Sách Tri thức của người tiêu dùng trong quá trình mua

Thảo luận trong 'Sách Kinh Tế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Với những đặc trưng tiêu biểu đó, văn hoá là yếu tố đầu tiên, cơ bản
    quyết định hành vi của con người. Ví dụ với nền văn hoá Việt Nam đi lên từ
    việc trồng lúa nước thì văn hóa ẩm thực có nhu cầu ăn cơm nhiều hơn là
    dùng bánh mì như người phương Tây hay trồng lúa mạch.
    Nói tới văn hóa thì sẽ có rất nhiều phạm trù mà nó đề cập tới. Ở đây ta
    sẽ xem xét ở góc độ có lợi cho hoạt động tiếp thị, kinh doanh. Các phạm trù
    văn hóa sử dụng để phân khúc thị trường hay khám phá nhu cầu của họ
    như sau:
    a. Văn hoá dân tộc: được cấu thành từ các cá thể, gia đình có thuộc tính
    dân tộc khác biệt sinh sống trong một khu vực hay phạm vi nào đó trên
    lãnh thổ Việt Nam. Với Việt Nam, văn hóa dân tộc Kinh chiếm đa số từ
    bắc tới nam.
    b. Văn hoá theo tôn giáo: mỗi tôn giáo đều có triết lý riêng, đạo đức, quan
    điểm sống và sinh hoạt riêng. Vấn đề này hết sức quan trọng cho các
    nhà hoạch định phát triển thị trường.
    c. Văn hóa theo môi trường sống: yếu tố môi trường sống ảnh hưởng rất
    mạnh tới các cá thể sống trong môi trường đó. Họ phải thích nghi và
    quá trình thích nghi đó tạo ra nét văn hóa riêng của vùng miền địa lý.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...