Luận Văn Triển khai phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho một doanh nghiệp cụ thể dựa trên phần mềm mã nguồ

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    KHóa luận tốt nghiệp dài 115 trang
    Định dạng file word

    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU NỀN TẢNG SUGARCRM . 9
    1.1. Kiến trúc SugarCRM 9



    1.2. Tùy biến trong SugarCRM . 14

    CHƯƠNG 2: THU THẬP VÀ PHÂN TÍCH YÊU CẦU 31



    Giới thiệu công ty RED 31
    Mô tả bài toán 31
    Các yêu cầu cho hệ thống CRM của công ty Red 32
    Qui trình hoạt động 34
    Lược đồ Usecase 36


    Usecase của Actor Nhân Viên 37
    Usecase của Actor Nhân Sự . 38
    Usecase của Actor Kế Toán . 39
    Usecase của Actor Manager: 40


    Phân tích yêu cầu về cơ sở dữ liệu . 41


    Các thuộc tính của Account . 42
    Các thuộc tính của Revenues actual . 43
    Các thuộc tính của Revenues Estimation . 44
    Các thuộc tính của Production Cost Esmation . 45
    Các thuộc tính của Production Cost Actual . 46
    Các thuộc tính của Manpower Cost . 47
    Các thuộc tính của User . 47
    Các thuộc tính của Timesheets . 48
    Các thuộc tính của Leaving 50
    Các thuộc tính của Salary . 51
    Các thuộc tính của Project 53


    Các mẫu Report tham khảo 54


    Mẫu Report Project Cost Estimate . 54
    Mẫu Report Project Cost Actual (CR) . 55

    Mẫu Report Project Cost Actual (MA) 56
    Mẫu Report Profit And Loss (CR) 57
    Mẫu Report Profit And Loss (MA) . 57
    Mẫu Report Revenue . 57
    Mẫu Report Timesheet (%) 58
    Mẫu Report Timesheet . 59


    Khảo sát hệ thống server đang hoạt động của Red 60


    CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ HỆ THỐNG 61


    Module Account . 62
    Module ManPower Cost 63
    Module Production cost actual . 64
    Module Production cost estimation 64
    Module Projects . 64
    Module Revenues Estimation 65
    Module Revenues Actual . 65
    Module Salary 66
    Module Timesheets 67
    Module Leaving . 67
    Module PublicDays 68
    Module Report . 68


    Report Estimate Cost 69
    Report Actual Cost (MA) . 69
    Report Actual Cost (CR) 70
    Report Profit And Loss (CR) . 71
    Report Profit And Loss (MA) 71
    Report Revenues Projection . 72
    Report timesheet . 72
    Report Timesheets (%) . 74


    CHƯƠNG 4: XÂY DỰNG HỆ THỐNG THỰC TẾ CHO RED . 75


    Module Account . 75
    Module Projects . 76
    4.3.

    4.4.

    4.5.

    4.6.




    Module timesheets . 81
    Module Teams 84
    Module salary . 86
    Module report . 89



    Report estimate cost . 91
    Report actual cost . 95


    Module Manpower Cost . 100
    Đánh giá hệ thống 101


    KẾT LUẬN 104
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 105
    PHỤ LỤC 1 106
    PHỤ LỤC 2 113


    MỤC LỤC HÌNH ẢNH



    Hình 1: Các module trong SugarCRM 10
    Hình 2: Cấu trúc các thư mục con của một thư mục gốc 12
    Hình 3: Các công cụ trong Developer Tools .14
    Hình 4: Công cụ Repair trong System 15
    Hình 5: Tạo relationship trong công cụ studio 23
    Hình 6: các quan hệ giữa các module với nhau 23
    Hình 7: Cấu trúc code của file logic hook 25
    Hình 8: Qui trình hoạt động tìm kiếm khách hàng và lập dự án .35
    Hình 9: Lược đồ Uscae tổng thể .36
    Hình 10: Lược đồ Usecase của Actor Nhân Viên .37
    Hình 11: Lược đồ Usecase của Actor Nhân Sự 38
    Hình 12: Lược đồ Uscase của Actor Kế Toán 39
    Hình 13: Lược đồ Usecase cho Actor Manager (người quản lý) 40
    Hình 14: Mô hình ERD tổng thể .41
    Hình 15: Các thuộc tính của thực thể Account .42
    Hình 16: Các thuộc tính của thực thể revenues actual 43
    Hình 17: Các thuộc tính của thực thể Revenues Estimation .44
    Hình 18: Các thuộc tính của thực thể Production Cost Estiamtion 45
    Hình 19: Các thuộc tính của thực thể Production Cost Actual .46
    Hình 20: Các thuộc tính của thực thể Manpower Cost .47
    Hình 21: Các thuộc tính của thực thể Users 48
    Hình 22: Các thuộc tính của thực thể Timesheets .49
    Hình 23: Các thuộc tính của thực thể Leaving 50
    Hình 24: Các thuộc tính của thực thể Salary .52
    Hình 25: Các thuộc tính của thực thể Project .53
    Hình 26: WorkFlow của hệ thống Red online timesheet (Red CRM) 62
    Hình 27: Giao diện màn hình listview của module Account 62
    Hình 28: Giao diện màn hình editview của module Account .63
    Hình 29: Giao diện tạo mới Manpower Cost 63
    Hình 30: Giao diện tạo mới Prduction cost actual 64
    Hình 31: Giao diện tạo mới Production cost Estimation 64
    Hình 32: Giao diện mới mới Projects .65
    Hình 33: Giao diện tạo mới Revenues Estimation 65
    Hình 34: Giao diện tạo mới Revenues Actual 66
    Hình 35: Giao diện tạo mới Salary .66
    Hình 36: Giao diện khi nhập Timesheets 67
    Hình 37: Giao diện khi nhập Leaving .67
    Hình 38: Giao diện khi tạo mới Publicdays 68
    Hình 39: Giao diện các Report trong hệ thống .68
    Hình 40: Giao diện Report Estiamte Cost .69
    Hình 41: Giao diện Report Actual Cost (MA) 70
    Hình 42: Giao diện Report Actual Cost (CR) .70
    Hình 43: Giao diện Report Profit And Loss (CR) 71
    Hình 44: Giao diện Report Profit And Loss (MA) .72
    Hình 45: Giao diện Report Revenues Projection 72
    Hình 46: Giao diện Report Timesheet được lọc theo dự án .73
    Hình 47: Giao diện Report Timesheet được lọc theo nhân viên .73
    Hình 48: Giao diện Report Tímesheet (%) .74
    Hình 49: Màn hình đ ng nhập vào hệ thống .75
    Hình 50: Màn hình edit account 76
    Hình 51: Màn hình tạo mới Project .79
    Hình 52: Màn hình chi tiết các thông tin liên quan đến Project .80
    Hình 53: Màn hình Timesheets .84
    Hình 54: Màn hình nhập team và xem các user được thêm vào team 86
    Hình 55: Màn hình Salary .89
    Hình 56: Màn hình danh sách các report .91
    Hình 57: Màn hình Report estimate cost 94
    Hình 58: Màn hình Report Actual cost .99

    MỤC LỤC BẢNG



    Bảng 1: Tạo mới một package trong SugarCRM 16
    Bảng 2: Tạo mới một module trong SugarCRM . 17
    Bảng 3: Tùy chỉnh module bằng công cụ Studio trong module builder . 21
    Bảng 4: Deloy module để đưa vào sử dụng trong hệ thống SugarCRM 22
    Bảng 5: danh sách các tính n ng cần quản lý cho công ty Red 34
    Bảng 6: Mẫu Report Project Cost Estimation . 54
    Bảng 7: Mẫu Report Project Cost Actual (CR) . 55
    Bảng 8: Mẫu Report Project Cost Actual (MA) . 56
    Bảng 9: Mẫu Report Profit And Loss (CR) 57
    Bảng 10: Mẫu Report Profit And Loss (MA) . 57
    Bảng 11: Mẫu Report Revenues . 57
    Bảng 12: Mẫu Report Timesheet (%) . 58
    Bảng 13: Mẫu report Timesheet 59

    MỞ ĐẦU
    Cuộc cách mạng công nghệ thông tin ở thế kỷ 20 đã cho chúng ta thấy ảnh
    hưởng sâu sắc của công nghệ thông tin đến mọi lĩnh vực trong đời sống kinh tế, v n
    hóa, xã hội; đưa xã hội loài người chuyển mạnh từ xã hội công nghiệp sang xã hội
    thông tin, từ kinh tế công nghiệp sang kinh tế trí thức. Nội dung cơ bản của cuộc
    cách mạng này là ứng dụng công nghệ cao, hiện đại với công nghệ thông tin và
    truyền thông (CNTT&TT) là phương tiện có ý nghĩa quyết định, với trí tuệ và sáng
    tạo là nguồn lực quốc gia quan trọng, phục vụ cho việc xây dựng và phát triển một
    xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Từ những thập kỉ cuối thế kỷ 20 CNTT&TT đã có
    những bước phát triển vũ bão và đã đem lại những thay đổi lớn lao cho cuộc sống
    nhân loại.
    CNTT, nhất là mạng Internet làm cho khoảng cách trên thế giới ngày càng
    trở nên nhỏ bé. Tri thức và thông tin không biên giới sẽ đưa hoạt động kinh tế vượt
    ra khỏi phạm vi quốc gia và trở thành hoạt động mang tính toàn cầu. Trong mọi
    hoạt động kinh doanh, khách hàng luôn đóng vai trò trung tâm. Và câu hỏi được đặ t
    ra làm sao để quản lý khách hàng được t ốt? Làm sao để khách hàng hợp tác với
    công ty lâu dài hơn ? Làm sao để t ng lợi nhu ận cho công ty ? Làm sao để t ng sự
    c ộng tác giữa các nhân viên trong một công ty, một phòng ban ? Làm sao để bả o
    mật các thông tin nhạ y c ả m . Ph ầ n mề m qu ản lí quan hệ khách hàng (CRM) ra đời
    nhằm để giả i quyế t các vấn đề trên.
    v Mục tiêu và phạm vi khóa luận
    Mục tiêu của khóa luận tốt nghiệp này chính là triển khai phần mềm quản lý
    quan hệ khách hàng cho một doanh nghiệp cụ thể dựa trên phần mềm mã nguồn mở

    SugarCRM.
    v Cấu trúc khóa luận
    Cấu trúc của khóa luận bao gồm các phần sau:
    Ø Phần mở đầu
    Ø Phần nội dung
    Chương 1 giới thiệu nền tảng sugarcrm: các kiến thức cấn biết về cấu trúc thư
    mục của SugarCRM, các cách chỉnh sửa trong SugarCRM.
    Chương 2 thu thập và phân tích yêu cầu: giới thiệu về công ty red, các yêu cầu
    về bài toán, lược đồ usecase, mô hình ERD cho phần mềm, các thuộc tính các lưu
    trữ dành riêng cho từng module
    Chương 3 thiết kế hệ thống: Workflow cho hệ thống, thiết kế giao diện của từng

    module
    Chương 4 xây dựng hệ thống thực tế cho Red: dựa vào những thiết kế ban đầu
    tiến hành xây dựng hệ thống thực tế.
    Ø Phần kết luận: kết quả đạt được.

    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU NỀN TẢNG SUGARCRM


    1.1. Kiến trúc SugarCRM






    Page 9



    SugarCRM

    là phần mềm mã nguồn mở sử dụng hệ điều hành LAMP


    (Linux, Apache,MySQL và PHP). Kể từ phiên bản 1.0, đội ngũ phát triển
    SugarCRM đã thêm nhiều hỗ trợ cho mỗi hệ thống hoạt động (bao gồm Windows,
    Unix và Mac OSX) mà trên những hệ thống đó sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP
    chạy trên Microsoft IIS Web server, Microsoft SQL Server, và Oracle databases.
    Từ khi phát triển SugarCRM Open Source vào n m 2004, những nhân viên
    của SugarCRM đã thiết kế mã nguồn ứng dụng cho phép những nhà phát triển có
    thể tự kiểm tra và chỉnh sửa được. Cơ sở ứng dụng Sugar có khuôn mẫu mở rộng rất
    phức tạp được xây dựng trên ứng dụng cho phép những nhà phát triển có thể có
    những thay đổi quan trọng trên ứng dụng theo cách thức tối ưu và theo từng kiểu
    riêng biệt. SugarCRM được thiết kế để hỗ trọ tối đa cho những người sử dụng dù
    biết về code hay không biết về code php cũng có thể có những tùy biến trong hệ
    thống của SugarCRM để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Nếu người sử dụng
    không biết về code php có thể sử dụng công cụ developer trong màn hình admin để
    có những thiết lập cần thiết.
    Các ứng dụng của SugarCRM được xây dựng dựa trên module framework,
    khi ứng dụng bắt đầu chạy sẽ gọi các entry point lên (mặc định sẽ gọi index.php
    hoặc soap.php).
    Entry point chính của SugarCRM khi được gọi lên là index.php. Có 3 thông
    số chính trong việc gọi các entry point đó là:
    Module: sẽ gọi đến module được truy cập.
    Action: gọi đến hành động được thực hiện khi gọi module.
    Recort: là id dùng để truy cập.
    Tất cả các module được tạo ra hoặc cài đặt thông qua module loader đều phải
    tồn tại trong đường dẫn <root><sugar/modules/tên module. Dưới đây là cấu trúc các
    thư mục trong SugarCRM.

    TÀI LIỆU THAM KHẢO



    [1] John Mertic, The Definitive Guide To SugarCRM, USA,2009

    [2] www.Sugarcrm.com,

    Sugar_CommunityEdition_Application_Guide_6.1.0.pdf,Version6.1.0, 31/05/2012.

    [3]

    http://support.sugarcrm.com/02_Documentation/04_Sugar_Developer/Sugar_Devel
    oper_Guide_6.4 Truy cập ngày 15/04/2012

    [4] http://www.susasoft.com/phan-mem-CRM/quy-trinh-trong-sugarCRM-
    17.html, 10:00 ngày 15/03/2012
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...