoàn thành tốt đồ án. Tuy nhiên vì bản thân còn ít kinh nghiệm nên việc hoàn thành đồ án không tránh khỏi những thiếu sót.

    Cuối cùng, em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy, cô đã tận tình truyền đạt lại những kiến thức quý bau cho em. Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn đến thầy Tô Bình đã nhiệt tình hướng dẫn cho em trong suốt quá trình làm đồ án.

    Em rất mong được sự xem xét và chỉ dẫn của các thầy để em ngày càng hoàn thiện kiến thức của mình./



    Mục lục

    Ch¬ơng mục chính Trang

    Nhận xét của giáo viên 1

    Mở đầu 2

    Ch¬ơng I : Giới thiệu về ôtô tải HYUNDAI 5 tấn 3

    I. Các thông số kỹ thuật của xe HYUNDAI 3

    Ch¬ơng 2 : Phân tích các dạng trục khuỷu .7

    2.1. Nhiệm vụ, điều kiện làm việc, vật liệu chế tạo 7

    2.1.1. Nhiệm vụ 7

    2.1.2. Điều kiện làm việc 7 2.1.3. Yêu cầu .7 2.1.4. Điều liện làm việc .7

    2.2. Đặc điểm kết cấu các dạng trục khuỷu . .7

    2.2.1. Trục khuỷu nguyên .7

    2.2.2. Trục khuỷu ghép 11

    2.2.3 Trục khuỷu thiếu cổ 12

    2.2.4 Trục khuỷu hình chữ V 12

    2.3 Các thông số kỷ thuật và yêu cầu cảu chi tiêt .13

    2.3.1 Thông số kỷ thuật .13

    2.3.2 Yêu cầu kỷ thuật .15

    2.4 Các h¬ hỏng th¬ờng gặp ở trục khuỷu .16

    2.4.1 Cổ trục, cổ thanh truyền bị mòn 17

    2.4.2 Trục khuỷu bị cong và xoắn 17

    2.4.3 Trục khuỷu bị rạn nứt, gãy .18

    2.4.4 Bề mặt của cổ trục, cổ thanh truyền, gối đỡ bị x¬ớc, cháy rỗ .18

    Ch¬ơng 3. Phân tích kết cấu trục khuỷu của động cơ D6BJ .19

    Kết luận . .23

    Mục lục .24








    Tài liệu gồm có Bản thuyết minh + Bản vẽ AutoCAD

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...