Đồ Án Trang trí động lực- Tàu hàng khô 8700 tấn

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 23/3/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.Loại tàu và công dụng.
    Tàu hàng khô 8700 (Tấn) là loại tàu biển vỏ thép, kết cấu hàn điện hồ quang, đáy đôi. Tàu được trang bị một chong chóng truyền động trực tiếp bởi một máy chính thông qua một đường trục.
    Hệ động lực của tàu được thiết kế thoả mãn cấp hạn chế II – Quy phạm phân cấp và đóng tàu biển vỏ thép TCVN 6259-3:2003 và các công ước quốc tế khác có liên quan.
    2Các kích thước chủ yếu của tàu
    + Chiều dài lớn nhất : L[SUB]max[/SUB]= 100 (m)
    + Chiều dài giữa hai trụ : L[SUB]pp[/SUB] = 89,95 (m)
    + Chiều rộng thiết kế : B = 18,8 (m)
    + Chiều cao mạn : H = 13 (m)
    + Chiều chìm toàn tải : T = 9,214 (m)
    + Trọng tải của tàu : D[SUB]W[/SUB] = 8700 (T)
    + Hệ số béo thể tích : d = 0,395
    + Vùng hoạt động : Đông Nam á
    + Thời gian hoạt động liên tục: 12 ngày đêm
    3.Hệ động lực.
    3.1.Bố trí chung buồng máy.
    Buồng máy của tàu được bố trí từ Sn 8 đến Sn 25. Buồng máy bố trí một máy chính kiểu 6UEC33LSII do hãng MISHUBISHI sản suất. Đây là động cơ Diesel 2 kỳ, 6 xilanh một hàng thẳng đứng, làm mát bằng nước gián tiếp, khởi động bằng khí nén, bôi trơn kiểu các te khô, tự đảo chiều. Ngoài ra trên tàu còn bố trí 02 tổ máy phát điện, một số bơm, két và các trang thiết bị phục vụ cho hệ động lực của tàu.
    3.2.Máy chính.
    3.2.1.Các thông số cơ bản của máy chính.
    + Công suất định mức : Ne =4533 (cv)
    + Vòng quay định mức : n = 215 (v/p)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...