Luận Văn Tổng quan về hộp số tự động

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Tổng quan về hộp số tự động


    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="width: 1"]
    [/TD]
    [TD][TABLE]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Phần I:Tổng quan về hộp số tự động

    1.1.Giới Thiệu Chung :
    1.1.1.Khái quát :
    1.1.2.Lịch sử phát triển.
    1.1.3.Phân loại
    1.1.4.Chức năng của hộp số tự động:
    1.2. Điều kiện làm việc của hộp số tự động
    1.3. Ưu , nhược điểm của hộp số tự động
    1.4.Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hộp số tự động:
    1.4.1.Bộ biến mô
    1.4.1.1.Cấu tạo của bộ biến mô:
    1.4.1.2.Nguyên lý hoạt động của bộ biến mô:
    1.4.2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bộ truyền bánh răng hành tinh
    1.4.2.1.Cấu tạo bánh răng hành tinh
    1.4.2.2.Nguyên lý
    1.4.3. Bộ điều khiển thủy lực


    Phần II: Các Loại Hộp Số Tự Động


    2.2 Hộp Số Tự Động Điều Khiển Bằng Điện Tử(ECU,ECT)
    2.2.1.Khái quát chung
    2.2.2.Cảm biến/Công tắc
    2.2.2.1. Cảm biến vị trí bướm ga/ cảm biến vị trí bàn đạp ga.
    2.2.2.2. Công tắc bàn đạp ga
    2.2.2.3. Cảm biến tốc độ hộp số
    2.2.2.3. Cảm biến tốc độ hộp số
    2.2.2.4. Cảm biến nhiệt độ nước(Water temperature sensor, Engine Temperature sensor-ETS, Cooling temperature sensor)
    2.2.2.5. Cảm biến tốc độ xe (Cảm biến tốc độ của xe phát hiện tốc độ thực của xe đang chạy)
    2.2.2.6. Cảm biến nhiệt độ dầu hộp số
    2.2.2.7. Công tắc chính O/D
    2.2.2.8. Công tắc khởi động số trung gian
    2.2.2.10. Công tắc đèn phanh
    2.1.2.9. Công tắc chọn phương thức lái
    2.2.Mô tả
    2.2.1.Điều khiển thời điểm chuyển số
    2.2.2.Điều khiển khoá biến mô
    2.2.3.Điều khiển khoá biến mô linh hoạt
    2.2.4.Các điều khiển khác:
    2.3.7.1. Điều khiển tối ưu áp suất cơ bản
    2.3.7.2. Điều khiển tối ưu áp suất li hợp
    2.3.7.3. Điều khiển áp suất tới li hợp từ ECU
    2.3.7.4. Điều khiển mômen động cơ
    2.3.7.5.Điều khiến chống chúi xe khi chuyển từ "N" sang "D"
    2.3.7.6. Điều khiển chuyển số khi lên dốc/xuống dốc
    2.3.Chẩn đoán
    2.3. 1. Khái quát
    2.3.2. Chức năng nhớ
    2.3.3. Các mã số chẩn đoán hư hỏng
    2.4.Hộp Số Vô Cấp 2.4.1.:Những nét cơ bản của hộp số vô cấp(CVT):
    2.4.1.1.Hộp số vô cấp sử dụng pully – dây đai:
    2.4.1.1.1.Cấu Tạo:
    2.4.1.1.2. Hoạt Động Của Hộp Số:
    2.4.1.2.Hộp số vô cấp kiểu con lăn(Torodial CVT):
    2.4.1.2.1 Cấu Tạo:
    2.4.1.2.2. Nguyên lý hoạt động :
    2.4.1.3. Hydrostatic CVT:
    2.4.2.Hệ Thống Điều Khiển Điện:
    2.4.3. Hệ thống điều khiển thủy lực – điện từ của hộp số tự động CVT
    2.4.3.1. Hệ thống điều khiển thuỷ lực:
    2.4.3.1.1. Bơm dầu CVT:
    2.4.3.1.2. Van điều chỉnh áp suất (Regulator valve) :
    2.4.3.1.3. Van tăng cường
    2.4.3.1.4. Bộ van mở đường dầu chuyển số điều khiển bằng tay (Manual valve: MV).
    2.4.3.1.5. Bộ van thuỷ lực chuyển số (Shift Valve: SV) :
    2.4.3.2.1. Điều khiển chuyển động và áp suất đường ống.
    2.4.3.2.2. Điều khiển áp suất của bộ ly hợp.
    2.4.3.2.3. Sơ đồ mạch thuỷ lực điều khiển CVT:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...