Tài liệu Tổ chức trò chơi học tập trong giờ dạy Đạo đức ở lớp 1, 2, 3 (file word)

Thảo luận trong 'Lớp 1' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tổ chức trò chơi học tập trong giờ dạy Đạo đức ở lớp 1, 2, 3

    Định dạng file word

    T
    ổ chức trò chơi học tập

    trong giờ dạy Đạo đức ở lớp 1, 2, 3




    A - Đặt vấn đề

    Giáo dục đạo đức là một mặt giáo dục mà xã hội cần phải quan tâm. Trong công

    cuộc đổi mới hiện nay khi yếu tố con ngời đợc đặc biệt coi trọng thì tiềm năng trí

    tuệ cùng với sức mạnh tinh thần và đạo đức của con ngời càng đợc đề cao và phát

    huy mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực xã hội. Việc nâng cao chất lợng hiệu quả của giờ

    dạy môn học đạo đức trong trờng Tiểu học là trách nhiệm và là việc làm vô cùng

    cần thiết của mỗi ngời giáo viên. Với đặc điểm tâm sinh lý học sinh Tiểu học thì

    giáo dục đạo đức cho trẻ không thể nào là thuyết giảng hay, nhồi nhét các bài học

    đạo đức mà cần phải sử dụng nhiều phơng pháp. Một trong những phơng pháp đạt

    hiệu quả cao trong tiết học đạo đức là phơng pháp tổ chức trò chơi cho học sinh.

    I - Cơ sở lý luận

    Trò chơi là hoạt động rất quen thuộc gần gũi với con ngời. Bất cứ ai trong cuộc

    đời cũng từng tham gia các trò chơi. Cũng nh lao động, học tập, trò chơi là một loại

    hình hoạt động sống của con ngời. Trò chơi có chứa đựng chủ đề, nội dung nhất

    định, có những quy chế nhất định mà ngời chơi phải tuân thủ. Trò chơi vừa mang

    tính chất vui chơi, giải trí song đồng thời lại có ý nghĩa giáo dỡng và giáo dục lớn

    lao đối với con ngời. Trò chơi có ý nghĩa đặc biệt đối với lứa tuổi trẻ em. Trò chơi

    tạo tất cả những điều kiện để trẻ em thể hiện nhu cầu tự nhiên về hoạt động, tạo ra ở

    trẻ em những rung động thực tế và quan trọng cho cuộc sống. Trong khi chơi, trẻ em

    phản ánh hiện thực xung quanh, đồng thời thể hiện thái độ nhất định đối với môi

    trờng . Đốivới trẻ em, chơi có

    nghĩa là hoạt động, là khơi dậy trong mình những cảm giác và ớc mơ, là cố gắng để

    thực hiện những ớc mơ đó là cảm giác, tri giác và phản ánh một cách sáng tạo thế
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...