Đồ Án Trò chơi đoán từ Hangman

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 11/10/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân Công việc thực hiện :
     Đặc tả yêu cầu phần mềm : Vũ Đức Hải
     Tài liệu thiết kế ngoài : Huỳnh Thị Lệ Quyên
     Tài liệu thiết kế trong : Trương Thị Cẩm Vân
     Tài liệu mô hình CSDL, mô tả thuật toán :
    Phạm Viết Cường- Vũ Đức Hải
     Viết Chương trình : Phạm Viết Cường

    I. Các yêu cầu phần mềm ( Software Requirements)

    Ngày nay ngành công nghiệp game đang rất phát triển với nhiều công nghệ tiên tiến được áp dụng. Bên cạnh những game lớn, mang nặng tính kinh tế và yêu cầu hệ thống mạnh khi chơi, các game nhỏ,đơn giản,bổ ích vẫn tồn tại và phát triển, một trong số những game đó là game Hangman.
    Đây là game được viết dựa trên trò chơi đoán chữ. Người chơi sẽ nhận được một ô chữ bí ẩn và gợi ý để đoán chữ, nếu đoán sai thì sẽ bị treo từng phần cơ thể lên. Do tính chất "chơi mà học, học mà chơi", đòi hỏi về trí tuệ và sự hiểu biết nên trò Hangman rất được ưa chuộng và đã được tạo ra bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau.
    Vì là game có luật chơi đơn giản, để không gây ra sự nhàm chán và thật sự thu hút được đông đảo người chơi và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của mọi đối tượng, hệ thống game Hangman được thiết kế mới đòi hỏi cần phải có sự hoàn thiện hơn nữa trong cấu hình , đặc biệt ở một số yếu tố sau:
    Tương tác đồ họa giữa người chơi và hệ thống
    Yêu cầu cấu hình hình máy thấp, dễ cài đặt
    Chạy được trên nhiều loại máy khác nhau
    Chính vì những lý do trên chúng tôi bắt đầu nghiên cứu và thiết kế một game Hangman mới, cố gắng khắc phục được những nhược điểm đã tồn tại, phát triển thêm một số tính năng mới, giao diện thân thiện đẹp mắt thu hút nhiều người chơi ở mọi lứa tuổi.
    II. Phân tích các yêu cầu phần mềm(Software requirements analysis)

    1. Chức năng chính game Hangman:
    Đây là game đoán chữ tiếng Việt, các ô chữ bí ẩn đưa ra là các ô chữ chứa các chữ có dấu hoặc không, yêu cầu người chơi phải lựa chọn các chữ cái thích hợp để điền vào các ô chữ trước khi hình vẽ kiểm tra hoàn chỉnh. Cho phép người chơi chỉnh sửa ngân hàng câu hỏi và giải đáp ô chữ. Mục đích là cung cấp cho người chơi một game đơn giản tiện lợi và miễn phí.

    2. Phân tích các chức năng( function analysis)
    - Mỗi người chơi truy cập trò chơi được xem như một user.
    - Cho phép người chơi chọn chủ đề và chương trình sẽ tự động sinh câu hỏi với các ô chữ tương ứng được đưa ra.
    - Cho phép người chơi dùng chuột lựa chọn ký tự trong bảng chữ cái hoặc nhập ký tự từ bàn phím để điền các ô chữ .
    - Mỗi khi nhập chữ cái người chơi có thể biết được kết quả thông qua một hình vẽ (nếu đoán đúng thì hình vẽ giữ nguyên, nếu đoán sai một bộ phận trên cơ thể sẽ được thêm vào, nếu hình vẽ được hoàn chỉnh trước khi bạn đoán ra từ bí ẩn thì thua, nếu bạn đoán đúng từ trước thì thắng).
    Người chơi có thể lưu những câu hỏi ưa thích của mình vào mục favourite để lần sau có thể chơi lại.
    Người chơi có thể nhập câu hỏi mới, sửa xóa câu hỏi cũ và lưu lại để chơi lần sau bằng tài khoản admin.
    Người chơi có thể tham khảo phần help để biết được luật chơi và được hướng dẫn cách chơi.


    MỤC LỤC

    Phần 1 4
    I. Các yêu cầu phần mềm ( Software Requirements) 5
    II. Phân tích các yêu cầu phần mềm(Software requirements analysis) 5
    1. Chức năng chính game Hangman: 5
    2. Phân tích các chức năng( function analysis) 6
    3. Phân tích đáp ứng sự kiện( event response analysis) 6
    III. Mô hình yêu cầu phần mềm( Software requirements Model) 7
    Phần 2 8
    I. Thiết kế chức năng hệ thống 9
    1. Lựa chọn cấu hình hệ thống 9
    2. Thiết kế chi tiết thông số kỹ thuật và giao diện hệ thống: 9
    2.1 Phân chia chức năng: 9
    2.2 Chi tiết từng chức năng trong trò chơi 10
    1. Các chức năng chính 10
    2. Mô hình chức năng của hệ thống: 13
    3. Thiết kế chi tiết cửa sổ chính 14
    4. Thiết kế cửa sổ sau khi chọn chủ đề chơi 19
    5. Thiết kế giao diện cửa sổ Load Favorites 22
    6. Thiết kế giao diện chỉnh sửa Question Bank 24
    3. Thiết kế bảo mật 30
    4. THIẾT KẾ MÔ HÌNH CÔNG VIỆC 34
    II. THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU 36
    1. Mô hình quan hệ thực thể (ER) 36
    2. Mô tả chi tiết các bảng dữ liệu 37
    a. Bảng LINH_VUC 37
    III. Tài liệu khác 39
    1. Sơ lược tài liệu Hướng dẫn sử dụng 39
    2. Thiết kế trước qui trình kiểm thử 40
    1. Test chức năng: 40
    b. Test Tốc độ : 40
    c. Test giới hạn 40
    d. Test độ tin cậy của hệ thống 41
    PHẦN III 42
    I. Lược đồ phân rã các module 43
    II. Giao diện giữa các module 44
    III. Chức năng của các module 45
    1. Module nhập liệu: 45
    2. Module chơi 46
    IV. Thiết kế màn hình 47
    1. Sơ đồ chuyển đổi màn hình 47
    2. Chi tiết 48
    2. Main screen( Màn hình chính ) 48
    e. Login admin 49
    f. Question Bank 51
    g. Load favourite 54
    h. Play game 56
    i. Enter your answer. 59
    j. Guide 61
    k. About 62
    3. Thiết kế file. 62
    4. Thiết kế cơ sở dữ liệu. 62
    a. Chi tiết các bảng: 63
    1. Bảng CauHoi ( Câu hỏi): 63
    2. Bảng LinhVuc ( Lĩnh Vực ): 63
    PHẦN IV 65
    I. Mô hình dữ liệu quan hệ 66
    1. Phân tích dữ liệu: 66
    2. Tạo một mô hình quan hệ thực thể 66
    a. Đầu tiên gán mỗi bản ghi với tên rõ ràng biểu thị được kiểu thông tin bên trong nó. 66
    b. Tiếp theo xác định tên và nhận dạng khóa cho từng thực thể 67
    c. Nối các bản ghi với đường quan hệ trên cơ sở của kiểu quan hệ phù hợp và biều diễn khóa của thực thể 67
    II. Mô hình dữ liệu Logic 67
    1. Mô hình phân câp 67
    2. Mô hình mạng 68
    3. Mô hình dữ liệu quan hệ 69
    Phần 5 71
    I. Thuật toán sinh bảng chữ cái tự động 71
    II. Thuật toán xử lý dấu 72
    III. Thuật toán sinh mã câu hỏi tự động: 73
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...