Luận Văn Tổng quan nghiên cứu về giải pháp marketing thu hút khách du lịch trong khách sạn

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1

    TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ GIẢI PHÁP MARKETING THU HÚT KHÁCH DU LỊCH TRONG KHÁCH SẠN

    1.1.Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài

    Trong quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam, du lịch đang từng bước trở thành một ngành có vai trò rất quan trọng. Nằm trong vùng kinh tế năng động, phát triển nhanh Việt Nam đã coi phát triển du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn để giải quyết các vấn đề xã hội.

    Trong bối cảnh suy thoái nền kinh tế toàn cầu, khiến cho người dân các nước phải cắt giảm chi tiêu từ đó cũng làm cho nhu cầu về du lịch giảm xuống. Tình hình đó đã tác động trực tiếp và không thuận lợi tới du lịch toàn cầu, tốc độ tăng trưởng năm 2008 chỉ còn dưới 2% so với năm 2007 và dự báo không có tăng trưởng năm 2009. Lượng khách quốc tế đến các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaisia, Singapore, Trung Quốc cũng đều giảm mạnh trong năm qua.

    Tác động của khủng hoảng kinh tế vừa qua và từ những biến động như: dịch bệnh, chiến tranh, an ninh xã hội .đã ảnh hưởng đến sự phát triển của du lịch Việt Nam và khu vực cụ thể như: Từ tháng 6/2008 lượng khách quốc tế đến nước ta giảm 4,6% , tháng 11/2008 giảm 22,1% so với năm 2007, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2008 chỉ đạt 4,253 triệu lượt khách, tăng 0,6% so với năm 2007, trong đó tổng lượt khách du lịch Trung quốc là chiếm tỷ trọng cao nhất sau đó là hai thị trường khách du lịch Nhật Bản và Mỹ.

    Mặc dù chiếm tỷ trọng cao nhất nhưng lượng khách du lịch trung Quốc đến Việt Nam cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng chung đó. Lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đã có một thời gian giảm xuống do nhu cầu về du lịch bị giảm xuống, chi tiêu cho gia đình nhiều hơn nên nhiều người thay cho việc đi du lịch thì họ chi tiền cho những khoản chi tiêu khác, vì vậy mà lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam giảm xuống đáng kể nhưng đang có xu hướng tăng trở lạị trong mấy tháng đầu năm 2009.

    Hà Nội là một điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách quốc tế và cũng phải chịu sự tác động chung đó. Trong năm vừa qua lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội cũng có nhiều sự biến động. Trong tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội thì khách du lịch Trung Quốc chiếm tỷ trọng lớn nhất khoảng 14%. Lượng khách Trung Quốc đến Hà Nội với nhiều mục đích khách nhau như tìm hiểu văn hóa, du lịch kết hợp thương mại, .nên việc thu hút khách du lịch Trung Quốc là rất cần thiết đối với du lịch Hà Nội.

    Trước tình hình đó, vấn đề đặt ra đối với cơ quan ban ngành quản lí có liên quan về du lịch và các doanh nghiệp du lịch là cần phải đưa ra biện pháp nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ngày càng nhiều hơn cả trong ngắn hạn và trong dài hạn. Trước mắt phấn đấu đón 4,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2009. Để đạt được mục tiêu này trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa để thu hút du khách đến với doanh nghiệp mình. Khách sạn Sen Thăng Long cũng không nằm ngoài guồng quay này. Khách sạn Sen Thăng Long có một vị trí kinh doanh rất thuận lợi, trong những năm vừa qua vẫn không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ luôn luôn cố gắng để thỏa mãn tối đa nhu cầu của thị trường khách gửi truyền thống và mục tiêu của khách sạn, cố gắng không ngừng thu hút và giữ chân khách ngày một nhiều hơn.Với thị trường khách mục tiêu là khách du lịch Trung Quốc, trong bối cảnh nền kinh tế khủng hoảng, trong môi trường cạnh tranh gay gắt với các khách sạn cùng hạng khác về chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách vấn đề đặt ra đối với khách sạn là phải thu hút khách đến với khách sạn mình ngày một nhiều hơn đặc biệt là thị trường khách du lịch Trung Quốc - một thị trường đầy tiềm năng và đang có xu hướng tăng lên.

    Thị trường khách du lịch Trung Quốc lâu nay được coi là một nguồn khách trọng điểm của du lịch nước ta, là thị trường mục tiêu của khách sạn Sen Thăng Long. Chính vì vậy mà việc nghiên cứu nhu cầu của du khách Trung Quốc để nhằm đưa ra các biện pháp marketing thu hút lượng khách Trung Quốc đến khách sạn ngày một đông hơn là rất cần thiết. Từ những phân tích trên cho thấy đề tài nghiên cứu: “Giải pháp marketing thu hút khách du lịch Trung Quốc tại khách sạn Sen Thăng Long” là rất cần thiết, có ý nghĩa lý luận và thực thực tiễn.

    1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...