Thạc Sĩ Trích chọn thuộc tính sản phẩm trong hệ thống mua bán trực tuyến tiếp cận khai phá luật kết hợp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT NỘI DUNG

    Ngày nay, Thương mại Điện tử đã trở nên phổ biến đối với mọi người. Cùng với nó là
    sự ra đời của các trang web bán hàng trên mạng. Trên các trang web bán hàng trực tuyến
    thường có mục dành cho khách hàng đưa ra ý kiến, đánh giá của mình về sản phẩm và các
    dịch vụ liên quan. Với sự Phát triển của Thương mại điện tử, số lượng đánh giá mà một
    sản phẩm nhận được cũng ngày càng tăng. Đối với một sản phẩm phổ biến, số lượng đánh
    giá của khách hàng có thể khá lớn (có thể lên tới con số hàng trăm). Điều này gây ra khó
    khăn cho những ai muốn tham khảo các đánh giá để đưa ra quyết định có mua sản phẩm
    hay không. Do vậy, nảy sinh nhu cầu tóm tắt những đánh giá này lại thành một bản tóm
    tắt dễ đọc.
    Trong khóa luận này, chúng tôi thực hiện nghiên cứu và triển khai mô hình trích
    chọn các thuộc tính sản phẩm được nhắc đến trong các đánh giá, một phần quan trọng
    trong bài toán tóm tắt đánh giá sản phẩm của người dùng trên hệ thống mua bán trực
    tuyến. Hiện nay trên thế giới đã có nhiều hệ thống trích chọn thuộc tính sản phẩm trong
    các đánh giá đạt kết quả khả quan, tuy nhiên đó đều là các hệ thống áp dụng cho Ngôn ngữ
    tiếng Anh. Mục tiêu của khóa luận là Xây dựng một mô hình xử lý các đánh giá viết trên
    Ngôn ngữ tiếng Việt bằng cách áp dụng một số kĩ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên và khai
    phá luật kết hợp. Tuy kết quả đạt được chưa thể đáp ứng được yêu cầu thực tế do tồn tại
    nhiều khó khăn, hạn chế trong các công cụ xử lý Ngôn ngữ tiếng Việt cũng như các cơ sở
    để đánh giá, nhưng đã chứng minh được tính đúng đắn và hiệu quả của các kĩ thuật sử
    dụng. Đây là cơ sở cho các hệ thống tương tự trong tương lai có thể sử dụng lại hoặc cải
    tiến hoàn thiện hơn.

    MỤC LỤC
    LỜI CẢM ƠN . .i
    TÓM TẮT NỘI DUNG .i
    MỤC LỤC . .ii
    DANH MỤC BẢNG SỐ LIỆU .iv
    DANH MỤC HÌNH ẢNH . .v
    MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: GIỚI THIỆU .
    2
    1.1. Đặt vấn đề: 2
    1.2. Phát biểu bài toán trích chọn thuộc tính sản phẩm trong hệ thống mua bán trực
    tuyến tiếp cận khai phá luật kết hợp: 4
    1.3. Ý nghĩa và ứng dụng: . .6
    Chương 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT .8
    2.1. Khai phá luật kết hợp: .8
    2.1.1. Định nghĩa: . 8
    2.1.2. Các bước trong khai phá luật kết hợp: .8
    2.2. Các khái niệm cơ sở: . 9
    2.3. Thuật toán Apriori: .12
    2.4. Tổng kết chương: 18
    Chương 3: TRÍCH CHỌN THUỘC TÍNH SẢN PHẨM TRONG HỆ THỐNG MUA
    BÁN TRỰC TUYẾN TIẾP CẬN KHAI PHÁ LUẬT KẾT HỢP.
    19
    3.1. Giới thiệu: .19
    3.2. Bài toán trích chọn thuộc tính sản phẩm trong hệ thống mua bán trực tuyến tiếp
    cận khai phá luật kết hợp: .19
    iii
    5.2.1. Tự động trích chọn các thực thể trong văn bản: .20
    5.2.2. Xác định thuộc tính của sản phẩm từ tập ứng viên: .20
    3.3. Mô hình trích chọn thuộc tính sản phẩm: .21
    3.3.1. Cấu trúc hệ thống trích chọn thuộc tính sản phẩm: 21
    3.3.2. Tách từ: 22
    3.3.3. Gán nhãn loại từ: . .23
    3.3.4. Trích chọn thuộc tính phổ biến: .24
    3.3.5. Trích chọn từ thể hiện ý kiến: 26
    3.3.6. Trích chọn thuộc tính ít phổ biến: . .27
    3.3.7. Đánh giá, nhận xét về mô hình sử dụng: . .28
    3.3.8. Giới thiệu một số mô hình trích chọn thuộc tính sản phẩm khác: .29
    3.4. Tổng kết chương: 30
    Chương 4: THỰC NGHIỆM VÀ ĐÁNH GIÁ 31
    4.1. Môi trường thử nghiệm: . .31
    4.1.1. Môi trường phần cứng: . 31
    4.1.2. Công cụ phần mềm: .31
    4.2. Dữ liệu thực nghiệm: 31
    4.3. Kết quả thực nghiệm: . .34
    4.3.1. Tách từ và gán nhãn từ loại: . 34
    4.3.2. Trích chọn thuộc tính phổ biến: .35
    4.3.3. Tìm tập các từ thể hiện ý kiến: . 38
    4.3.4. Trích chọn thuộc tính ít phổ biến: . .38
    4.4. Đánh giá kết quả thực nghiệm: .39
    4.5. Tổng kết chương: 42
    KẾT LUẬN 43
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .
    . 44
     

    Các file đính kèm:

    • 12-.pdf
      Kích thước:
      974.7 KB
      Xem:
      0
Đang tải...