Tài liệu Trận Motorola

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Điện thoại di động (ĐTDĐ) được xem là một trong những mảng kinh doanh chính của FPT hiện nay. Song, có lúc, tưởng chừng công việc kinh doanh này sụp đổ hoàn toàn. FPT đã làm gì để vượt qua sóng gió này?
    Năm 1996, được sự tư vấn từ một chuyên gia, trung tâm kinh doanh ĐTDĐ của FPT (FMB) ra đời. Thời gian này, Motorola là thương hiệu số 1 trên thị trường thế giới. FMB tìm cách tiếp cận Motorola và đạt được thoả thuận miệng với đại gia này. Tuy nhiên, kinh doanh ĐTDĐ không đơn giản như kinh doanh máy tính vì FMB phải phụ thuộc rất nhiều vào nhà cung cấp dịch vụ độc nhất khi đó là VMS MobiFone.
    Để tiếp cận với Motorola, FMB đã áp dụng chiến thuật đi đường vòng (Đánh vào đối tác trung gian trước khi tấn công đối tác chính). FMB đã ký hợp đồng làm đại lý bán Simcard cho VMS MobiFone, sau đó, Motorola sẽ ký hợp đồng bán máy cho FMB. Tuy nhiên, vốn đã thành công với kinh doanh máy tính trước đó nên FMB nghĩ rằng, phân phối ĐTDĐ cũng như phân phối máy tính. Thực tế không như vậy!
    Motorola lo ngại phản ứng bất lợi từ phía VMS MobiFone nên trì hoãn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...