Tài liệu Trò chơi rượt bắt – Tự học lập trình Flash

Thảo luận trong 'Lập Trình' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Với những điều đã biết về Flash, bạn có thể bắt tay vào việc thực hiện trò chơi “rượt bắt” đơn giản: một con vật gì đó rượt theo bạn, nói cho đúng là rượt theo con trỏ chuột do bạn điều khiển. Có thể hình dung con trỏ chuột đang di chuyển dưới nước và một con cá “hung dữ” đang đuổi theo.
    Trước hết, bạn mở cửa sổ Flash, bắt đầu với tập tin mới trống trơn. Bạn cần vẽ một hình tròn tượng trưng cho con cá (tưởng tượng đó là cá nóc). Khi chương trình đã chạy tốt, ta sẽ vẽ con cá một cách tỉ mỉ. Để vẽ hình tròn, bạn đã biết rằng cần dùng công cụ Oval Tool và giữ phím Shift khi vẽ trên sân khấu. Xong, bạn bấm vào công cụ chọn Selection Tool , căng khung chọn bao quanh hình tròn vừa vẽ, chuẩn bị chọn màu tô (fill color) và màu nét (stroke color).
    Ở hộp công cụ phía trái cửa sổ Flash, bạn chú ý phần Colors có hai ô màu. Bạn bấm vào ô màu trên, chọn màu nét trong bảng màu vừa hiện ra. Tương tự, bạn bấm vào ô màu dưới, chọn màu tô. Bạn nên chọn màu nét đen và
    màu tô sáng (màu cam chẳng hạn) cho dễ thấy ―con cá‖ của mình.

    Để hình tròn trở thành nhân vật, bạn gõ phím F8. Khi thấy hộp thoại Convert

    to Symbol, bạn gõ Fish để đặt tên cho nhân vật và gõ Enter. Từ đây, hình tròn đang hiện diện trên sân khấu là một thể hiện của nhân vật Fish.
    Để lập trinh cho con cá, bạn gõ phím F9 để mở cửa sổ Actions – Movie Clip (hình 1)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...