Chuyên Đề Tổng quan về kênh Marketing nói chung

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Tổng quan về kênh Marketing nói chung

    ​[TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="width: 96%"]lời nói đầu

    Đứng trước một nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay việc đạt được lợi thế cạnh tranh ngày càng trở nên khó khăn, thậm chí đạt được cũng không tồn tại lâu dài. Các chiến lược khuyến mại, cắt giảm giá bán chỉ có lợi thế ngắn hạn, bởi các doanh nghiệp khác cũng nhanh chóng làm theo, dẫn đến lợi nhuận giảm sút. Từ đó các nhà quản trị doanh nghiệp mong muốn tìm đến lợi thế cạnh tranh lâu dài. Việc tập trung phát triển mạng lưới tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp là một trong những biện pháp giúp đạt được mong muốn đó. Bởi vì mạng lưới tiêu thụ (hay kênh Marketing) là một tập hợp các quan hệ bên ngoài giữa các doanh nghiệp độc lập trong kinh doanh, sự tạo lập và phát triển đòi hỏi thời gian, trí tuệ, tiền của, sức lực nên không dễ dàng bị các doanh nghiệp khác làm theo.

    Xuất phát từ suy nghĩ trên, bài viết này đi sâu vào tìm hiểu thực trạng phân phối và vai trò của hệ thống phân phối đến kết quả kinh doanh của công ty Chế biến Ván nhân tạo LICOLA. Và những kiến nghị đề xuất để hoàn thiện hơn nữa vai trò của kênh Marketing của công ty trong cạnh tranh lâu dài, trước những thách thức gay gắt của môi trường cạnh tranh hiện nay.

    Bài viết gồm 3 phần theo một trật tự logic.
    Phần I: Tổng quan về kênh Marketing nói chung.
    Phần II: Mô tả thực trạng phân phối và vai trò của hệ thống phân phối đến kết quả kinh doanh của công ty.
    Phần III: Đánh giá, kết luận và kiến nghị giải pháp để hoàn thiện hơn nữa vai trò của kênh phân phối của công ty trong cạnh tranh.

    Do thông tin và hiểu biết về công ty còn hạn chế nên bài viết không tránh khỏi nhiều thiếu sót. Rất mong được sự chỉ bảo từ phía các thầy cô và Ban lãnh đạo công ty.
    Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn giáo viên hướng dẫn cùng các thầy cô trong Khoa và cảm ơn công ty Chế biến Ván nhân tạo LICOLA đã giúp đỡ em hoàn thành bài viết này.

    mục lục

    lời nói đầu 1

    Phần I: tổng quan về kênh Marketing 2
    I-/ Bản chất và tầm quan trọng của kênh Marketing trong kinh doanh. 2
    1-/ Tầm quan trọng của các kênh Marketing trong kinh doanh. 2
    2-/ Khái niệm về kênh Marketing. 3
    3-/ Vai trò, các hoạt động chủ yếu của kênh Marketing và chức năng của các thành viên trong kênh. 4
    II-/ Cấu trúc kênh, phân loại cấu trúc kênh và các dòng chảy trong kênh. 6
    1-/ Cấu trúc kênh. 6
    2-/ Phân loại cấu trúc kênh. 9
    3-/ Các dòng chảy trong kênh. 12

    phần II: thực trạng kênh phân phối và vai trò của nó đến kết quả kinh doanh của công ty chế biến ván nhân tạo licola 14
    I-/ Giới thiệu khái quát về công ty. 14
    1-/ Sự ra đời và phát triển của công ty. 14
    2-/ Các điều kiện sản xuất kinh doanh của công ty. 15
    II-/ Cấu trúc và sơ đồ khái quát hệ thống kênh phân phối của sản phẩm gỗ dán và ván nhân tạo của công ty. 17
    1-/ Cấu trúc kênh phân phối của công ty. 17
    2-/ Sơ đồ khái quát hệ thống kênh phân phối. 19
    III-/ Phân tích ảnh hưởng của hệ thống kênh phân phối tới kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 20

    phần III: Đánh giá và kiến nghị nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty 22
    I-/ Đánh giá hoạt động của hệ thống kênh phân phối của công ty. 22
    1-/ Những việc đã đạt được. 22
    2-/ Những mặt hạn chế. 22
    II-/ Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty, giúp tăng khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường và mở rộng thị phần. 23
    1-/ Về tổ chức hệ thống kênh phân phối. 23
    2-/ Về chính sách quản lý kênh phân phối của công ty. 24
    3-/ Về lựa chọn các tổ chức hỗ trợ - công ty kho vận. 26

    Kết luận 28

    Danh mục tài liệu tham khảo 29
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...