Chuyên Đề Tổng hợp 10 bài của bài tập môn học tương tác người máy

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 4/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài 01
    Khảo sát

    Câu 1: Hệ thống phần mềm nào khó sử dụng nhất mà anh/chị đã từng biết? Tại sao?
    Hệ điều hành MeeGo
    [​IMG]

    1.Toàn bộ phần màn hình Desktop là không thể sử dụng được (disable):
    Người dùng không thể tạo các thư mục hay để bất kỳ file gì ra desktop. Desktop chỉ như một bức ảnh mà không phải là bàn làm việc
    Người dùng không thể tạo các lối tắt(shortcut) của các chương trình/thư much làm việc ra desktop
    2.Muốn vào My Computer phải qua rất nhiều bước
    [​IMG]
    Sau đó nếu có thiết bị khác (Other devices), MeeGo lại hỏi user có muốn mount thiết bị đó không?

    Câu 2: Hệ thống phần mềm nào dễ sử dụng nhất mà anh/chị đã từng biết? Tại sao?
    Phần mềm dễ sử dụng nhất là MS Paint vì:
    1. Giao diện đơn giản
    2.Tất cả các công cụ cần làm việc đều hiển thị ra ngay bên trái màn hình,người dùng không phải mất công đi tìm.
    [​IMG]
    3.Các thanh công cụ trực quan, nhìn là có thể hiểu được ý nghĩa
    Câu 3: Anh/chị đã từng thực hiện thiết kế và phát triển hệ thống phần mềm tương tác chưa?
    Em đã từng tham gia dự án thiết kế giao diện (UX – User Expericence) cho Set top box vào tháng 4/2011. Chủ yếu tập trung vào xây dựng giao diện cho người dùng thao tác với các file Media (Video,Audio,Photo)
    Câu 4: Anh/chị đã dành bao nhiêu thời gian để thiết kế giao diện cho một hệ thống phần mềm tương tác?
    Em dành một tuần để tìm hiều từ các giao diện đã có và vẽ các giao diện mới bằng powerpoint
    Câu 5: Ai đã sử dụng ứng dụng của anh/chị phát triển? Sử dụng trong thời gian bao lâu? Phản hồi của họ như thế nào?

    Do chưa làm về thiết kế giao diện bao giờ,lại không có thời gian để tìm hiểu về lý thuyết thiết kế giao diện nên dự án thất bại. Thiết kế không được chấp nhận vì không có tính mới, không có gì đặc biệt, không tạo ra được ấn tượng với người dùng .

    Bài 02

    Câu 1: Trình bày tóm tắt chuẩn ISO 9241-11 (1998)
    ISO 9241-11 trình bày các hướng dẫn về xây dựng bộ khung làm việc có tính sử dụng được ( Guidance on usability ).
    ISO 9241-11 trình bày 2 nội dung chính gồm:
    1. Xác định và đo tính sử dụng được của các sản
    a. Bộ khung nhằm xác định tính sử dụng được
    Mục này mô tả các thành phần của tính sử dụn
    Bài 05

    Câu 1: Anh/chị đã sử dụng Output/Input models nào trong các hệ thống phần mềm do anh/chị phát triển? Tại sao?
    Em đã từng tham gia dự án phát triển bộ mã hóa video (video encoder) cho thiết bị di động của Panasonic. Phần việc chính của em là viết tập API ở mức thấp (low-level API) cho phép các ứng dụng ở lớp trên sử dụng bộ encoder mà không cần quan tâm bộ encoder hoạt động như thế nào. 5 API được phát triển gồm
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...