Tài liệu Tối ưu hóa sản phẩm nhượng quyền

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tối ưu hóa sản phẩm nhượng quyền

    Zane Tankel, CEO công ty Apple-Metro, điều hành tất cả nhà

    hàng nướng và bar nhượng quyền Applebee’s tại New York City.

    Tankel chia sẻ bí quyết mua và kinh doanh sản phẩm nhượng

    quyền thành công.

    Mời các bạn theo dõi bài Tối ưu hóa sản phẩm nhượng quyền

    do Bảo Chiêu trình bày.
    Đắc địa

    Julia Stewart, CEO công ty mẹ của chuỗi Applebee’s là DineEuity

    Tankel nhớ lại: “Đặt nhà hàng nướng và bar Applebee’s ở Quảng

    trường Thời đại là quyết định vô cùng mạo hiểm. Julia Stewart,

    CEO công ty mẹ của chuỗi Applebee’s là DineEuity, tỏ ra hoài

    nghi về ý tưởng này. Nhưng, Tankel tin tưởng Quảng trường

    Thời đại là địa điểm đẹp, tòa nhà hai lầu anh chọn cũng ở vị trí

    đắc địa Thực tế đã chứng minh anh đúng: bây giờ, Applebee’s

    Quảng trường Thời đại thu lãi cao nhất trong chuỗi Applebee’s

    toàn quốc.

    Nhập gia tùy tục
    Theo thông lệ, tất cả các nhà hàng Applebee’s đều mở cửa từ 11

    giờ trưa mỗi ngày. Nhưng, do nhà hàng tại Quảng trường Thời

    đại nằm trong khu vực có nhiều khách sạn, nên anh mở cửa sớm

    hơn để phục vụ bữa sáng cho du khách và dùng nguyên liệu

    tươi. Anh kể: “Khi công ty mẹ biết chúng tôi dùng trứng tươi mua

    từ sáng sớm để chế biến món ăn, thì họ nghĩ như vậy là phí tiền.

    Tôi đã đáp lại rằng: chúng tôi đã mua sản phẩm nhượng quyền.

    Tiền chúng tôi bỏ ra thì chúng tôi có quyền chi theo ý muốn, trong

    phạm vi không ảnh hưởng xấu đến danh tiếng và chất lượng của

    sản phẩm nhượng quyền”.

    Linh hoạt thay đổi khi cần
    Tankel muốn đổi thiết kế đồng phục nhân viên trong tiệm. Anh bắt

    đầu bằng vị trí nhân viên pha chế rượu ở những nhà hàng

    Applebee’s do anh quản lý. Tankel giải thích: “Thông thường, mọi

    người uống nhiều hơn khi rượu được pha chế bởi các em gái

    xinh tươi, ăn diện nóng bỏng. Nhưng, đây là Applebee’s chứ

    không phải chuỗi tiệm Hoosters chuyên khoe chân dài”. Thế nên,

    nhân viên pha rượu ở Applebee’s chỉ cần mặc áo thun ba lỗ đen

    đồng phục. Ý tưởng này mới lạ và phù hợp, nên tất cả nhà hàng

    Applebee’s lần lượt thay đổi theo. Tankel đã chứng minh: khi cần,

    bên mua nhượng quyền cũng có thể tạo thay đổi dẫn đến thành

    công, chứ không thụ động chờ bên bán nhượng quyền quyết định

    toàn bộ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...