Tài liệu Trọn bộ giáo án Đại số lớp 11

Thảo luận trong 'Lớp 11' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương I
    HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC VÀ PHƯƠNG TRÌNH
    LƯỢNG GIÁC
    Bài 1: HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC

    A. Mục tiêu: Qua bài học, học sinh nắm được
    1. Về kiến thức:
    - Nắm được định nghĩa hàm số sin, định nghĩa hàm số côsin.
    2. Về kỷ năng: Giúp học sinh có kỷ năng:
    - Tìm được TXĐ của một hàm số
    - Tính giá trị hàm số sin, hàm số côsin tại một số giá trị
    3. Về thái độ:
    - Tích cực, hứng thú trong nhận thức tri thức mới
    4. Về tư duy
    - Hiểu được các định nghĩa hàm số sin, hàm số côsin.
    B. Chuẩn bị của học sinh và giáo viên:
    1. Chuẩn bị của giáo viên
    - Nội dung các hoạt động dạy học
    2. Chuẩn bị của học sinh
    - Ôn lại các kiến thức lượng giác đã học ở lớp 10
    - MTBT
    C. Phương pháp dạy học
    - Gợi mở vấn đáp thông qua hoạt động điều khiển tư duy
    D. Tiến trình lên lớp:
    1.Ổn định lớp:
    - Kiểm tra sĩ số
    2. Kiểm tra bài cũ:
    - Kết hợp trong giờ học
    3. Bài mới
    Hoạt động 1: Một số khái niệm liên quan

    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Ghi bảng – Trình chiếu

    G: Nhắc lại khái niệm hàm số
    H: Nhớ, phát biểu.
    G: Yêu cầu học sinh làm BT sau:


    H: +)Hiểu và thực hiện nhiệm vụ (sử dụng MTBT)

    a) Tính
    b) Trên đường tròn lượng giác, với điểm gốc A, hãy xác định các điểm M mà
    sđ= x , với x = .


    Hoạt động 2: Hàm số sin
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Ghi bảng – Trình chiếu

    HĐTP1: Tiếp cận khái niệm
    G: NX: Với mỗi x ta có điểm M trên đường tròn lượng giác sao cho sđ= x , và xác định được tung độ sinx của M
    Giáo viên vừa giải thích vừa minh họa bằng hình vẽ (bảng phụ 1)
    Biểu diễn giá trị của x trên trục hồnh và giá trị của sinx trên trục tung
    H: Theo dõi, hiểu, ghi chép
    HĐTP2: Định nghĩa hàm số sin (như sgk)
    G: TXĐ của hàm số sin?
    H: IR
    HĐTP3: Luyện tập
    G: Tính giá trị hàm số y = sinx tại các giá trị .
    H: Tính tốn, đọc kết quả.
    HĐTP 4: Mở rộng
    G: - Yêu cầu học sinh tìm MGT của hàm số y = sinx.
    Xét tính chẵn, lẻ của hàm số y = sinx
    H: - MGT: [-1; 1]
    - Ta có: sin(-x) = -sinx,
    nên hàm số y= sinx là hs lẻ.
    ĐỊNH NGHĨA
    Hàm số sin và hàm số côsin
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...