Tài liệu Trình bày nội dung cơ bản về kĩ thuật điều hành công sở. Chỉ ra những tồn tại hiện nay và nêu lên nh

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    - Cơ cấu tổ chức trong một cơ quan nhà nước là tổng thể các đơn vị, các bộ phận được xây dựng xuất phát từ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan. Xây dựng cơ cấu hợp lí, khoa học là phải gọn nhẹ, không cồng kềnh.


    - Từng đơn vị được phân công trách nhiệm, quyền hạn rõ ràng.


    - Giữa các đơn vị có quy định mối quan hệ phối hợp cụ thể có tính ràng buộc rõ ràng, tránh sự trùng lắp, chồng chéo trong nội bộ cơ quan


    - Nhằm thực hiện nhiệm vụ của cơ quan và thủ trưởng một cách nhịp nhàng, đồng bộ, nhanh, hiệu quả và tiết kiệm


    Cần chú ý một số vấn đề sau:


    1. Phải xuất phát từ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan


    - Tránh nhiều cấp trung gian


    - Có số bộ phận hợp lí, mối liên hệ giữa các bộ phận phải khoa học, rõ ràng về thứ bậc, có liên hệ hợp tác, tham mưu, phối hợp công việc.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...