Tài liệu Tối ưu hóa đại sứ thương hiệu

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tối ưu hóa đại sứ thương hiệu

    Đại sứ thương hiệu đem lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp, mà

    đặc biệt là các đơn vị mới thành lập.

    Mời các bạn theo dõi bài Tối ưu hóa đại sứ thương hiệu do Kim

    Quy trình bày.
    Chuyên gia tiếp thị Patrick Bishop nhấn mạnh: “Công ty mới xuất

    hiện trên thị trường, nên mọi người chẳng biết bạn là ai, bán gì,

    chất lượng sản phẩm ra sao, dịch vụ chăm sóc khách hàng có

    bảo đảm? Nhưng nếu có gương mặt nổi tiếng giới thiệu thì người

    tiêu dùng sẽ có thiện cảm rõ rệt”.

    Đại sứ thương hiệu không đóng vai trò quyết định thành bại,

    nhưng rất quan trọng để kích thích doanh nghiệp phát triển. Tiến

    Sĩ Melissa St. James thuộc đại học George Washington đã

    nghiên cứu về đại sứ thương hiệu suốt 5 năm. Chị cho biết: “Hình

    ảnh người nổi tiếng giúp tăng sự nhận biết của khách hàng đến

    quảng cáo và giúp quảng cáo dễ đi vào trí nhớ của mọi người

    hơn”.
    Làm thế nào tìm đúng đại sứ thương hiệu phù hợp với doanh

    nghiệp? Làm sao đủ tiền trả cho họ?

    Sau đây là vài bí quyết cho doanh nghiệp:

    1. Xác định loại hình đại sứ thương hiệu. Có nhiều cách để

    người nổi tiếng đi kèm với thương hiệu doanh nghiệp. Ví dụ như

    người nổi tiếng dùng thử sản phẩm, dịch vụ rồi phát biểu cảm

    nhận trong quảng cáo. Có thể trả tiền hoặc không. Hoặc có khi

    người nổi tiếng đóng phim quảng cáo và nói chính xác những gì

    doanh nghiệp muốn giới thiệu. Có trường hợp, người nổi tiếng

    được tặng sản phẩm để dùng trước công chúng, nhưng không hô

    hào quảng cáo, không nhận tiền công. Hoặc, doanh nghiệp ký
    hợp đồng sử dụng hình ảnh và tên người nổi tiếng lên sản

    phẩm

    2. Tìm đại sứ phù hợp. Phải hiểu và chọn người nổi tiếng khớp

    với hình ảnh sản phẩm bạn muốn tạo dựng. Ví dụ, công ty Flooz

    chọn Whoopi làm đại sứ thương hiệu vì: “Chị ấy hài hước, thông

    minh, tư cách tốt, có thể trò chuyện với cả người già lẫn trẻ, da

    màu và da trắng, nam lẫn nữ ”. Tìm người nổi tiếng phù hợp

    làm đại sứ thương hiệu cũng giống như dày công tìm thông tin

    hữu ích trên mạng internet. Tốn thời gian và công sức, nhưng kỹ

    lưỡng hành sự thì kết quả sẽ như ý.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...