Tài liệu tổng quan các thuật toán để vẽ đường trong đồ họa

Thảo luận trong 'Thiết Kế Web' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cài đặt thuật toán cho trường hợp 0 £ m £ 1, Dx<0.
    Ta sử dụng thuật toán với trường hợp 0 £ m £ 1,
    Dx>0 đã cài đặt cộng thêm một số thay đổi sau :
    ¨ Thay biểu thức x=x+1 bằng x=x-1 và y=y+1 bằng y=y-1 vì
    trong trường hợp này x và y đều giảm dần.
    ¨ Nhận xét rằng khi p<0 ta gán p=p+Const1, như vậy để
    hướng đến sự cân bằng Const1 phải là một giá trị dương.
    Tương tự như vậy, khi p³0 ta gán p=p+Const2, Const2
    phải là giá trị âm.
    ¨ Từ nhận xét trên, trong các công thức ta sẽ thay Dx
    bằng abs(Dx), Dy bằng abs(Dy).
    · Mở rộng thuật toán trên để vẽ đoạn thẳng trong
    trường hợp m bất kì.
    ¨ Trường hợp đặc biệt m=¥ : Đoạn thẳng song song trục
    tung nên rất đơn giản khi vẽ.
    ¨ Trường hợp –1 £ m £ 1 : Sử dụng các công thức của thuật
    toán vẽ trong trường hợp 0£ m £ 1, Dx>0 và thay đổi một
    số điểm sau :
    v Nếu Dx<0 thì bước nhảy của x sẽ thay bằng –1.
    Tương tự nếu Dy<0, bước nhảy của y cũng sẽ là –1.
    v Thay Dx bằng abs(Dx), Dy=abs(Dy) trong tất cả các
    công thức có chứa Dx, Dy.
    ¨ Trường hợp m £ -1 hay m ³ 1 :
    v Thay đổi vai trò của x và y, nghĩa là thay x bằng y, y
    bằng x, Dx bằng Dy, Dy bằng Dx trong tất cả các
    công thức.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...