Tiểu Luận Trình Bày Nội Dung Cơ Bản Của Thuyết Phân Tâm Học Của Frued Và Những Ưu Điểm Cũng Như Hạn Chế Của Th

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Mở Đầu: 1
    Sigmund Freud (1856 - 1939) nguyên là một bác sĩ về thần kinh và tâm lý người Áo. Ông được công nhận là người đặt nền móng và phát triển lĩnh vực nghiên cứu về phân tâm học. Cho đến ngày nay mặc dù lý thuyết về phân tâm học của ông còn gây nhiều tranh cãi và người ta còn đang so sánh hiệu quả của các phương pháp phân tâm học của ông với các phương pháp điều trị khác, nhưng cũng phải thừa nhận rằng ông là một nhà tư tưởng có ảnh hưởng lớn trong thế kỷ 20.
    Phân tâm học là một học thuyết về tâm lý học, được sáng lập vào khoảng cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 là tập hợp những lý thuyết và phương pháp tâm lý học có mục đích tìm hiểu những mối quan hệ vô thức của con người qua tiến trình liên tưởng.
    Bằng các quan sát tìm tòi nghiên cứu trong điều trị các bệnh nhân tâm thần, S.Freud đã cho xuất bản nhiều công trình nghiên cứu phối hợp độc lập, và đi tới kết luận khoa học quan trọng sau này trở thành học thuyết mang tên ông: Học thuyết Phân Tâm học.
    Đối tượng nghiên cứu của học thuyết: Quan tâm tới nghiên cứu vô thức để biết một cách khách quan tâm lý thực sự của con người.
    II. Nội Dung. 1
    1. S.Freud đưa ra cấu trúc 3 phần về nhân cách - đó cũng là bộ máy tâm thần hay ản năng của con người bao gồm: cái Nó, cái Tôi và cái Siêu Tôi. 1
    2. Đánh giá về học thuyết phân tâm học của S.Freud: 4
    2.1 Ưu Điểm : 4
    2.2 Hạn Chế: 4
    III. Kết Thúc: 4
    Phân tâm học là một học thuyết về tâmlý học chuyên sâu nghiên cứu về con người. Nó cùng với nhiều công trình nghiêncứa về con người như thuyết tiến hóa và khoa học về nhận thức, đã đóng góp vàoviệc tìm hiểu sau hơn về nhận thức về văn hóa và văn minh nhân loại.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...