Báo Cáo Tổ chức và quản lý các kênh Marketing của Công ty may Thăng Long trên thị trường Hà Nội

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ CÁC KÊNH MARKETING CỦA CÔNG TY MAY THĂNG LONG TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI
    LỜI NÓI ĐẦU


    Có thể nói trong vấn đề hội nhập hoá nền kinh tế và việc nước ta gia nhập WTO trong năm vừa qua thì thị trường sẽ trở lên hết sức đa dang và phong phú về tất cả các mặt hàng. Đến lúc đó thì tình hình cạnh tranh giữa các mặt hàng trong nước và quốc tế trở lên hết sức gay gắt, để chiếm lĩnh thị trường thì các doanh nghiệp cũng như các công ty phải có thế mạnh và tính ưu việt về sản phẩm của mình.


    Công ty may Thăng Long cũng như các doanh nghiệp may mặc khác của Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức trên thị trường.
    Có thể khẳng định rằng cơ hội là rất lớn vì sản phẩm may mặc là mặt hàng tiêu dùng gắn liền với đời sống hàng ngày của con người. Hiện nay xu hướng tiêu dùng mặt hàng này ngày càng nhiều và đặc biệt đối với nhóm thanh niên thì xu hướng tiêu dùng thường mang tính mốt, thời vụ, trong khi đó thu nhập của người dân hiện nay ngày càng cao. Vì vậy thị trường tiêu dùng hiện nay ngày càng tăng trưởng nhanh và đều đặn cả về số lượng cũng như chất lượng


    Mặt khác khó khăn và thách thức đối với các doanh nghiệp cũng không nhỏ bởi vì sự cạnh tranh trong ngành diễn ra rất gay gắt do lợi nhuận cao, việc gia nhập vào thị trường này dễ dàng. Điều này dẫn đến cung sản phẩm này có thể tăng lên rất nhanh, trong khi đó người tiêu dùng ngày càng trở nên khó tính.


    Đứng trứơc cơ hội và thách thức như vậy các danh nghiệp may Việt Nam nói chung, công ty may Thăng Long nói riêng đang nỗ lực tìm các biện pháp, chính sách kinh doanh nhằm đạt hiệu quả cao. Đây là vấn đề thách thức lớn được đặt ra cho công ty, trong đó bộ phận marketing cũng cũng đóng vai trò rất quan trọng và vấn đề nổi cộm ở hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đó là việc tổ chức và quản lý hệ thống các kênh phân phối. Đề án này nhằm mục đích nghiên cứu ứng dụng lý thuyết kênh Marketing hiện đaị vào hoạt động tiêu thụ sản phẩm áo sơ mi của công ty may Thăng Long trên thị trường Hà Nội.


    Nội dung đề án này được trình bày theo ba chương:

    Chương I Thiết lập kênh phân phối sản phẩm áo sơ mi nam.
    Chương II Công ty may Thăng Long – thực trạng về tình hình tiêu thụ sản phẩm và hoạt dộng phân phối.
    Chương III Tổ chức và quản lý các kênh Marketing của công ty may Thăng Long trên thị trường Hà Nội.

    Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong khoa đặc biệt sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền đã giúp đỡ em trong quá trình hoàn thành đề án này!


    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: THIẾT KẾ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM ÁO SƠ MI NAM. 3
    I. Lý luận chung về kênh phân phối trong doanh nghiệp. 3
    1. Bản chất của kênh phân phối( kênh Marketing). 3
    1.1 Khái niệm 3
    1.2 Vai trò của kênh phân phối 4
    1.3 Chức năng của kênh phân phối 5
    1.4 Cấu trúc kênh phân phối : 6
    1.5- Các thành viên của kênh: 6
    1.6- Sự hoạt động của các kênh Marketing: 8
    2. Các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến kênh Marketing: 9
    2.1. Các yếu tố thuộc về môi trường: 9
    2.2. Kênh phân phối của đối thủ cạnh tranh: 10
    2.3. Nhu cầu của khách hàng: 10
    3. Tổ chức kênh Marketing ; 11
    4. Quản lý kênh Marketing 11
    II. Thị trường áo sơ mi nam Hà Nội. 12
    1. Thị trường áo sơ mi nam ở Hà Nội. 12
    2. Sự cần thiết của các kênh phân phối trong việc tiêu thụ sản phẩm đối với ngành may mặc . 15
    CHƯƠNG II: CÔNG TY MAY THĂNG LONG - THỰC TRẠNG VỀ TÌNH HÌNH TIÊU THỤ VÀ HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI 18
    I .Tổng quan về công ty may Thăng Long : 18
    1. Khái quát chung 18
    1.1. Lịch sử hình thành : 18
    1.2. Cơ cấu tổ chức Công ty 19
    1.3. Cơ cấu bộ máy quản lý Công ty 20
    1.4 Diện tích sử dụng nhà xưởng, đất đai 23
    Danh sách cổ đông nắm giữ từ trên 5% vốn cổ phần của Công ty; danh sách cổ đông sáng lập và tỷ lệ cổ phần nắm giữ 23
    2. Môi trường hoạt động kinh doanh 24
    2.1Môi trường kinh doanh bên trong 24
    2.2. Môi trường kinh doanh bên ngoài 26
    3. Chiến lược kinh doanh của công ty 26
    4 . Một số kết quả kinh doanh của công ty may Thăng Long trong những năm gần đây 27
    II . Hoạt động phân phối sản phẩm của công ty may Thăng Long trên thị trường Hà Nội. 30
    1 . Hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty may Thăng Long 30
    2 . Chính sách phân phối của công ty đối thị trường Hà Nội 32


    CHƯƠNG III: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ CÁC KÊNH MARKETING ĐỐI VỚI ÁO SƠ MI NAM CỦA CÔNG TY MAY THĂNG LONG TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI 35
    I - Tổ chức các kênh 35
    II quản lý các kênh marketing 36
    1. Chọn các thành viên kênh 36
    2. Chính sách đối với các thành viên kênh: 37


    KẾT LUẬN 39
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 40
     
Đang tải...