Đồ Án Trang trí động lực- Tàu dầu 1200 tấn

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 23/3/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.1 GIỚI THIỆU TÀU
    1.1.1 LOẠI TÀU, CÔNG DỤNG
    Tàu hàng dầu 1200 tấn là loại tàu vỏ thép, kết cấu hàn điện hồ quang, một boong chính, một boong dâng lái và boong dâng mũi. Tàu được thiết kế trang bị 01 diesel chính 4 kỳ truyền động trực tiếp cho 01 hệ trục chân vịt.
    Tàu được thiết kế dùng để chở dầu .
    1.1.2. VÙNG HOẠT ĐỘNG, CẤP THIẾT KẾ
    Vùng hoạt động của tàu: Biển Việt Nam.
    Tàu dầu 1200 tấn được thiết kế thoả mãn Cấp III hạn chế theo Quy phạm phân cấp và đóng tàu vỏ thép – 2003, do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành. Phần hệ thống động lực được tính toán thiết kế thoả mãn tương ứng Cấp III hạn chế theo TCVN 6259 – 3 : 2003.
    1.1.3. CÁC THÔNG SỐ CHỦ YẾU CỦA TÀU
    – Chiều dài lớn nhất L[SUB]max[/SUB] = 59,87 m
    – Chiều dài giữa hai trụ L[SUB]pp[/SUB] = 54,80 m
    – Chiều rộng lớn nhất B[SUB]max[/SUB] = 10,95 m
    – Chiều rộng thiết kế B = 10,50 m
    – Chiều cao mạn D = 5,10 m
    – Chiều chìm toàn tải d = 4,15 m
    – Lượng chiếm nước Disp = 1682 tons
    – Máy chính 6L350PN
    – Công suất H = 720/(980) kW/(hp)
    – Vòng quay N = 375 rpm
    ​Máy chính có ký hiệu 6L350PN do Tiệp Khắc sản xuất, là động cơ diesel 4 kỳ tác dụng đơn, dạng thùng, 6 xi lanh ,một hàng xy-lanh thẳng đứng, làm mát gián tiếp hai vòng tuần hoàn, bôi trơn kiểu cácte khô , khởi động bằng không khí nén, tự đảo chiều, điều khiển tại chỗ hoặc từ xa trên buồng lái.
    Thông số của máy chính:
    1.1.4. LUẬT VÀ CÔNG ƯỚC ÁP DỤNG
    [1]– Quy phạm phân cấp và đóng tàu biển vỏ thép – 2003. Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường.
    [2]– MARPOL 73/78 (có sửa đổi).
    [3]– Bổ sung sửa đổi 2003 của MARPOL.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...