Tài liệu Tổng quan về kinh doanh chứng khoán

Thảo luận trong 'Đầu Tư - Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TỔNG QUAN VỀ KINH DOANH CHỨNG KHOÁN


    1.1. Khái niệm và nguyên tắc kinh doanh chứng khoán


    1.1.1. Khái niệm


    Kinh doanh chứng khoán là những dịch vụ do tổ chức kinh doanh chứng khoán cung


    cấp cho khách hàng bao gồm: mua bán chứng khoán, báo lãnh phát hành chứng khoán, quản


    lý tài sản, tư vấn tài chính và đầu tư chứng khoán.


    1.1.2. Các điều kiện kinh doanh chứng khoán


    Hoạt động kinh doanh chứng khoán dựa trên các nhóm điều kiện chủ yếu:


    - Nhóm nguyên tắc tài chính


    + Có năng ựlc tài chính (có đủ vốn theo quy định của pháp luật, cơ cấu vốn hợp lý),


    đảm bảo nguồn tài chính trong cam kết với khách hàng và đủ năng ựlc tài chính để giải


    quyết những rủi ro có thể phát sinh trong quá trình kinh doanh.


    + Cơ cấu tài chính hợp lý, có khả năng thanh khoản và có chất ượlng tốt để thực


    hiện kinh doanh với hiệu quả cao.


    + Thực hiện chế độ tài chính theo quy định của nhà nước (thực hiện nghĩa vụ tài


    chính với nhà nước, tuân thủ các quy định về tài chính theo pháp luật và thực hiện báo cáo


    tài chính đầy đủ trung thực)


    + Phải tách bạch tài sản của mình và tài sản của khách hàng. Không được dùng


    vốn, tài sản của khách hàng để làm nguồn tài chính phục vụ kinh doanh của công ty.


    - Nhóm điều kiện về đạo đức


    + chủ thể kinh doanh chứng khoán phải hoạt động theo đúng pháp luật, chấp hành


    nghiêm các quy chế, tiêu chuẩn hành nghề liên quan đến hoạt động kinh doanh chứng


    khoán.


    + Có năng ựlc chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc.


    + Giao dịch trung thực, công bằng, vì ợli ích của khách hàng, đặt ợli ích của khách


    hàng lên trên ợli ích của công ty. Trong trường hợp có sự xung đột giữa ợli ích của công ty


    và ợli ích của khách hàng phải ưu tiên ợli ích của khách hàng.


    + Cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết cho khách hàng, bảo vệ tài


    sản của khách hàng, bí mật các thông tin về tài khoản của khách hàng trừ trường hợp khách


    hàng đồng ý bằng văn bản hoặc theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.


    Ebook.VCU Tài chính ngân hàng 1
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...