Tiểu Luận Trách nhiệm khi xảy ra chuyển tải sai cảng trong vận tải biển quốc tế

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 30/5/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    A. Lời mở đầu
    B. Nội dung

    I. Khái quát về cảng chuyển tải 5
    1. Khái niệm
    2. Đặc điểm
    3. Vai trò
    II. Tình huống chuyển tải sai cảng .5
    1. Tình huống
    2. Giải thích thuật ngữ 6
    2.1 C/O form E
    2.2 Ưu đãi về thuế
    3. Phân tích tình huống .7
    III. Phân tích các điều khoản liên quan chuyển tải trong vận tải biển quốc tế 7
    1. Mặt sau của B/L
    2. Phân tích các điều khoản luật pháp có liên quan
    IV. Tổng kết .8
    1. Lập luận sau phân tích
    2. Lập luận mở rộng
    2.1 Vận đơn chở suốt (Through B/L)
    2.2 C/O mẫu E
    3. Tổng kết
    V. Bài học kinh nghiệm 9
    C. Kết luận
    D. Tài liệu tham khảo


    A. LỜI MỞ ĐẦU

    So với các phương thức vận tải khác, vận tải đường biển ra đời khá sớm và cũng là phương thức vận tải chiếm ưu thế nhất. Có khoảng 80% hàng hóa được chuyên chở bằng đường biển trong thương mại quốc tế và hầu hết các hành trình vận chuyển hàng hóa bằng con đường này đều thông qua chuyển tải. Có rất nhiều tranh chấp trong vận tải đường biển cũng như tranh chấp trong thương mại quốc tế liên quan đến vận tải đường biển đã xảy ra, trong đó các vụ liên quan đén cảng chuyển tải không phải hiếm. Mỗi trường hợp tranh chấp xảy ra với những sự kiện, các lập luận và những luận cứ là hoàn toàn khác nhau, không có những trường hợp nào giống nhau. Chính vì vậy mà đòi hỏi một sinh viên học môn Vận Tải và Bảo Hiểm quốc tế phải có một lượng kiến thức và kinh nghiệm nhất định về lĩnh vực này là rất khó.
    Xuất phát từ những lý do chính trên, nhóm Rotterdam quyết định đưa ra đề tài “TRÁCH NHIỆM KHI XẢY RA CHUYỂN TẢI SAI CẢNG TRONG VẬN TẢI BIỂN QUỐC TẾ” nhằm nâng cao khả năng tư duy, vận dụng kiến thức đã học của sinh viên về môn học này và các môn học liên quan trong việc giải quyết một tình huống cụ thể liên quan đến việc chuyển tải trong vận tải biển quốc tế. Đồng thời có thể góp thêm một số kinh nghiệm nhỏ trong giải quyết tình huống tranh chấp xoay quanh câu chuyện chuyển tải hàng hóa bằng đường biển.
    Tuy nhiên do những hạn chế về kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong vận tải biển và tình huống được đưa ra chưa có kết quả cuối cùng trong thực tế nên nhóm chỉ có thể đưa ra giải quyết theo lập luận của mình. Sai sót trong quá trình giải quyết là không tránh khỏi, do đó nhóm Rotterdam rất mong có sự nhận xét một cách sát đáng về đề tài của mình.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...