Tài liệu Tóm tắt chiến lược phát triển ngân hàng an bình giai đoạn 2011 -2020

Thảo luận trong 'Tài Chính - Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam


    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


    -------------------


    Ngày 5 tháng 4 năm 2011


    TÓM TẮT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NGÂN HÀNG AN BÌNH GIAI ĐOẠN 2011 -2020


    (Trình Đại hội đồng cổ đông)


    áo cáo chiến lược này được soạn thảo dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Quản trị Ngân hàng
    Bthương mại cổ phần An Bình (sau đây viết tắt là “ABBANK”), để trình lên HĐQT và Đại
    hội đồng cổ đông việc xây dựng một chiến lược cho toàn thể ABBANK cho giai đoạn 10
    năm 2011-2020.


    Trên cơ sở những tuyên ngôn của ABBANK về “ Sứ mệnh”, “Tầm nhìn”, và “Những giá trị
    cốt lõi” mà ABBANK đang theo đuổi, UBCL đã xây dựng 5 mục tiêu chiến lược cho 10 năm
    tới để phục vụ 5 đối tượng chiến lược:


     Tăng trưởng bền vững để tiến vào hàng “TOP TEN” vào năm 2016
     Gia tăng giá trị đầu tư của cổ đông
     Nâng cao sự phục vụ khách hàng và đem ngân hàng đến với đại chúng
     Tạo sự thịnh vượng và đáp ứng nhu cầu phát triển của người lao động
     Đóng góp cho sự phát triển cộng đồng xã hội


     ABBANK dự kiến sẽ tiến vào nhóm TOP 10 trong hàng ngũ những ngân hàng cổ phần
    tư doanh vào năm 2016 với tổng tài sản dự kiến là VND 165.610 tỷ.
     ABBANK sẽ tiến lên hàng số 9 trong số những ngân hàng này vào năm 2020 với tổng
    tài sản dự kiến là VND 379.553 tỷ.


    Cùng với dự báo tài chính cho ABBANK và 26 ngân hàng là đối thủ cạnh tranh, UBCL
    đã đề xuất những chiến lược, kế hoạch, và chính sách liên quan đến mô hình kinh doanh, mô
    hình tổ chức nội bộ, corporate governance, chiến lược marketing, chiến lược kinh doanh trong
    lãnh vực tín dụng, huy động, sử dụng nguồn vốn, đầu tư và dịch vụ, trong đó có chiến lược
    kinh doanh cho ngân hàng bán lẻ, việc phát triển thị phần và mạng lưới, khai triển sản phẩm
    dịch vụ cùng các kế hoạch liên quan đến nhân sự, đào tạo, công nghệ thông tin, quản lý rủi ro,
    để đạt 5 mục tiêu chiến lược đã đề xướng. Những lộ trình thực hiện những chiến lược, kế
    hoạch và chính sách đã được xây dựng để cụ thể hóa chương trình hành động cho toàn hàng
    trong 10 năm tới.


    Báo cáo chiến lược này được xem như là điểm xuất phát của một tiến trình xây dựng
    chiến lược lâu dài cho ABBANK. Báo cào này sẽ tiếp tục được bổ sung với những thông tin
    cập nhật và những biến chuyển diễn ra trong ngành tài chính ngân hàng ở Việt Nam. UBCL
    cũng sẽ giám sát việc thực hiện những chiến lược và kế hoạch được HĐQT chấp thuận và Đại
    hội cổ đông thông qua, và thường xuyên báo cáo HĐQT về tiến độ thực hiện chiến lược, cũng
    như đề xuất những điều chỉnh hay bổ sung nếu được xem là cần thiết.


    Về cấu trúc, bản chiến lược được chia làm năm phần:


    1/5
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...