Luận Văn Tổ chức xúc tiến và bán các tour cho công ty Du lịch và hỗ trợ phát triển kinh tế cộng đồng C &amp C

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Tổ chức xúc tiến và bán các tour cho công ty Du lịch và hỗ trợ phát triển kinh tế cộng đồng C & C. Thực trạng và giải pháp


    Lời CảM ơn
    Với mong nuốn ngày càng hoàn thiệnkiến thức đă được đào tạo tại trường đại học và có thể áp dụng kiến thức đă học vào thực tế công việc một cách hiệu quả tối ưu, em xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc của ḿnh tới:
    Ø Các thầy cô giáo trong khao Quản trị Du Lịch trườngDL Đại Học Dân Lập Phương Đông.
    Ø Giáo viên hướng dẫn: TS .Nguyễn Đăng Mạnh.
    Ø Ông Lưu Hà Mạnh – Giám đốc điều hành công ty du lịch và hỗ trợ phát triển kinh tế cộng đồng C & C, cùng toàn thể các anh chị trong công ty và các bạn lớp Du LịcH 444 những người đă hết ḷng giúp đỡ em hoàn thành bản báo cáo này.
    Do thời gian thực tế công tác tại công ty ngắn và do sự hạn chế trong kiến thức nên bàI báo cáo này không tránh khỏi những thiếu sót, em mong nhận được ư kiến đóng góp của các thầy cô và các bạn để báo cáo tốt nghiệp của em được hoàn thiện và chính xác hơn.
    Mét lần nữa em xin chân thành cảm ơn!











    Lời mở đầuKhi mức sống ngày một cao hơn, cùng với sự phát triển về kinh tế của mỗi quốc gia trên thế giới th́ con người không chỉ đơn thuần là sống, làm việc v́ mục tiêu sinh tồn mà họ c̣n chú ư đến vịờc thoả món cỏc nhu cầu của chính bản thân ḿnh, các nhu cầu này ngày càng phong phú và đa dạng. Nhu cầu muốn nghỉ ngơi, thăm quan du lịch, t́m hiểu những nét văn hoá đặc sắc của cỏc vựng miền trong và ngoài nước đang trở thành một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của mỗi con người.
    Doanh nghiệp lữ hành với tư cách là cầu nối giữa cung và cầu du lịch, là loại h́nh doanh nghiệp đặc biệt trở thành yếu tố quan trọng không thể thiếu trong sự phát triển du lịch hiện đại. Hiện nay trên cả nước và trên địa bàn Hà Nội đang bùng nổ về số lượng các công ty lữ hành, chi nhánh lữ hành, văn pḥng đại diện của các công ty kinh doanh lữ hành và hầu hết các doanh nghiệp này có kết quả kinh doanh tốt, có vị thế trên thị trường và có xu hướng phát triển mở rộng quy mô thị trường. Có nhiều nguyên nhân lư giải cho sự phát triển đó, một trong những nguyên nhân chính là doanh nghiệp xây dựng được đường lối, chiến lược kinh doanh đúng đắn, linh hoạt trong từng thời kỳ hoạt động kinh doanh.
    Công ty Du lịch và hỗ trợ phát triển kinh tế cộng đồng C & C mặc dù mới được thành lập và đi vào hoạt động không lâu nhưng đă chứng tỏ được sức cạnh tranh của mỡnh trờn thị trường du lịch miền Bắc. Sở dĩ có được như vậy là v́ trong bất cứ thời điểm kinh doanh nào doanh nghiệp cũng luôn có phương pháp tổ chức xúc tiến và bỏn cỏc tour phù hợp và thực hiện trong quá tŕnh kinh doanh du lịch một cách linh hoạt, hiệu quả.
    Xuất phát từ ư tưởng trên, qua quá tŕnh thực tập t́m hiểu và nghiên cứu ở công ty Du lịch và hỗ trợ phát triển kinh tế cộng đồng C & C em đă mạnh dạn chọn đề tài:
    “Tổ chức xúc tiến và bỏn cỏc tour cho công ty Du lịch và hỗ trợ phát triển kinh tế cộng đồng C & C. Thực trạng và giải phỏp”.
    Kết cấu của bài báo cáo được chia thành 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lư luận về xúc tiến và bán Tour.
    Chương 2: Thực trạng về hoạt động xúc tiến và bán Tour của công ty Du lịch và hỗ trợ phát triển kinh tế cộng đồng C & C.
    Chương 3: Các kiến nghị, giải pháp để nâng cao hiệu quả xúc tiến và bán Tour của công ty Du lịch và hỗ trợ phát triển kinh tế cộng đồng C & C.

























    MỤC LỤC
    Trang
    Lời cám ơn
    Lời mở đầu 2
    Chương 1: Cơ sở lư luận về xúc tiến và bán Tour 6
    1.1 Một số lư luận cơ bản về sảm phẩm – chương tŕnh du lịch 6 6
    1.1.1 Khái niệm chương tŕnh du lịch . 6
    1.1.2 Đặc điểm của chương tŕnh du lịch 8
    1.1.3 Phân loại chương tŕnh du lịch 9
    1.2 Mét số lư luận cơ bản về xúc tiến và bán Tour . 12
    1.2.1 Khái niệm xúc tiến 12
    1.2.2 Các hoạt động xúc tiến 12
    1.2.3 Các h́nh thức bán Tour . 29
    Chương 2: Thực trạng về hoạt động xúc tiến và bán Tour của
    Công Ty Du lịch và hỗ trợ phát triển kinh tế cộng đồng C & C 34
    2.1 Vài nét giới thiệu về công ty du lịch C & C 34
    2.1.1 Quá tŕnh h́nh thành và phát triển của công ty du lịch C & . 34
    2.1.2 Hệ thống tổ chức quản lư của công ty du lịch C & C 34
    2.1.3 Các chức năng và dịch cụ chính của công ty du lịch C & C . 37
    2.1.4 Cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty du lịch C & C 37
    2.2 Các chương tŕnh du lịch của công ty du lịch C & C 39
    2.3 Tổ chức xúc tiến Tour 40
    2.3.1 Bằng phương pháp tuyên truyền 40
    2.3.2 Các h́nh thức quảng cỏo 41
    2.3.3 Các phương pháp kích thích người tiờu dựng 41
    2.3.4 Các phương pháp kích thích người tiêu thụ 43
    2.4 Tổ chức bán Tour .44
    2.4.1 Các h́nh thức bán Tour 44
    2.4.1.1 Bán trực tiếp 47
    2.4.1.2 Bán qua đại lư, công ty giử khỏch 49
    2.4.2 Chính sách trong mối quan hệ với người bỏn 49
    2.5 Các nhận xột 51
    Chương 3: Các kiến nghị, giải pháp để nâng cao hiệu quả
    xúc tiến và bán Tour của công ty du lịch C & C 53
    3.1 Sản phẩm du lịch – Các Tour phải phù hợp. .53
    3.2 Các chính sách về giá cả phải phù hợp 54
    3.3 Cách thức tổ chức quảng cỏo .55
    3.4 Các biện pháp kích thích người tiờu dựng 55
    3.5 Các biện pháp kích thích người tiêu thụ .57
    3.6 Bán hàng cỏ nhơn 57
    3.7 Bàn hàng trực tiếp qua mạng( Sale) 57
    Kết luận 58
    Tài liệu tham khảo 59















    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LƯ LUẬN VỀ XÚC TIẾN
    VÀ BÁN TOUR
    1.1 Một số lư luận cơ bản về sản phẩm chương tŕnh du lịch.
    1.1.1 Khái niệm chương tŕnh du lịch.
    Trong lịch sử phát triển của xă hội loài người th́ hoạt động du lịch xuất hiện từ thời cổ đại Ai Cập, mặc dù nó chỉ mang tính tự phát nhưng nó là dấu hiệu tốt cho sự phát triển của con người. Hoạt động du lịch thực sự trở thành nghành kinh doanh có tổ chức từ thế kỷ 15 – 16, với các hoạt động nh­ cung cấp nơi ăn chỗ ở, tổ chức các chuyến du lịch trên biển. Cho đến nay th́ kinh doanh du lịch nói chung và kinh doanh lữ hành nói riêng đă trở thành một nghành kinh doanh quan trọng của nhiều quốc gia, nó đem lại thu nhập và việc làm cho người dân. Nhiều quốc gia có nghành du lịch phát triển th́ thu nhập từ hoạt động kinh doanh du lịch chiếm từ 20 – 30 % tổng thu nhập quốc dân.
    Trong kinh doanh du lịch bao gồm nhiều loại hoạt đọng kinh doanh khác nhau nh­ kinh doanh lưu chú, kinh doanh vận chuyển, kinh doanh ăn uống Kinh doanh lữ hành là một hoạt động kinh doanh trong các hoạt động kinh doanh du lịch. Và trong các hoạt động kinh doanh lữ hành thỡ cỏc công ty lữ hành luôn giữ một vai tṛ rất quan trọng.
    Tổ chức xây dựng, bán và thực hiện các chương tŕnh du lịch nhất là các chương tŕnh du lịch chọn gói là các hoạt động đặc trưng và cơ bản của các công ty lữ hành. Các chương tŕnh có nội dung độc đáo, hấp dẫn, có mức giá lôi cuốn và tính khả thi cao đem lại lợi nhuận và uy tín cho các công ty lữ hành(chớnh v́ lẽ đó thị trường kinh doanh du lịch chọn gói bao giê cũng sôi động và khốc liệt).
    Chương tŕnh du lịch là sản phẩm mang tính đặc trưng của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành để phân biệt nó với các loại h́nh khác trong kinh doanh du lịch. Cho đến nay, trong các Ên phẩm khao học về du lịch chưa có sự thúng nhất về định nghĩa chương tŕnh du lịch nhưng đây là những định nghĩa tiêu biểu:
    Ø Theo quy định của tổng cục du lịch Việt Nam trong “Quy chế quản lư lữ hành” có hai định nghĩa sau:
    · Chuyến du lịch(Tour) là chuyến đi được chuẩn bị trước bao gồm tham quan mét hay nhiều địa điểm du lịch và quay trở về nơi khởi hành. Chuyến du lịch thông thường cú cỏc dịch vụ về: vận chuyển, lưu trú, ăn uống, tham quan và các dịch vụ khác.
    Tất cả các chuyến du lịch do các nhà du lịch tổ chức đều phải có chương tŕnh cụ thể.
    · Chương tŕnh du lịch là lịch tŕnh chi tiết của chuyến du lịch bao gồm thời gian cụ thể của lịch tŕnh từng buổi, từng ngày, hạng khách sạn lưư trú, loại phương tiện vận chuyển, giá bán chương tŕnh, các dịch vụ miễn phí và các chế độ khuyến măi kèm theo.
    Ø Theo cuốn “Từ điển quản lư du lịch, khách sạn và nhà hàng ” thỡ cú hai định nghĩa:
    · Chương tŕnh du lịch trọn gói: là các chuyến du lịch trọn gói, giá của chương tŕnh bao gồm vận chuyển, khách sạn, ăn uống và mức giá này rẻ hơn so với mua riêng lẻ từng dịch vụ.
     
Đang tải...