Tài liệu Trình bày các yêu cầu đối với người bán hàng BĐ ? So sánh với thực tiễn h.nay của những người bán hà

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    a/ Các yêu cầu đối với người bán hàng BĐ ?:

    * Yêu cầu về thể chất :

    - Có sức khoẻ dẻo dai, thần kinh vững vàng để có thể giao tiếp với đông đảo kh.hàng trong m.trường ồn ào, căng thẳng mà không mệt mỏi, giữ được nụ cười trên môi.

    - Có mắt tinh, tai tinh để nhanh chóng nắm bắt được ngôn ngữ không lời và ngôn ngữ lời nói của kh.hàng.

    - Giao tiếp qua ngôn ngữ nói là phương tiện không thể thiếu đ.với người bán hàng ( đặc biệt là đ.thoại viên ). Do vậy, người bán hàng phải có giọng nói dễ nghe, ấm áp, có tính thuyết phục.

    - Người bán hàng phải cân đối, ưa nhìn. Hình thức kết hợp hài hoà với tính cách tạo ra cái duyên bán hàng, chiếm được thiện cảm của khách hàng.

    * Yêu cầu về tính cách :

    - Nhanh nhẹn, tháo vát, niềm nở, biết lắng nghe, gợi chuyện kh.hàng để có nhiều thông tin nhằm hiểu rõ kh.hàng.

    - Nhiệt tình để truyền cảm, chinh phục kh.hàng.

    - Kiên trì để vượt qua kh.khăn, thuyết phục kh.hàng.

    - Tự chủ, tự tin để vững vàng, bình tĩnh trong giao tiếp với kh.hàng ( nhưng không quá tự tin làm kh.hàng ngại tiếp xúc ).

    - Mềm dẻo để ứng xử linh hoạt trong nhiều tình huống giao tiếp thực tiễn khác nhau.

    - Chân thật, đáng tin để chinh phục trái tim kh.hàng.

    - Nhạy cảm để nắm bắt khác nhau qua lời nói và ngôn ngữ không lời của kh.hàng.

    - Có trí nhớ tốt để nhớ tên, sở thích, thói quen, hoàn cảnh kh.hàng.

    - Lịch sự, nhã nhặn để gây thiện cảm với kh.hàng.

    - Biết hài hước nhẹ nhàng giúp tạo bầu không khí vui vẻ, thân mật, giải toả những căng thẳng, nặng nề trong giao tiếp.

    * Yêu cầu về tri thức :

    - Hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mà mình bán để thực hiện đúng quy trình kh.thác, đảm bảo chất lượng d.vụ; biết giới thiệu, tư vấn, thuyết phục kh.hàng mua, đáp ứng nh.cầu của kh.hàng.

    - Hiểu rõ kh.hàng của mình để thực hiện phương châm “ Bán những thứ mà kh.hàng cần “, gây thiện cảm với kh.hàng qua giao tiếp.

    - Hiểu rõ các đối thủ c.tranh
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...