Tiến Sĩ Tổ chức tự học môn giáo dục học có sự hỗ trợ của công nghệ thông tin cho sinh viên ở trường Cao đẳng

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 2/7/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn

    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu 4
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 4
    4. Giả thuyết khoa học 4
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu 4
    6. Phương pháp nghiên cứu 5
    7. Giới hạn phạm vi nghiên cứu 5

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 6
    1.1. Sơ lược lịch sử nghiên cứu vấn đề 6
    1.1.1. Các nghiên cứu nước ngoài 6
    1.1.2. Các nghiên cứu trong nước 8
    1.2. Các khái niệm cơ bản của đề tài 9
    1.2.1. Khái niệm học
    1.2.2. Tự học
    9
    13
    1.2.3. Tổ chức tự học 15
    1.2.4. Công nghệ thông tin 16
    1.3. Hoạt động tự học môn GDH của SV CĐSP 18
    1.3.1. Đặc điểm hoạt động tự học của SV 18
    1.3.2. Các hình thức tự học của SV
    1.3.3. Tự học môn GDH của SV CĐSP
    19
    20
    1.4. Sự phát triển của CNTT và các yêu cầu khi vận dụng CNTT vào tự
    học môn GDH ở trường CĐSP

    23
    1.4.1. Sự phát triển của CNTT 23
    1.4.2. Một số hình thức ứng dụng CNTT vào tự học môn GDH 25 Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn

    1.4.3. Khả năng ứng dụng CNTT vào tự học môn GDH 30
    1.4.4. Các yêu cầu khi tổ chức tự học môn GDH có sự hỗ trợ của
    CNTT cho SV ở trường CĐSP Nghệ An

    32
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 34

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TỔ CHỨC TỰ HỌC MÔN GDH CÓ SỰ
    HỖ TRỢ CỦA CNTT CHO SV Ở TRƯỜNG CĐSP NGHỆ AN

    35
    2.1. Một vài nét về trường CĐSP Nghệ An 35
    2.2. Khái quát về dạy học môn GDH ở trường CĐSP 37
    2.3. Thực trạng tự học môn GDH của SV 37
    2.3.1. Khái quát tiến trình khảo sát thực trạng 38
    2.3.2. Thực trạng tự học môn GDH của SV ở trường CĐSP Nghệ An 38
    2.3.3. Thực trạng tổ chức tự học môn GDH có sự hỗ trợ của CNTT 47
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 57

    CHƯƠNG 3: CÁC BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TỰ HỌC MÔN GDH
    CÓ SỰ HỖ TRỢ CỦA CNTT CHO SV Ở TRƯỜNG CĐSP NGHỆ
    AN VÀ THỰC NGHIỆM


    58
    3.1. Các nguyên tắc đề xuất biện pháp 58
    3.1.1. Đảm bảo tính khoa học và tính sư phạm 58
    3.1.2. Đảm bảo sự thống nhất giữa vai trò chủ đạo của thầy với vai
    trò tích cực, chủ động của SV

    58
    3.1.3. Đảm bảo tính thực tiễn 58
    3.1.4. Đảm bảo tính hiệu quả 59
    3.2. Các biện pháp tổ chức tự học môn GDH cho sinh viên có sự hỗ trợ
    của CNTT

    59
    3.2.1. Tạo môi trường học tập thông qua mạng internet 59 3.2.2. Hướng dẫn tiếp cận các nguồn thông tin phục vụ tự học môn GDH 61
    3.2.3. Tổ chức cho SV làm việc theo nhóm kết hợp với thảo luận 66
    3.2.4. Xây dựng trang web học tập môn GDH 68
    3.3. Thực nghiệm sử dụng trang web GDH để tổ chức tự học môn GDH
    cho SV trường CĐSP Nghệ An

    78
    3.3.1. Khái quát về thực nghiệm 78
    3.3.2. Phân tích kết quả thực nghiệm 82
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 98
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 99
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     
Đang tải...