Luận Văn Triển vọng và giải pháp phátđầy mạnh hoạt động du lịch việt nam

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Lời nói đầu

    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ DU LỊCH VIỆT NAM

    I.Vị trí, Vai trò của hoạt động Du lịch trong nền kinh tế quốc dân 1

    1. Khái quát chung về hoạt động Du lịch 1

    1.1 Khái niệm Du lịch 1

    1.2 Sản phẩm Du lịch và các đặc điểm 2

    1.3 Các hình thức Du lịch hiện nay 3

    2. Vị trí, vai trò của hoạt động Du lịch trong nền kinh tế quốc dân 4

    2.1 Du lịch-hoạt động xuất khẩu tại chỗ làm tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước và cải thiện cán cân thương mại quốc gia. 5

    2.2 Tăng cường thu hút vốn đầu tư nước ngoài và huy động tiền nhàn rỗi trong dân. 7

    2.3 Du lịch thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành khác. 7

    2.4 Phương tiện hữu hiệu quảng bá cho sản xuất địa phương và phát triển các vùng đặc biệt 9

    2.5 Khuyến khích nhu cầu tiêu dùng trong nước 10

    2.6 Góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động 10

    II, Tổ chức ngành Du lịch Việt Nam 11

    1. Tổng cục Du lịch Việt Nam 11

    2. Sở Du lịch và Sở Thương mại – Du lịch 12

    III, Hiện trạng ngành Du lịch Việt Nam 14

    1. Hiện trạng cơ sở vật chất kỹ thuật và lao động trong ngành Du lịch 14

    1.1 Các cơ sở lưu trú-khách sạn 14

    1.2 Các điểm du lịch và khu vui chơi giải trí 15

    1.3 Hệ thống giao thông vận tải 16

    1.4 Hệ thống thông tin liên lạc 18

    1.5 Hệ thống cung cấp điện nước 20

    1.6 Hiện trạng lao động ngành 22

    2. Hiện trạng dòng khách du lịch tại Việt Nam 23

    2.1 Hiện trạng dòng khách du lịch quốc tế. 23

    a. Hiện trạng lượng khách quốc tế đến Việt Nam 23

    b. Hiện trạng dòng khách du lịch quốc tế chia theo thị trường 24

    2.2 Hiện trạng dòng khách du lịch nội địa 28

    3. Hiện trạng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam 29

    3.1 Hiện trạng hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành 28

    3.2 Hiện trạng hoạt động của các doanh nghiệp khách sạn 31

    3.3 Hiện trạng hoạt động của các doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch. 33

    4. Hiện trạng năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam 34

    CHƯƠNG II: TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH VIỆT NAM ĐẾN 2010

    I, Tiềm năng phát triển du lịch Việt Nam 37

    1. Về điều kiện tự nhiên 37

    2. Về điều kiện nhân văn 40

    3. Về nguồn nhân lực 41

    II. Những xu thế mới của du lịch và một số dự báo về thị trường Du lịch thế giới và khu vực Đông Nam Á. 41

    1. Xu thế phát triển du lịch trên thế giới 42

    2. Một số dự báo về thị trường Du lịch thế giới 43

    2.1 Về cầu thị trường Du lịch 43

    2.2 Về cung thị trường du lịch 45

    2.3 Một số dự báo về thị trường du lịch ASEAN và tác động của nó đến du lịch Việt Nam. 46

    III. Triển vọng phát triển du lịch việt Nam 48

    1. Những thành tựu trong hội nhập quốc tế của Du lịch Việt Nam 48

    1.1 Hợp tác du lịch đa phương 48

    1.2 Hợp tác song phương 50

    2. Cơ hội và thách thức đối với Du lịch Việt Nam trong tiến trình hội nhập 54

    2.1 Cơ hội 54

    2.2 Thách thức 57

    3. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam 2001- 2010 58

    4. Đánh giá triển vọng phát triển của Du lịch Việt Nam đến 2010 62

    CHƯƠNG III: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG

    DU LỊCH VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2001- 2010

    I.Kinh nghiệm phát triển du lịch của một số nước 63

    1.“Amazing Thailand”- thành công lớn của du lịch Thái Lan 63

    2. Malaysia “Truly Asia” 66

    3. Du lịch Trung Quốc - đôi điều suy nghĩ 69

    4. Bài học về quảng bá, xúc tiến du lịch ở Hàn Quốc 71

    II, Giải pháp đẩy mạnh hoạt động du lịch Việt Nam hướng tới năm 2010. 73

    1. Nhóm giải pháp về môi trường kinh doanh du lịch 73

    1.1 Xây
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...