Tiểu Luận Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ở việt nam. Thực trạng và một số giải pháp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP Ở VIỆT NAM. THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP

    LỜI MỞ ĐẦU
    Gia nhập WTO đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp Việt Nam phải tham gia vào một sân chơi quốc tế với nhiều “luật chơi” mới khắc nghiệt mà nếu không thực hiện đúng chúng ta sẽ bị loại khỏi cuộc chơi đó. Bên cạnh đó, việc người tiêu dùng trên toàn thế giới ngày nay không chỉ quan tâm tới chất lượng sản phẩm dịch vụ mà càng ngày càng quan tâm tới việc bảo vệ sức khỏe, môi trường và trách nhiệm với cộng động. Việc tiêu dùng những sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường đã hình thành và sẽ trở thành một xu hướng tiêu dùng tất yếu trong tương lai. Do đó, các doanh nghiệp nếu muốn tồn tại và phát triển sẽ không chỉ phải đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu mà cồn phải quan tâm tới khía cạnh trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
    Ở Việt Nam, trong những năm gần đây dư luận cũng bắt đầu quan tâm chặt chẽ và bức xúc đối với hàng loạt các vụ vi phạm đạo đức kinh doanh, xâm hại môi trường và sức khỏe con người ở mức độ nghiêm trọng. Bài toán về trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp ở Việt Nam lại được đặt ra như một câu hỏi khó cần phải được trả lời.
    Vì vậy trong bàì tiểu luận môn Tâm lý đạo đức kinh doanh, nhóm Smile liên thông K7 sẽ bàn về “ Trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp ở Việt Nam. Thực trạng và một số giải pháp”. Bài tiểu luận có bố cục gồm 3 chương.
    Chương 1: Lý thuyết chung về trách nhiệm xã hội
    Chương 2: Trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp ở Việt Nam và ví dụ về công ty Vedan Việt Nam
    Chương 3: Một số giải pháp nâng cao trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...