Đồ Án Tổng quan về hệ thống lái.

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    261925452" DANH MỤC HÌNH VẼ. 5
    261925453" LỜI NÓI ĐẦU 8
    261925454" CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG LÁI. 10
    261925455" 1.1. Nhiệm vụ yêu cầu và phân loại 10
    261925456" 1.1.1. Nhiệm vụ. 10
    261925457" 1.1.2. Yêu cầu của hệ thống lái 11
    261925458" 1.1.3. Phân loại hệ thống lái 12
    261925459" 1.2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động chung của hệ thống lái 13
    261925460" 1.2.1. Cấu tạo. 13
    261925461" 1.2.2. Nguyên lý hoạt động. 14
    261925462" 1.3. Các bộ phận chính của hệ thống lái 14
    261925463" 1.3.1. Trục lái 14
    261925464" 1.3.2. Cơ cấu lái 15
    261925465" 1.3.2.1. Chức năng. 15
    261925466" 1.3.2.2. Một số cơ cấu lái thường dùng. 16
    261925467" 1.3.3. Dẫn động lái 20
    261925468" 1.4. Các thông số cơ bản của hệ thống lái 23
    261925469" 1.4.1. Tỉ số truyền của hệ thống lái 23
    261925470" 1.4.2. Điều kiện không trượt khi quay vòng. 26
    261925471" 1.4.3. Góc đặt bánh xe. 29
    261925472" 1.4.3.1. Góc doãng (góc camper) 30
    261925473" 1.4.3.2. Góc nghiêng dọc (góc caster) 33
    261925474" 1.4.3.3. Góc nghiêng ngang của chốt chuyển hướng (góc kingpin) 36
    261925475" 1.4.3.4. Độ chụm đầu. 38
    261925476" 1.4.3.5. Góc quay vòng. 39
    261925477" CHƯƠNG II: MỘT SỐ HỆ THỐNG LÁI THÔNG DỤNG 41
    261925478" 2.1. Hệ thống lái cơ khí thông thường không trợ lực. 41
    261925479" 2.1.1. Hệ thống lái loại trục vít – bánh vít 41
    261925480" Cấu tạo: 41
    261925481" Nguyên lý làm việc : 42
    261925482" 2.1.2. Hệ thống lái loại thanh răng – bánh răng. 42
    261925483" Cấu tạo: 42
    261925484" Nguyên lý hoạt động: 43
    261925485" 2.1.3. Đánh giá về hệ thống lái cơ học loại thường ( không có trợ lực) 43
    261925486" 2.2. Hệ thống lái có trợ lực (không có điều khiển điện tử) 44
    261925487" 2.2.1. Khái quát hệ thống lái trợ lực. 44
    261925488" 2.2.2. Bộ trợ lực lái loại khí 45
    261925489" Cấu tạo : 45
    261925490" Nguyên lý hoạt động: 45
    261925491" 2.2.3. Hệ thống lái trợ lực thủy lực loại bánh răng xoắn - thanh răng. 46
    261925492" 2.2.3.1. Sơ đồ hệ thống lái trợ lực thủy lực. 46
    261925493" 2.2.3.2. Bộ trợ lực thủy lực. 47
    261925494" 2.2.3.3. Bơm trợ lực lái 49
    261925495" 2.2.4. Đánh giá về hệ thống lái trợ lực không dùng điều khiển điện tử . 50
    261925496" 2.3. Hệ thống lái trợ lực điều khiển điện tử. 51
    261925497" 2.3.1. Khái niệm 51
    261925498" 2.3.2. Một số bộ phận của hệ thống lái trợ lực điều khiển điện tử. 51
    261925499" 2.3.3. Sơ đồ và cấu tạo bộ trợ lực lái điều khiển điện tử. 52
    261925500" 2.3.4. Nguyên lý hoạt động của hệ thống lái trợ lực điều khiển điện tử 54
    261925501" 2.3.5. Những ưu điểm của hệ thống lái trợ lực điều khiển điện tử. 56
    261925502" CHƯƠNG III. ĐÁNH GIÁ ĐỘNG LỰC HỌC QUAY VÒNG Ô TÔ 58
    261925503" 3.1. Phương trình quay vòng ô tô hai cầu. 58
    261925504" 3.1.1. Mô hình phẳng của ô tô. 58
    261925505" 3.1.2. Mô hình của hệ thống lái. 60
    261925506" 3.2. Đánh giá động lực học quay vòng đều của ô tô hai cầu (Tính điều khiển tĩnh). 63
    261925507" 3.2.1 Động lực học mô hình một vệt bánh xe. 63
    261925508" 3.2.2. Đánh giá tính điều khiển tĩnh của ô tô. 67
    261925509" 3.2.2.1. Vận tốc góc quay thân xe, hiện tượng quay vòng thừa, quay vòng thiếu. 68
    261925510" 3.2.2.2. Góc lệch hướng chuyển động của ô tô (góc lệch bên). 71
    261925511" 3.2.2.3. Gia tốc bên. 73
    261925512" 3.2.2.4. Đánh giá đặc tính tốc độ của xe cụ thể. 74
    261925513" 3.2. Đánh giá động lực học quay vòng động của xe ô tô hai cầu (Tính điều khiển động) 78
    261925514" 3.2.1. Tính điều khiển động. 78
    261925515" 3.2.1.1. Hàm truyền hệ thống. 79
    261925516" 3.2.1.2. Điều kiện ổn định của hệ thống. 82
    261925517" 3.2.2. Đánh giá chất lượng hệ thống trong điều khiển động. 83
    261925518" 3.2.2.1. Một số khái niệm 83
    261925519" 3.2.2.2. Đánh giá quá trình quá độ của hệ thống. 84
    261925520" KẾT LUẬN 88
    261925521" TÀI LIỆU THAM KHẢO 90
    261925522" PHỤ LỤC. 92
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...