Tài liệu "Tôi đang lắng nghe"

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tôi đang lắng nghe


    Tôi đang lắng nghe có thể là một câu nói chợt
    nghe thấy ở chương trình TV của chuyên gia tâm
    thần học Frasier Crane . nhưng đồng thời nó cũng
    là câu thần chú cho sự thành công của các doanh
    nghiệp nhỏ kinh doanh tại gia. Lắng nghe là yếu tố
    quan trọng khi liên hệ với đối tác hay khách hàng.

    Bất cứ cuộc mua bán hay trò chuyện nào cũng có hai yếu tố: hỏi và trả lời. Nếu
    bạn làm cả hai đều tốt, bạn sẽ lấy được lòng tin và mối quan hệ tốt. Bằng cách
    hỏi những câu đúng lúc đúng chỗ, bạn có thể làm hé mở những gì mà đối tác
    cần hay tìm ra nhu cầu thực sự của khách hàng.

    Hãy lắng nghe các sự kiện, cảm giác, niềm tin và mong muốn, để nghe và sắp xếp
    các câu hỏi tiếp theo một cách phù hợp. Hãy lắng nghe cẩn thận và không được
    vội vã. Những khoảng lặng để suy nghĩ cũng là một phần trong các cuộc giao
    tiếp bình thường. Nhiều nhà doanh nghiệp quan tâm tới khách hàng và nhờ đó
    họ bán được hàng nhanh chóng. Đây cũng là những phương thức để đầu óc nghỉ
    ngơi trong những buổi gặp khách hàng đầu tiên đầy căng thẳng.

    Thay vì suy nghĩ về buổi gặp gỡ tay đôi của bạn hay cuộc gọi điện cho khách
    hàng tiềm năng, hãy thực hành việc bán hàng theo kiểu tư vấn. Nhờ vậy, bạn có
    thể khám phá và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng một cách thân thiện và
    tránh xung đột. Sự chú ý của bạn nên rộng hơn. Cuộc nói chuyện của bạn không
    nên tập trung vào “Cái mà tôi chào bán mà nên tập trung vào “Cái mà bạn nhận
    được.

    Hãy mở đầu cuộc nói chuyện một vài ích lợi chính thúc đẩy khách hàng tiềm
    năng tới gặp bạn. Sau đó, nghệ thuật hỏi các câu hỏi đóng và mở sẽ giúp bạn
    phát hiện được khách hàng tiềm năng cần gì và hy vọng gì. Tín hiệu cho một
    cuộc gặp gỡ thành công là khách hàng của bạn nói phần chủ yếu.

    Trước buổi gặp hay gọi điện tiếp theo, bạn nhất thiết phải chuẩn bị kỹ lưỡng
    những câu hỏi mà bạn sẽ nêu ra. Các câu hỏi đóng sẽ giúp khởi động cuộc nói
    chuyện tốt nhất. Những câu hỏi này sẽ được trả lời bằng một sự kiện, hoặc “có”
    hay “không”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...