Luận Văn Tổng quan về hàng điện tử Việt Nam

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục


    Lời nói đầu 1



    Chương I : Tổng quan về hàng điện tử 4

    I. Giới thiệu khái quát về hàng điện tử . 4

    1. Đặc trưng của hàng điện tử 4

    2. Vài nét về sự phát triển của ngành công nghiệp điện tử nước ta trong những năm qua

    6



    II. Vai trò của hàng điện tử . 8

    1. Vai trò của hàng điện tử đối với nền kinh tế quốc dân 8

    2. Vai trò của hàng điện tử đối với an ninh quốc phòng 9

    3. Vai trò của hàng điện tử đối với trật tự an toàn xã hội 10



    III. Tình hình thị trường hàng điện tử trên thế giới . 11

    1.Tình hình cung trên thị trường hàng điện tử thế giới 11

    2.Tình hình cầu trên thị trường hàng điện tử thế giới 15

    3. Xu hướng phát triển thị trường hàng điện tử thế giới . 18

    4. Một số thị trường hàng điện tử chủ yến trên thế giới . 21



    Chương II: Thực trạng và triển vọng phát triển hàng điện tử Việt nam

    28

    I. Thực trạng phát triển hàng điện tử Việt nam 28

    1. Nguồn cung ứng các sản phẩm điện tử ở Việt nam . 28

    1.1 Nguồn cung hàng điện tử trong nước 28

    1.2 Tình hình nhập khẩu hàng điện tử ở Việt nam 35

    2. Thực trạng tiêu thụ sản phẩm điện tử của Việt nam 38

    2.1 Tình hình tiêu thụ hàng điện tử trong nước . 38

    2.2 Tình hình xuất khẩu hàng điện tử của Việt nam 44



    II. Triển vọng phát triển hàng điện tử Việt nam 47

    1. Phân tích và dự báo thị trường hàng điện tử ỏ Việt nam 47

    1.1 Thị trường trong nước 47

    1.2 Triển vọng tiêu thụ hàng điện tử trong nước 50

    1.3 Triển vọng xuất khẩu hàng điẹn tử của Việt nam 52

    2. Sự cần thiết phát triển hàng điện tử ở Việt nam . 53

    3. Những nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển hàng điện tử . 54

    3.1Những nhân tố bên ngoài ảnh hưởng đến sự phát triển hàng điện tử 55

    3.2Những nhân tố bên trong ảnh hưởng đến sự phát triển hàng điện tử 59

    4. Định hướng phát triển hàng điện tử của Việt nam . 63



    Chương III: Một số giải pháp chủ yếu nhằm phát triển hàng điện tử Việt nam .

    72

    I. Một số kinh nghiệm phát triển thành công ngành công nghiệp điện tử ở Châu á

    72

    1. Chiến lược phát triển thị trường . 72

    2. Khuyến khích đầu tư trực tiếp nước ngoài và dỡ bỏ các rào cản . 72

    3. Kế hoạch dài hạn để phát triển cân bằng và tự chủ ngành công nghiệp điện tử

    72

    4. Các hoạt động hỗ trợ kinh doanh . 73

    5. Đảm bảo tự cung ứng linh kiện qua các chương trình phát triển công nghệ và nghiên cứu triển khai

    73

    6. Khai thác và tận dụng có hiệu quả các hiệp định trong khuôn khổ GATT và AFTA

    75



    II. Một giải pháp chủ yếu nhằm phát triển hàng điện tử Việt nam 75

    1. Tổ chức thực hiện việc sản xuất kinh doanh hàng điện tử . 75

    1.1 Tổ chức quản lý . 75

    1.2 Tổ chức huy động vốn . 76

    1.3 Tổ chứcđào tạo nhân lực và nghiên cứu khoa học . 77

    2. Các chính sách và giải pháp phát triển hàng điện tử 78

    2.1 Chính sách và giải pháp về thị trường hàng điện tử . 78

    2.2 Chính sách và giải pháp cho tiêu dùng hàng điện tử . 79

    2.3 Chính sách cho nghiên cứu và phát triển . 80

    2.4 Chính sách nội địa hoá và phát triển sản phẩm điện tử Việt nam 80

    2.5 Chính sách và giải pháp đầu tư và tạo vốn . 81

    2.6 Chính sách đào tạo và đãi ngộ 84

    2.7 Chính sách về tài chính và thuế . 85

    2.8 Cải tiến các qui định về thủ tục hành chính . 86



    Kết luận 88

    Tài liệu tham khảo

    Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...