Tiểu Luận Trình bày quan điểm của bạn về Quảng cáo thoái vị, PR lên ngôi ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 3
    I. “QUẢNG CÁO” VÀ “PR”. 5
    1. Sơ lược về Quảng cáo. 5
    2. Sơ lược về PR 5
    3. Những điểm khác biệt giữa Quảng cáo và PR 6
    II. “ QUẢNG CÁO ” THOÁI VỊ, “ PR ” LÊN NGÔI 8
    1. Những mặt hạn chế của Quảng cáo. 8
    2. Sự chiếm ngôi của PR 10
    3. Vai trò mới của Quảng cáo. 14
    III. NHẬN ĐỊNH VỀ XU HƯỚNG “ QUẢNG CÁO THOÁI VỊ, PR LÊN NGÔI “ TẠI VIỆT NAM . 17
    1. Tình hình phát triển Quảng cáo ở Việt Nam 17
    2. Tình hình phát triển PR ở Việt Nam 18
    3. Liệu Quảng cáo có thực sự thoái vị và PR có thực sự lên ngôi ở Việt Nam? 20
    KẾT LUẬN 21

    LỜI MỞ ĐẦU
    Mời các bạn theo dõi câu chuyện sau:
    PHÚ ÔNG KÉN RỂ
    Ngày xửa ngày xưa, tại một cùng quê Việt Nam, có một lão phú ông tên gọi Nguyễn Tuấn Dũng (NTD) nổi tiếng kĩ tính trong vùng. Lão có cô con gái đã đến tuổi cập kê, cô vốn xinh đẹp nết na nhưng từ nhỏ không được cha cho tiếp xúc với đám trai làng nên cô không có sự lựa chọn riêng cho mình. Muốn kén chàng rể thực sự đem lại hạnh phúc cho con gái của mình, với phương châm “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” phú ông đăng tin tuyển con rể ở khắp các vùng lân cận. Đến ngày nọ, có hai chàng trai đi ngang qua vùng, ngưỡng mộ trước vẻ đẹp của cô gái cả hai chàng đều đến xin được làm rể phú ông. Hai chàng trai văn võ có thể nói là ngang nhau, kẻ tám lạng người nửa cân, và câu chuyện kén rê bắt đầu.
    Cả hai chàng trai đều có sự chuẩn bị cho riêng mình. Chàng thứ nhất (DN 1) đã tốn 100 lượng bạc để sắm “một bộ cánh mới”, 120 lượng để thuê một con bạch mã , cộng thêm 500 lượng chuẩn bị sính lễ đem đến nhà lão phú ông. Còn chàng trai thứ hai (DN2), việc đầu tiên chàng làm là tìm hiểu tính cách ông lão phú ông kia, hỏi thăm làng xóm chàng biết được ông trọng nghĩa tình hơn tiền bạc, trọng người có tài hơn kẻ huênh hoang, vừa hay những tiêu chuẩn đó lại là những cái mà chàng có. Trong quá trình tìm hiều đó, chàng có quen biết với một người họ hàng của lão phú ông, chàng đã đến nhờ họ tới nhà lão phú ông nói chuyện trước về những đức tính, công trạng mà chàng đã đạt được. Sau đó chàng mới chuẩn bị một món sính lễ nhỏ như truyền thống tới gặp nhà lão phú ông.
    Hôm đó, tới nhà lão phú ông có hai chàng trai, một bảnh bao đi theo sau là giàn kèn trống tưng bừng với lễ vật hậu hĩnh , còn một chàng trai nhìn vẻ mộc mạc thư sinh chỉ đem theo món lễ vật nhỏ mà mình đã chuận bị trước. Đứng bên cạnh lão phú ông là người họ hàng nọ,khi cả hai bước vào nhà, liệu lão phú ông sẽ chọn ai? Ai là người đáng tin? Ai là người sẽ đem lại hạnh phúc cho con gái ông?
    Ngày nay, câu chuyện giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng khi họ muốn đưa ra thương hiệu mới cũng giống như câu chuyện của lão phú ông kia.
    · Khách hàng ngày nay còn yêu thích quảng cáo (chàng trai thứ nhất) nữa hay không?
    · Có còn hiệu quả nữa hay không khi Doanh nghiệp tốn những khoản tiền khổng lồ để chi cho Quảng cáo? Hay họ (chàng trai thứ hai) sẽ dựa vào các mối quan hệ công chúng (PR) để thâm nhập thương hiệu của mình vào thị trường ?

    Trên thế giới đang xuất hiện xu hướng “ Quảng cáo thoái vị, PR lên ngôi”.và Việt Nam cũng không phải một ngoại lệ. Đây là một vấn đề đang gây nhiều sự tranh luận trong giới làm Marketing, vì vậy nhóm 14 chúng em chọn đề tài : Trình bày quan điểm của bạn về “Quảng cáo thoái vị, PR lên ngôi” để đưa ra những cái nhìn của các nhà kinh tế nổi tiếng về vấn đề trên, đồng thời cũng có những đóng góp ý kiến về xu hướng này tại Việt Nam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...