Đồ Án Trang trí hệ động lực- Tàu hàng 3600 tấn

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 23/3/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Loại tàu và công dụng
    Tàu chở hàng tổng hợp trọng tải 3600 (tấn), là loại tàu tự hành, vỏ thép kết cấu hàn điện hồ quang, có đáy đôi, tàu được trang bị một chong chóng lai truyền động trực tiếp bởi một máy chính thông qua một đường trục.
    Tàu được thiết kế hoạt động trên biển tuân theo luật lệ và quy phạm của hiệp hội phân cấp tàu.

    2. Giới thiệu chung
    Tàu hàng 3600 (tấn) được thiết kế thoả mãn cấp không hạn chế, quy phạm phân cấp và đóng tàu vỏ thép năm 2003 – TCVN 6259 – 3:2003
    và các công ước quốc tế có liên quan, tàu có các thông số chủ yếu .
    +Chiều dài lớn nhất : Lmax = 80,37 (m)
    +Chiều rộng thiết kế : B = 14,5 (m)
    +Chiều cao mạn : H = 7,1 (m)
    +Chiều chìm tàu : T = 5,57 (m)
    +Trọng tải tàu : DW = 3600 (tấn)
    +Hệ số béo thể tích : d = 0,675
    +Số thuyền viên : Z = 20 (người)

    Tàu có hai khoang hàng, khoang mũi đựng thiết bị neo, chằng buộc, các két nước dằn, két đỉnh mũi và phía lái được chia thành nhiều vách ngăn kín nước, két đỉnh phái mũi được dùng làm két nứơc dằn, còn két đỉnh phía lái được dùng làm két nước ngọt.
    Đáy đôi của tàu trải dài từ khoang mũi đến vách đứng két đỉnh phía lái. Trong hầm hàng đáy đôi trải phẳng đến vỏ mạn chứa các két dằn và két dầu đốt. Trong buồng máy, đáy đôi được chứa các két dầu diesel, két dầu nhờn, két nước thải.

    3. Trang trí động lực
    3.1. Bố trí chung buồng máy
    Buồng máy của tàu được bố trí từ sườn 5 đến sườn 31. Buồng máy được bố trí một máy chính LH32L là kiểu động cơ 4 thì, tác dụng đơn, tăng áp bằng tua bin khí xả, 6 xilanh xếp một hàng thẳng đứng, thấp tốc, làm mát hai vòng tuần hoàn, bôi trơn bằng dầu nhờn tuần hoàn cacte khô, khởi động bằng không khí nén, tự đảo chiều chân vịt, điều khiển từ xa tại buồng điều khiển tập trung trong buồng máy. Động cơ sẽ truyền động trực tiếp cho chân vịt thông qua một đường trục. Ngoài ra buồng máy còn bố trí các thiết bị khác phục vụ cho năng lực hoạt động của tàu.

    3.2. Máy chính
    3.2.1. Các thông số cơ bản
    + Kiểu : LH32L
    + Sản xuất tại hãng Hanshin nhật bản
    + Công suất định mức : Ne = 2000 (c.v)
    + Vòng quay định mức : n = 280 (vòng/phút)
    + Số xilanh : i = 6
    + Đường kính xilanh : D = 320 (mm)
    + Hành trình piston : S = 640 (mm)
    + Suât tiêu hao nhiên liệu : ge = 168 (g/kWh)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...