Tiểu Luận Trình bày hiểu biết về nhận thức cảm tính và ứng dụng của chúng trong hoạt động học tập.

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BÀI LÀM

    A – Mở đầu
    Con người chúng ta sinh ra, tồn tại và nhận thức thế giới này như một lẽ tự nhiên. Dựa vào hoạt động nhận thức, chúng ta có thể lí giải được một phần nào câu hỏi vì sao con người và xã hội càng ngày càng phát triển. Theo đó, có thể hiểu rằng quá trình nhận thức giúp chúng ta lĩnh hội và tiếp thu những tri thức cần thiết để từ đó làm mới và hoàn thiện bản thân mình, phát triển theo một cách toàn diện nhất. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng có hiểu biết về nhận thức, các giai đoạn của nhận thức cũng như vai trò, ứng dụng của nhận thức trong các lĩnh vực của đời sống. Với lý do đó, nhóm chúng em đã quyết định lựa chọn đề bài: “Trình bày hiểu biết về nhận thức cảm tính và ứng dụng của chúng trong hoạt động học tập”, để nghiên cứu và tìm hiểu.

    B – Nội dung
    I. Nhận thức cảm tính
    Nhận thức cảm tính là mức độ nhận thức đầu tiên, thấp nhất của con người. Trong đó con người phản ánh những thuộc tính bên ngoài, những cái đang trực tiếp tác động đến giác quan của họ. Nhận thức cảm tính bao gồm cảm giác và tri giác.
    1. Cảm giác
    1.1. Khái niệm
    Cảm giác là quá trình nhận thức phản ảnh từng thuộc tính riêng lẻ, bề ngoài của sự vật, hiện tượng và trạng thái bên trong cơ thể khi chúng đang trực tiếp tác động vào các giác quan của ta.
    Ví dụ : tay động vào một vật nhọn thấy đau, sờ vào nước đá thấy lạnh. Để một vật tròn trên tay, nhắm mắt lại cảm thấy vật đó tròn và nhẵn. Hay ta cắn quả ớt thấy cay vv tất cả những hiện tượng đó đều được gọi là cảm giác.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...