Tài liệu Tổng quan về marketing

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.1.1. HOÀN CẢNH RA ĐỜI CỦA MARKETING:
    Marketing ra đời khi nền kinh tế của 1 quốc gia phát triển, số lượng nhà sản xuất trong
    nền kinh tế rất nhiều, lượng hàng hoá do nhà sản xuất cung ứng ra thị trường lớn hơn nhu
    cầu của người tiêu dùng, hàng hoá trên thị trường rất đa dạng và phong phú. Để có thể tiêu
    thụ hết số lượng hàng hoá cung ứng ra thị trường bắt buộc các nhà sản xuất phải sử dụng
    công cụ hỗ trợ nhằm đạt được mục tiêu, Marketing chính là công cụ đó.
    Tại Việt Nam, Marketing bắt đầu được sử dụng tại các doanh nghiệp từ năm 1989 –
    1990. Do biết cách ứng dụng Marketing vào kinh doanh trong quá trình hoạt động nên đã
    giúp cho các doanh nghiệp gặt hái được thành công, chẳng hạn như doanh nghiệp kinh
    doanh sản phẩm nhựa cho tiêu dùng và công nghiệp như: Công ty nhựa Bình Minh, Công ty
    nhựa Rạng Đông, Sữa Vinamilk, Vifon, Pepsi IBC, Biti’s, công ty Thái Tuấn, May 10
    Có thể nói nhờ vận dụng Marketing trong quản lý và kinh doanh, rất nhiều doanh
    nghiệp đã thành đạt và người tiêu dùng cũng được hưởng nhiều lợi ích và chất lượng cuộc
    sống được nâng cao.
    1.1.2. MARKETING LÀ GÌ?
    Là 1 quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ đó mà các cá nhân và tập thể có được
    những gì họ cần, mong muốn thông qua việc tạo ra, chào bán và trao đổi những sản phẩm
    có giá trị với những người khác (Phillip Kotler).
    1.1.3. SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA MARKETING TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY:
    Hiện nay Marketing giữ vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế của 1 quốc gia, nó ảnh
    hưởng và chi phối đến cuộc sống của người tiêu dùng mọi lúc, mọi nơi từ miếng ăn giấc
    ngủ, các hoạt động thường ngày của người tiêu dùng thông qua những sản phẩm mà họ sử
    dụng.
    1.1.4. VAI TRÒ CỦA MARKETING:
    Bao gồm những vai trò chủ yếu sau:
    - Thu hút sự chú ý: “chộp lấy” khách hàng tiềm năng của bạn ngay từ cái nhìn đầu
    tiên, buộc họ phải dừng lại một lát và muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ.
    - Kích thích sự quan tâm: hãy nói cho khách hàng mục tiêu biết về khả năng mà sản
    phẩm, dịch vụ của bạn có thể phục vụ cho những nhu cầu của họ. Đừng nhầm lẫn
    với việc chỉ liệt kê một danh sách các đặc điểm của sản phẩm một cách đơn thuần.
    - Tạo sự mong muốn: tạo ra những mong muốn mua hàng. Điều này có thể đạt được
    thông qua thương hiệu (tên gọi, bao bì, kiểu dáng ), các chương trình quảng cáo,
    truyền thông tác động đến các nhu cầu cơ bản của khách hàng như: các nhu cầu về
    sức khoẻ, giải trí, thẩm mỹ, sự thư giãn
    - Đáp ứng nhu cầu: kết thúc với lời chào hấp dẫn đến nỗi khách hàng không thể
    cưỡng lại được, cuối cùng là hào hứng mua sản phẩm của công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...