Chuyên Đề Tổng phụ trách với các biện pháp ngăn ngừa và giải quyết hiện tượng học sinh hư nghịch bậc thcs

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Bống Hà, 24/9/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    B. NỘI DUNG ĐỀ TÀI :
    I. TÊN ĐỀ TÀI :
    “TỔNG PHỤ TRÁCH VỚI CÁC BIỆN PHÁP NGĂN NGỪA VÀ
    GIẢI QUYẾT HIỆN TƯỢNG HỌC SINH HƯ NGHỊCH BẬC THCS”
    II. LÝ DO VIẾT ĐỀ TÀI :
    Lứa tuổi học sinh bậc THCS từ 11 đến 15 là lứa tuổi mà sự phát triển tâm sinh lí bộc phát mạnh. Là giai đoạn hình thành mạnh mẽ nhân cách con người, chuẩn bị cho bước trưởng thành. Đây cũng là giai đoạn mà học sinh dễ tiếp thu cái tốt, cái hay, cái mới nhưng cũng dễ tiếp nhận thói hư tật xấu tùy theo môi trường giáo dục học sinh đang sống, đang sinh hoạt .
    Là một giáo viên địa phương, Tổng phụ trách đội nhiều năm Tôi nghiên cứu thực tế học sinh trường THCS Cự Khê thấy còn có nhiều em hư nghịch, thường hay bỏ học, trốn tiết, nói bậy, văng tục, đầu tóc nhuộm xanh, nhuộm đỏ, quần áo nhiều mốt khó nhìn; ăn nói chưa tôn trọng giáo viên và bạn bè; ngoài ra còn cả biểu hiện ăn cắp, ăn trộm, phá phách cơ sở vật chất Nhà trường. Trường THCS Cự Khê lại nằm trên địa bàn tương đối phức tạp : Nằm ở phía bắc của Huyện Thanh Oai, tiếp giáp với huyện Thanh Trì Hà Nội và Thành phố Hà Đông. Nơi thường có những nhóm Thanh thiếu niên thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình và xã hội qua lại, thường lôi kéo học sinh vào con đường hư hỏng. Trong khi đó chương trình quốc gia phòng chống tội phạm triển khai trong xã và Nhà trường chưa thường xuyên, mạnh mẽ, quyết liệt.
    Về nhận thức : Quan niệm của một bộ phận giáo viên Nhà trường cũng không giống nhau về cách giải quyết hiện tượng học sinh hư nghịch; một số giáo viên ngần ngại sợ trả thù; một số người cho rằng phải làm cứng rắn để giáo dục, răn đe học sinh như phạt nặng, ghi học bạ, . Nói chung giải quyết việc này chưa được thống nhất, chưa đều tay nên kết quả không cao.
    Nhằm giải quyết thực trạng hiện tượng trên, là một giáo viên - Tổng phụ trách đội, Tôi thấy phải ổn định về mặt tư tưởng giáo dục trong Nhà trường thì kết quả giáo dục mới đạt yêu cầu cao; Thực hiện tốt vấn đề giáo dục học sinh hư nghịch trong Nhà trường thì Nhà trường mới hoàn thành nhiệm vụ đào tạo thế hệ trẻ cho quê hương, đất nước đáp ứng yêu cầu sự nghiệp giáo dục trong thời kỳ đổi mới : Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đặc biệt là năm học đầu tiên thực hiện cuộc vận động hai không :”Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong ngành giáo dục” : Đòi hỏi chất lượng giáo dục thật, thành tích thật, không còn học sinh hư hỏng, quậy phá. Đó là lý do khiến Tôi chọn đề tài này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...