Đồ Án Trang trí hệ động lực- Tàu hàng khô 4000 tấn

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 23/3/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.1. GIỚI THIỆU TÀU
    1.1.1. Loại tàu, công dụng
    Tàu hàng khô sức chở 4000 tấn là loại tàu vỏ thép, kết cấu hàn điện hồ quang, một boong chính liên tục. Tàu được thiết kế trang bị 01 diesel chính 4 kỳ truyền động qua hộp số cho 01 hệ trục chong chóng.
    Tàu được thiết kế dùng để chở hàng khô rời.
    1.1.2. Vùng hoạt động, cấp thiết kế
    Vùng hoạt động của tàu: Biển Đông Nam Á và Biển Đông.
    Tàu hàng 4000 tấn được thiết kế thoả mãn Cấp không hạn chế theo Quy phạm phân cấp và đóng tàu vỏ thép – 2003, do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành. Phần hệ thống động lực được tính toán thiết kế thoả mãn tương ứng Cấp không hạn chế theo TCVN 6259 – 3 : 2003.
    1.1.3. Các thông số chủ yếu của tàu
    – Chiều dài lớn nhất L[SUB]max[/SUB] = 89,56 m
    – Chiều dài thiết kế L[SUB]WL[/SUB] = 82,00 m
    – Chiều rộng thiết kế B = 14,40 m
    – Chiều cao mạn D = 7,30 m
    – Chiều chìm T = 6,00 m
    – Trọng tải P = 4000 tons
    – Hệ số béo thể tích C[SUB]B[/SUB] = 0,74
    – Hệ số béo đường nước C[SUB]W[/SUB] = 0,86
    – Hệ số béo sườn giữa C[SUB]M[/SUB] = 0,99
    – Máy chính 6L28/32A – MAN B&W (CHINA)
    – Công suất H = 1544,55/2100 kW/hp
    – Vòng quay N = 775 rpm
    1.1.4. Luật và công ước áp dụng
    [1]– Quy phạm phân cấp và đóng tàu biển vỏ thép – 2003. Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường.
    [2]– MARPOL 73/78 (có sửa đổi).
    [3]– Bổ sung sửa đổi 2003 của MARPOL.
    1.2. TỔNG QUAN VỀ TRANG TRÍ ĐỘNG LỰC
    1.2.1. Bố trí buồng máy
    Buồng máy được bố trí từ sườn 07 (Sn7) đến sườn 27 (Sn27). Lên xuống buồng máy bằng 04 cầu thang chính (02 cầu thang tầng1 và 02 cầu thang tầng 2) và 01 cầu thang sự cố.
    Trong buồng máy lắp đặt 01 máy chính và các thiết bị phục vụ hệ thống động lực, hệ thống ống toàn tàu. Điều khiển các thiết bị được thực hiện tại chỗ trong buồng máy. Điều khiển máy chính được thực hiện tại chỗ trong buồng máy hoặc từ xa trên buồng lái. Một số bơm chuyên dụng có thể điều khiển từ xa trên boong chính như bơm vận chuyển dầu đốt, bơm nước vệ sinh, sinh hoạt, các quạt thông gió .
    1.2.2. Máy chính
    Máy chính có ký hiệu 6L28/32A do hãng MAN B&W (CHINA) sản xuất, là động cơ diesel 4 kỳ, 6 xy lanh tác dụng đơn, tăng áp, hình thùng, một hàng xy-lanh thẳng đứng, làm mát gián tiếp, bôi trơn cưỡng bức cácte ướt, khởi động bằng không khí nén, truyền động và đảo chiều bằng hộp số, điều khiển tại chỗ hoặc từ xa trên buồng lái.
    Thông số của máy chính:
    – Số lượng 01
    – Kiểu máy 6L28/32A
    – Hãng sản xuất MAN B&W CHINA
    – Công suất định mức, [H] 1544,55/2100 kW/hp
    – Vòng quay định mức, [N] 775 rpm
    – Số kỳ, [t] 4
    – Số xy-lanh, [Z] 6
    – Đường kính xy-lanh, [D] 280 mm
    – Hành trình piston, 320 mm
    – Nhiên liệu Dầu DO/FO
    – Suất tiêu hao nhiên liệu 485 l/h – DO
    440 l/h – FO
    – Thứ tự nổ 1-4-2-6-3-5
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...