Tài liệu Tổng quan về thị trường du lịch việt nam năm 2006

Thảo luận trong 'Ngoại Thương - Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Kết quả đạt được
    Nhìn lại năm 2006, theo thống kê, có 3.583.486 lượt du khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đường không tăng 15,7%, đường biển tăng 11,8%. Các thị trường đưa khách đến tăng mạnh là: Hàn Quốc (tăng 29,4%), Nhật Bản (tăng 13,4%), Mỹ (tăng 16,8%), Canada (tăng 15,6%), Ðức (tăng 10,6%); đặc biệt là một số thị trường các nước trong khu vực đều tăng hơn 30% như: Malaysia, Thái-lan và Singapore. Mặc dù lượng khách đường bộ giảm 30,2%, chủ yếu là khách đến từ thị trường Trung Quốc, nhưng do thị trường khách có khả năng chi tiêu cao lại tăng cho nên doanh thu từ du lịch vẫn đạt mức tăng trưởng 20%, ước khoảng 36 nghìn tỷ đồng. (theo thống kê của Tổng cục thống kê Việt Nam)
    Lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam qua các năm
    Bên cạnh đó, số lượng du khách nội địa cũng tăng cao với 17,5 triệu lượt khách trong năm qua, và dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng cao trong những năm sắp tới khi mà mức sống của người dân ngày càng nâng cao.
    Với mong muốn phát triển ngành du lịch, năm 2006, tổng cục du lịch đã đề ra chiến dịch quảng bá mới của du lịch Việt Nam : “Việt Nam – the hidden charm”, đây cũng là một phần hành động của chương trình quốc gia về du lịch Việt Nam 2006 – 2010.
    Đặc biệt trong năm qua, ngành du lịch Việt Nam đã thực hiện tốt nhiệm vụ thành viên Ủy Ban quốc gia năm APEC Việt Nam, góp phần làm thành công hội nghị APEC 2006 tại Hà Nội, đưa hình ảnh của Việt Nam đến với cả thế giới. Đây là một cơ hội lớn để thu hút khách du lịch quốc tế, phát triển của ngành du lịch trong thời gian tới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...