Luận Văn Triển khai các hoạt động Marketing ở Công ty dệt may 29-3

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Để tồn tại và phát triển trên thị trường ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh như hiện nay. Công ty Dệt May 29/3 không chỉ quan tâm đến việc đưa ra thị trường sản phẩm với giá bao nhiêu và chất lượng ra sao mà cần phải quan tâm đến việc sản phẩm đó có được thị trường chấp nhận hay không. Do đó vấn đề marketing có thể được xem là một cơ sở cạnh tranh có hiệu quả.
    Để tìm kiếm được lợi thế trong dài hạn thì việc tập trung vào vấn đề marketing có thể đạt được bởi vì marketing là một tập hợp các quan hệ bên ngoài và bên trong giữa các doanh nghiệp độc lập trong kinh doanh, sự tạo lập và phát triển đòi hỏi nhiều thời gian công sức tiền của, không dễ bị các doanh nghiệp khác làm theo.
    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề marketing đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, nó ảnh hưởng trực tiếp qúa trình tiêu thụ sản phẩm và thị phần chiếm giữ của công ty. Trong thời gian thực tập tại công ty, được sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo hướng dẫn và các anh chị trong cơ quan, em đã đi sâu nghiên cứu và hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp : “TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETTING Ở CÔNG TY DỆT MAY 29/3 “. Đề tài gồm 3 phần :
    Phần I : CƠ SỞ LÝ LUẬN
    Phần II : ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG CỦA CÔNG TY ĐỆT MAY 29-3 ĐÀ NẴNG
    Phần III : TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETTING Ở CÔNG TY DỆT MAY 29/3


    Do chưa va chạm thực tế đồng thời khả năng và thời gian có hạn, đề tài của em không thể tránh khỏi các thiếu sót. Em rất mong được sự góp ý của thầy cô, các anh chị và các bạn.



    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN

    I.TỔNG QUAN VỀ MARKETTING 1
    1. Nguyên nhân ra đời của Marrketting 1
    2. Các định nghĩa Marketting 1
    3. Nghiên cứu Marketting 1
    4. Quản trị Marketting 2
    II. LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU 2
    1. Phân đoạn thị trường 2
    2. Lựa chọn thị trường 3
    3. Định vị sản phẩm trong thị trường 4
    4. Đo lường và dự báo nhu cầu 4
    III.MARKETTING-MIX 5
    1. Chính sách sản phẩm 5
    2. Chính sách giá 6
    3. Chính sách phân phối 8
    4. Chính sách khuyến mại 10
    PHẦN 2: ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG CỦA CÔNG TY DỆT MAY 29-3 ĐN
    A. Giới thiệu chung về Công ty Dệt May29-3 12
    I.QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY DỆT MAY 29-3 ĐN 12
    1. Quá trình hình thành 12
    2. Quá trình phát triển 12
    II.CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ ,QUYỀN HẠN CỦA CÔNG TY DỆT MAY 29-3 ĐN 13
    1. Chức năng 13
    2. Nhiệm vụ 13
    3. Quyền hạn 13
    III. TỔ CHỨC SẢN XUẤT VÀ QUẢN LÝ CÔNG TY DỆT MAY 29-3 14
    1. Cơ cấu tổ chức sản xuất 14
    2. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban 15
    IV.MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 16
    1. Môi trường vĩ mô 16
    * Môi trường kinh tế 16
    * Môi trường chính trị pháp luật 17
    * Môi trường văn hóa-xã hội 17
    * Môi trường dân số 17
    * Môi trường tự nhiên 18
    * Môi trường công nghệ 18
    2. Môi trường vi mô 18
    * Khách hàng 18
    + Khách hàng trong nước 18
    + Khách hàng nước ngoài 19
    * Nhà cung cấp 19
    3. Đối thủ cạnh tranh 19
    B.THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARRKETTING TẠI CÔNG TY DỆT MAY 29-3 ĐN 20
    I.PHÂN TÍCH NGUỒN LỰC CỦA CÔNG TY DỆT MAY 29-3 ĐN 20
    1. Tình hình sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật 20
    a. Mặt bằng nhà xưởng 20
    b. Máy móc thiết bị 20
    2. Quy trình sản xuất 21
    3.Tình hình lao động 22
    4.Tình hình tài chính 23
    5.Tình hình hoạt động kinh tế 26
    * Tình hình kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty 26
    + Hoạt động xuất khẩu 26
    + Cơ cấu thị trường xuất khẩu 26
    + Hoạt động nhập khẩu 28
    @ Tình hình cạnh tranh trong nước 28
    1. Tình hình cạnh tranh trong nước 28
    2. Tình hình cạnh tranh trên thị trường EU 29
    @ Kết quả kinh doanh 30
    II.QUA QUÁ TRÌNH PHÂN TÍCH TRÊN TA THẤY CÓ NHỮNG KHÓ KHĂN VÀ THUẬN LỢI CỦA CÔNG TY DỆT MAY 29-3 ĐN 33
    1. Thuận lợi 33
    2. Khó khăn 34
    III.TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG MARKETTING Ở CÔNG TY DỆT MAY29-3 ĐN 34
    1. Phân tích thị trường và xác định thị trường mục tiêu 34
    * Nghiên cứu thị trường EU 34
    * Tình hình kinh doanh xuất khẩu quần áo sang EU 36
    * Lựa chọn thương nhân giao dịch 37
    2. Triển khai hoạt động Mar-mix 39
    * Chính sách sản phẩm 39
    * Chính sách về giá cả 40
    * Xây dựng kênh phân phối xuất khẩu quần áo sang thị trường EU 40
    * Chiến lược truyền thông cổ động 41
    PHẦN 3:Ý KIẾN ĐÓNG GÓP ĐỐI VỚI CÔNG TÁC HOÀN THIỆN MARKETING TẠI CÔNG TY DỆT MAY 29-3 ĐN
    @ Xây dựng bộ phận nghiên cứu thị trường 42
    a)Xây dựng bộ phận tiếp thị riêng thành một phòng ngang với phòng ban khác 42
    b)Xây dựng bộ phận tiếp thị chung với phòng kinh doanh xuất nhâp. Khẩu và do phòng kinh doanh XNK chỉ đạo 43
    @ Nâng cao chất lượng sản phẩm 44
    @ Giảm giá với khách hàng mua với số lượng lớn 45
    @ Xây dựng kênh phân phối xuất khẩu quần áo sang thị trường EU 46
    @ Xúc tiến thương mại: 48
    + Gặp gỡ trực tiếp với khách hàng 49
    + Quảng cáo 49



    TÀI LIỆU THAM KHẢO


    1 .Marketing căn bản
    NGUYễN THị NHƯ LIÊM

    2. Giáo trình nghiên cứu Marrketing
    (Marketing research)
    PTS.Lê Thế Giới
    CN. Nguyễn Xuân Lãn

    3. Quản trị kênh Marketing
    TS. Trương Đình Chiến

    4. Những tư duy mới về thị trường
    TS. Hoàng Thế Trụ

    5. Phân tích hoạt động kinh doanh
    TS.Trương Bá Thanh
    ThS.Trần Đình Khôi Nguyên

    6. Một số tài liệu tại Công Ty Dệt May 29-3


    7.Một số báo kinh tế, các trang web kinh tế
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...