Luận Văn Trí tuệ nhân tạo và Hệ thống dạy học thông minh (AI – ITS).

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Trí tuệ nhân tạo và Hệ thống dạy học thông minh (AI – ITS).
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]





    Mục lục :
    Phần giới thiệu 7
    Tóm tắt luận văn 9
    Chương 1 Giới thiệu về ITS (Intelligent Tutoring Systems) 10
    1 1/ Định nghĩa 10
    1 2/ Mục đích 11
    1 3/ Sơ lược về lịch sử hình thành 12
    1 3 1/ Trí tuệ nhân tạo (AI- Artificial Intelligence) 12
    1 3 2/ Những hệ thống hướng dẫn hỗ trợ dựa máy tính 12
    1 3 3/ Sự rèn luyện và đào sâu thích hợp 13
    1 3 4/ Sự khủng hoảng của Trí tuệ nhân tạo và Tâm lý học giáo dục 14
    1 3 5/ Trí tuệ nhân tạo và Hệ thống dạy học thông minh (AI – ITS) 14
    1 3 6/ Vai trò của khoa học nhận thức 16
    1 4/ Những thách thức đối với các hệ thống ITS 18
    1 5/ Sơ lược về kiến trúc của một hệ thống ITS 22
    1 5 1/ Mô hình lĩnh vực (Tri thức về lĩnh vực ) 23
    1 5 2/ Mô hình người học 27
    1 5 3/ Mô hình dạy học 29
    1 5 4/ Giao diện của hệ thống 30
    1 6/ Kết luận 32
    Chương 2 Những công cụ soạn thảo ITS 33
    2 1/ Giới thiệu 33
    2 2/ Công cụ soạn thảo ITS - Mục đích 34
    2 2 1/ Công cụ soạn thảo ITS 34
    2 2 2/ Mục đích 38
    2 3/ So sánh giữa ESS (Expert System Shells) và ITSAT 39
    2 4/ Những yêu cầu của một ITSAT 42
    2 4 1/ Tái sử dụng 42
    2 4 2/ Kiểm soát hệ thống 45
    2 4 3/ Những chú thích bằng hình ảnh cho sự đạt được tri thức 47
    2 4 4/ Phát triển những giao diện lĩnh vực 48
    2 4 5/ Tính tổng quát và riêng biệt 50
    2 5/ Dạy học những kĩ năng thủ tục 53
    2 6/ Giới thiệu một vài công cụ soạn thảo 55
    2 6 1/ Sự phân loại theo tác vụ và dạy học 56
    2 6 1 1/ Sự sắp thứ tự và lên kế hoạch môn học 60
    2 6 1 2/ Những chiến lược dạy học 61
    2 6 1 3/ Giả lập thiết bị và huấn luyện thiết bị 62
    2 6 1 4/ Hệ chuyên gia lĩnh vực 63
    2 6 1 5/ Loại đa tri thức 64
    2 6 1 6/ Mục đích đặc biệt 65
    2 6 1 7/ Chương trình dạy học dựa trên media thích ứng / thông minh 66
    2 6 2/ Soạn thảo nội dung của một ITS 66
    2 6 2 1/ Soạn thảo giao diện 67
    2 6 2 2/ Soạn thảo mô hình lĩnh vực 68
    2 6 2 2 1/ Những mô hình của tri thức và cấu trúc lĩnh vực 68
    2 6 2 2 2/ Sự giả lập và những mô hình 69
    2 6 2 2 3/ Những mô hình của chuyên môn lĩnh vực 69
    2 6 2 2 4/ Loại tri thức lĩnh vực 70
    2 6 2 3/ Soạn thảo mô hình dạy học 70
    2 6 2 3 1/ Những hệ thống dựa kế hoạch 71
    2 6 2 3 2/ Đa chiến lược 71
    2 6 2 3 3/ Từ vựng cho hoạt động dạy học 72
    2 6 2 4/ Soạn thảo mô hình người học 72
    2 6 3/ Những phương pháp soạn thảo và phương pháp đạt được tri thức 72
    7/ Kết luận 73
    ơng 3 Phát triển ITS sử dụng Cấu trúc tri thức 75
    1/ Giới thiệu 75
    3 2/ Phạm vi lĩnh vực 76
    3 3/ Phương pháp luận khái niệm hoá 77
    3 4/ Cấu trúc Tri thức 80
    3 4 1/ Định nghĩa 80
    3 4 2/ Tính chất 80
    3 4 3/ Các Cấu trúc tri thức 81
    3 4 3 1/ Cấu trúc Tri thức 1 81
    3 4 3 2/ Cấu trúc Tri thức 2 82
    3 4 3 3/ Cấu trúc Tri thức 3 84
    3 4 3 4/ Cấu trúc Tri thức 4 85
    3 4 3 5/ Cấu trúc Tri thức 5 86
    3 4 3 6/ Cấu trúc Tri thức 6 87
    3 5/ Các đối tượng chính được thực hiện trên Câu trúc tri thức 89
    3 5 1/ Danh mục các đối tượng đơn giản 89
    3 5 2/ Sự tuần tự của các đối tượng 89
    3 5 3/ Cặp các đối tượng 89
    3 6/ Những người sử dụng của hệ thống 89
    3 7/ Kiến trúc của hệ thống 92
    3 7 1/ Cấu trúc tri thức ( Tri thức lĩnh vực ) 93
    3 7 2/ Bộ giả lập 94
    3 7 3/ Bộ soạn thảo 97
    3 7 4/ Bộ đánh giá 99
    3 8/ Sự mô tả xử lý bên trong hệ thống 100
    Kết luận và Hướng phát triển 102
    Phụ lục 107 [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...