Luận Văn Trình bày các công cụ sử dụng trong phân tích chiến lược và phân tích vấn đề đạo đức kinh doanh hiện

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    nCâu 2: Trình bày các công cụ sử dụng trong phân tích chiến lược:
    n1. Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh
    n2. Mô hình ma trận BCG
    n3. mô hình chuỗi giá trị
    n4. mô hình kinsey
    n5.mô hình Swot.
    1.Phân tích 5 lực lượng cạnh tranh
    Trong việc đưa ra được một chiến lược quản trị. Các nhà chiến lược phải phân tích và phán đoán các thế lực cạnh tranh trong môi trường ngành để xác định các cơ hội và đe dọa đối với doanh nghiệp của họ hay còn gọi là phân tích môi trường ngành
    Để p.tích vần đề này M.porter đã đưa ra một mô hình phân tích 5 lực lượng cạnh tranh.
    Câu 1 : theo a(c) các dn thực tế hiện nay khi thiết lập chiến lược kd người ta cần quan tâm đạo đức kinh doanh không?

    Phương Đông vốn không trọng thương, nhưng đạo đức kinh doanh vẫn được người phương Đông nói đến, một cách ngắn gọn bằng chữ “TÍN". Trong những sách lược kinh doanh của người Trung Hoa, chữ “Tín" luôn được đặt lên hàng đầu.
    nVd: Giá trị thương hiệu tăng trưởng cùng chữ “tín"
    Nếu ai quan tâm đến thị trường
    xe hơi, hẳn sẽ rất biết chuyện
    , thi thoảng, những hãng ôtô hàng
    đầu thế giớ như GM, Toyota, Ford .
    lại có những vụ thu hồi xe đã bán.
    Có những vụ người ta phải thu
    hồi hàng trăm ngàn chiếc. Tại sao lại có tình trạng này? Trong quá trình chạy xe, khi nhiều lỗi lặp đi lặp lại ở một seri sản phẩm, nhà sản xuất tự cho đó là lỗi của mình, họ thu hồi để sửa chữa. Sau đó, khách hàng sẽ được hẹn ngày "mời" đến lấy xe.
    Download
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...