Tiểu Luận Toán học và các trò chơi cho trẻ lớp mẫu giáo 3- 4 - 5 tuổi.

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Lý do chọn đề tài.
    Giáo dục - Đào tạo là một trong những công tác được Đảng và Nhà nước quan tâm hàng đầu một đất nước có văn minh giầu đẹp kinh tế phát triển mạnh hay không phần lớn phụ thuộc vào giáo dục - Đào tạo của đất nước đó. Chính vì thế Đảng đã giao cho ngành giáo dục - Đào tạo trực tiếp giữ vai trò chính trong việc đào tạo con người. Như chúng ta đã biết muc tiêu của giáo dục từ Mầm non trở lên, là hình thành cho trẻ những chức năng tâm lý, năng lực và nhân cách ban đầu và chuẩn bị cho trẻ những kiến thức sơ đẳng rồi đi đến những kiến thức cơ bản hiện đại và phù hợp với thực tiễn của nước ta. Đồng thời rèn cho trẻ có một hệ thống kỹ năng, kỹ sảo để trẻ nhớ lâu và kỹ hơn. Để đạt được những mục tiêu đó hiện nay ở ngành học Mầm non đang đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học. Riêng dạy học môn toán dựa vào những hoạt động tích cực chủ động sáng tạo của học sinh với sự trợ giúp hợp lý của các hình thức tổ chức dạy học là chủ thể tích cực cô là người tạo ra cơ hội hướng dẫn trẻ gợi mở các hoạt động tìm tòi khám phá.
    Thật vậy, trong thực tế mỗi con người sinnh ra ai cũng phải trải qua quá trình giáo dục về mọi mặt đó là quá trình không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng. Nói đến giáo dục tự giáo dục cho từng giai đoạn, theo từng lứa tuổi. Trên đây đã không quên đến chương trình giáo dục Mầm non nói chung và chương trình giáo dục mẫu giáo 3- 4-5 tuổi nói riêng. Trong môn học và đã không quên môn toán là môn khoa học nghiên cứu nó đã xác định rõ của một thế giới hiện thực như quan hệ số lượng, cân đo những đối tượng như vậy rất trừu tượng khái quát với đặc điểm của môn toán. Như vậy cần phải có phương pháp phù hợp làm sao cho mỗi gìơ học toán để trẻ nhớ lâu hơn và kỹ hơn những kiến thức. Đặc biệt là với toán của trẻ Mẫu giáo 3- 4-5 tuổi bài nọ liên quan đến bài kia và đặc trưng cho lứa tuổi Mầm non là “ Chơi mà học, học mà chơi ”. Bởi vậy trò chơi toán học giữ một vai trò quan trọng và cần thiết là được coi là thành phần chính trong nội dung dạy học trò chơi làm tăng tính chất thoải mái vui tươi trong học tập kích thích sự hứng thú, nâng cao tính tích cực của tư duy trẻ.
    Trong giảng dạy thực tế trên lớp tôi nhận thấy đối với tiết toán học sinh thương không thích học bởi bản chất của môn học này vừa khó và vừa khô khan học sinh ít được chơi, có trò chơi thường chỉ là những trò chơi củng cố. Tôi chợt nghĩ mình cần phải làm như thế nào để học sinh hào hứng đón đợi giờ học toán như những giờ học khác, làm thế nào để học sinh nhớ được kiến thức của bài sâu hơn xuất phát từ những lý do trên tôi quyết định chọn nghiên cứu đề tài:
    “ Toán học và các trò chơi cho trẻ Mầm non ”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...