Tài liệu Trí tuệ nhân tạo - Phần 4: Tìm kiếm có đối thủ

Thảo luận trong 'Căn Bản' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nghiên cứu máy tính chơi cờ đã xuất hiện rất sớm. Không lâu sau khi máy tính lập trình được ra đời vào năm 1950, Claude Shannon đã viết chương trình chơi cờ đầu tiên. các nhà nghiên cứu Trí Tuệ Nhân Tạo đã nghiên cứu việc chơi cờ, vì rằng máy tính chơi cờ là một bằng chứng rõ ràng về khả năng máy tính có thể làm được các công việc đòi hỏi trí thông minh của con người. Trong chương này chúng ta sẽ xét các vấn đề sau đây:
    ã Chơi cờ có thể xem như vấn đề tìm kiếm trong không gian trạng thái.
    ã Chiến lược tìm kiếm nước đi Minimax.
    ã Phương pháp cắt cụt a-b, một kỹ thuật để tăng hiệu quả của tìm kiếm Minimax.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...