Tài liệu Trình bày những hoạt động cơ bản trong quy trình quản lý nguồn nhâ lực của các cơ quan quản lý hành

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trình bày những hoạt động cơ bản trong quy trình quản lý nguồn nhân lực của các cơ quan quản lý hành chính nhà nước, phân tích mối quan hệ giữa các hoạt động đó?

    Trình bày những hoạt động cơ bản trong quy trình quản lý nguồn nhân lực của các cơ quan quản lý hành chính nhà nước, phân tích mối quan hệ giữa các hoạt động đó?

    BÀI SOẠN:
    1. Nội dung cơ bản của hoạt động quản lý nguồn nhân lực

    Trong xu thế hiện nay hoạt động quản lý nguồn nhân lực phải đối đầu với nhiều thách thức và do đó tính chuyên nghiệp hoá ngày càng cao. Nhiều hoạt động quản lý nguồn nhân lực đã được chuyên môn hoá giống như các hoạt động trong một đơn vị sản xuất , kinh doanh được phân công cho từng bộ phận cụ thể. Hoạt động quản lý nguồn nhân lực càng ngày càng liên hệ với nhiều nội dung của xây dựng tổ chức cũng như bố trí nhân sự cho tổ chức. Một số nội dung quản lý nguồn nhân lực được nhiều tổ chức quan tâm là:
    - Xây dựng và cải tiến bộ máy tổ chức , chế độ làm việc.
    - Hoạch định nguồn nhân lực.
    - Nghiên cứu, phân tích , mô tả và thiết kế công việc,
    - Tuyển dụng bố trí nhân sự ,đề bạt thuyên chuyển và sa thải.
    - Đào tạo tái đào tạo huấn luyện và phát triển nhân sự.
    - Đánh giá tình hình thực hiện công việc.
    - Định mức lao động tiền lương và khen thưởng.
    - Phúc lợi và bảo vệ sức khỏe cho người lao động.
    2. Quy trình quản lý nguồn nhân lực của tổ chức
    Trong hoạt động quản lý nói chung nghiên cứu các hoạt động của tổ chức theo phương pháp quy trình trở thành phương pháp phổ biến.
    Quản lý nhân sự trong tổ chức cũng được nhiều tài liệu cố gắng mô tả thành quá trình quản lý cần thiết. Quy trình quản lý nhân sự trong tổ chức các giai đoạn khác nhau, nhưng các giai đoạn đó đều nhằm giải quyết các vấn đề chung sau đây:
    - Tập hợp các hoạt động cần thiết liên quan đến quản lý nguồn nhân lực của tổ chức nhằm duy trì hoạt động của người làm việc trong tổ chức có chất lượng.
    - Là một quá trình tìm kiếm bố trí và duy trì người làm việc cho tổ chức có chất lượng thông qua công tác kế hoạch hoá nhân lực, tuyển chọn định hướng nghề nghiệp chuyên môn đào tạo bồi dưỡng đánh giá phát triển nhân lực và thiết lập các mối quan hệ giữa người lao động và người thuê lao động
    Quy trình quản lý nhân sự trong tổ chức
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...